Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt quỹ đầu tư công nghệ cao Alpha Moon Capital quy mô 10 triệu USD
Tú Ân - 12/10/2021 11:37
 
Quỹ đầu tư công nghệ cao với quy mô quản lý 10 triệu USD Alpha Moon Capital vừa chính thức ra mắt cộng đồng start-up Việt Nam.

Alpha Moon Capital được thành lập nhằm mục đích tìm kiếm và hỗ trợ những dự án startup trong lĩnh vực blockchain, fintech và tài chính phi tập trung tại Việt Nam để đầu tư giai đoạn đầu, cũng như giúp đỡ vận hành, ươm mầm và cung cấp các nguồn lực cần thiết để startup phát triển.

Quỹ này được sáng lập và điều hành bởi ông Nguyễn Ngọc Nam, một nhà đầu tư kỳ cựu với thâm niên gần 10 năm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm vào các dự án startup công nghệ nổi bật ở Việt Nam và Singapore.

Heroes & Empires - một trong những Dự án game blockchain của Việt Nam được quỹ rót vốn đầu tư
Heroes & Empires - một trong những dự án game blockchain của Việt Nam được quỹ Alpha Moon Capital rót vốn đầu tư.

 Ông Nguyễn Ngọc Nam, Giám đốc điều hành Alpha Moon, cho biết: “Với Alpha Moon Capital, chúng tôi muốn đẩy mạnh sự phát triển tích cực của xã hội và thiết lập những tiêu chuẩn cao cho đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi số. Chúng tôi sẽ đóng vai trò cầu nối hỗ trợ các dự án blockchain hàng đầu trong ngành, với những giá trị cốt lõi ưu tiên sự hợp tác lâu dài, công bằng, minh bạch và tôn trọng lẫn nhau".

Alpha Moon Capital đã đầu tư vào trên 20 dự án lĩnh vực blockchain, fintech và tài chính phi tập trung tại Việt Nam, trong đó có nhiều dự án Gamefi đầy triển vọng của Việt Nam như Heroes & Empires, Heroverse, Warena… và các dự án nền tảng NFT đầy tham vọng như DareNFT. Quỹ cũng hy vọng sẽ tiếp tục giải ngân với tốc độ nhanh hơn trong thời gian tới để góp phần thúc đẩy hệ sinh thái blockchain Việt Nam nhanh chóng phát triển.

Năm 2021 ghi nhận một loạt khoản đầu tư kỷ lục vào các công ty sử dụng công nghệ blockchain. Theo công ty dữ liệu thị trường PitchBook, trong 6 tháng đầu năm 2021, khoảng 17 tỷ USD từ các quỹ mạo hiểm được giải ngân vào lĩnh vực blockchain. Đây là con số kỷ lục tính đến thời điểm này, bằng tổng số tiền của tất cả các năm trước đó từ năm 2010 cộng lại. Năm 2018, con số này chỉ là 7,4 tỷ USD.

NextTech rót vốn đầu tư vào startup LadiPage
Tập đoàn của Shark Nguyễn Hòa Bình tiếp tục dốc vốn đầu tư cho các startup. Và lần này là LadiPage, một startup về nền tảng landing-page tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư