-
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)
Bizzi, nền tảng SaaS (dịch vụ phần mềm) vừa hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 3 triệu USD do Công ty công nghệ tài chính Money Forward đến từ Nhật Bản dẫn đầu.
Thương vụ này còn có sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm nội địa Do Ventures và nhà đầu tư vòng trước là Qualgro đến từ Singapore.
Số vốn mới sẽ được startup này dùng để tăng cường các tính năng của sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng.
Việt Nam vẫn là thị trường trọng tâm của Bizzi trong tương lai gần nhưng họ cũng không bỏ qua khả năng để mắt đến khách hàng tại Đông Nam Á.
Thông qua ứng dụng công nghệ AI và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), Bizzi cung cấp các giải pháp xử lý hóa đơn tự động.
Nền tảng của Bizzi có thể được tích hợp với các giải pháp kế toán sẵn có, kết nối các nhà cung cấp và khách hàng để tự động hóa việc kiểm tra, đối chiếu, thanh toán hóa đơn,…
Startup này công bố hiện có hơn 100 khách hàng như Grab, GS25, Circle K, Tiki, Guardian,…cùng hơn 4.000 nhà cung cấp sử dụng nền tảng mỗi ngày.
Tính đến nay, tổng giá trị hóa đơn xử lý hàng tháng thông qua nền tảng Bizzi đạt hơn 300 triệu USD.
Startup này ước tính, công nghệ RPA và máy học (machine learning) của họ giúp giảm 80% thời gian xử lý và 50% chi phí xử lý hóa đơn, đồng thời tăng tính minh bạch và khả năng tuân thủ thuế cho doanh nghiệp.
Về đội ngũ cốt lõi, ông Vũ Trọng Nghĩa, đồng sáng lập kiêm giám đốc Bizzi là người từng làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia như GlaxoSmithKline, Unilever, Dairy Queen.
Ông Nguyễn Bảo Nguyên, đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ Bizzi là kỹ sư từng làm việc “nhà máy sản xuất startup" toàn cầu- Rocket Internet và VNG.
![]() |
| Bizzi có 2 đồng sáng lập là ông Vũ Trọng Nghĩa (bên phải) và ông Nguyễn Bảo Nguyên. |
Tại Việt Nam, Money Forward tham gia thị trường từ tháng 8/2018 thông qua Công ty TNHH Money Forward Việt Nam với ngành kinh doanh chính là lập trình máy vi tính và có trụ sở chính tại quận 4, TP.HCM.
Là kỹ sư phần mềm, ông Takayuki Tsuzuki có hơn 5 năm làm việc tại Money Forward ở Nhật Bản trước khi chuyển đến Việt Nam làm đại diện pháp luật kiêm giám đốc điều hành Money Forward Việt Nam.
Về Money Forward, đây là công ty công nghệ tài chính, được thành lập từ năm 2012 tại Nhật Bản với tên gọi ban đầu là Moneybook.
Doanh nghiệp này hiện cung cấp dịch vụ quản lý tài chính cá nhân “Money Forward ME” và phần mềm kế toán SaaS “Money Forward Cloud”.
Money Forward được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, thị trường Mothers vào tháng 9/2017 (thường dành cho các công ty khởi nghiệp) và 4 tháng trước được chuyển sang thị trường Bảng 1 (First Section, dành cho các công ty vừa và nhỏ).
Ban lãnh đạo công ty này đang chuẩn bị để chuyển sang niêm yết tại Prime Market- thị trường dành cho các công ty có quy mô lớn.
Tháng 7/2021, Money Forward cập nhật kết quả kinh doanh quý II cho năm tài chính kết thúc vào tháng 11/2021.
Theo đó, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất xấp xỉ 4 tỷ Yên (khoảng 36 triệu USD) cùng lợi nhuận gộp 2,8 tỷ Yên (25,1 triệu USD); tăng lần lượt 42% và 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận gộp trong kỳ là 71%.
Tiền mặt và các khoản tương đương tiền tính đến cuối kỳ là 6,8 tỷ Yên (tương đương 61 triệu USD); tài sản ròng hơn 11 tỷ Yên (ước khoảng 98,7 triệu USD).
“Chúng tôi sẽ hỗ trợ công ty (Bizzi- PV) xây dựng nền tảng quản lý dữ liệu kế toán lớn nhất tại Việt Nam”, ông Tatsuya Kanto, giám đốc chiến lược Money Forward tự tin nói.
Quá trình vận hành của mỗi công ty đang phải thay đổi trước những tác động của đại dịch Covid-19.
Tìm kiếm các công nghệ số hóa có tính đổi mới nhằm cắt giảm chi phí và tối ưu hóa kết quả kinh doanh là một giải pháp.
Tại Việt Nam, Nghị định 123 yêu cầu doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong cả khu vực nhà nước và tư nhân bắt đầu từ ngày 1/7/2022.
Nhận thấy cơ hội từ xu hướng này, Bizzi kỳ vọng có thể cung cấp quy trình quản lý hóa đơn tinh gọn cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô, cũng như trở thành công cụ hỗ trợ cho đội ngũ tài chính-kế toán.
-
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh"
-
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc) -
WeAngels đồng hành cùng Meey Group trong giai đoạn tăng trưởng mới -
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai -
Tiêu chuẩn quốc tế gia tăng nhanh, định hình lại kinh tế toàn cầu -
Cơ hội lịch sử cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025

