
-
Chỉ định lãnh đạo tỉnh sau sắp xếp chỉ thực hiện trong năm 2025
-
Bộ Xây dựng ra công điện yêu cầu đảm bảo an toàn trong khai thác các cao tốc
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Sri Lanka
-
Câu chuyện hội nhập của Việt Nam là “dám chơi”, “biết chơi”, “khéo chơi”
-
Tính phương án huy động thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển -
Đề xuất bổ sung dự toán ngân sách Trung ương để chi trả chế độ sau tinh gọn bộ máy
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam; Công ty TNHH Thu phí tự động VETC về việc mở rộng dịch vụ trung gian thanh toán thuộc Dự án thu phí điện tử không dừng giai đoạn 1.
Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam rà soát đề xuất mở rộng dịch vụ trung gian thanh toán của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, báo cáo Bộ GTVT phương án tổ chức thực hiện bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật, Hợp đồng dự án và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg ngày 17/6/2020.
Bộ GTVT lưu ý, báo cáo cần tập trung làm rõ một số nội dung: trình tự, thủ tục, kinh phí, quy định pháp luật liên quan trong quá trình triển khai, hiệu quả đầu tư của Dự án BOO1 khi mở rộng dịch vụ (chi phí, doanh thu...), giải pháp kỹ thuật liên quan đến hệ thống như tốc độ xử lý, tính bảo mật, kết nối liên thông.
Trước đó, VETC đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xác nhận chủ phương tiện được sử dụng số dư trên tài khoản giao thông để chi trả các dịch vụ khác liên quan đến hạ tầng giao thông và xe ô tô, ngoài dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng.
Cụ thể, để đảm bảo và gia tăng tiện ích cho chủ tài khoản giao thông, và để triển khai dự án thu phí tự động không dùng được hiệu quả hơn, VETC dự kiến cho phép các chủ phương tiện được sử dụng số dư tài khoản giao thông của mình để chi trả các dịch vụ khác liên quan đến hạ tầng giao thông và xe ô tô bên cạnh dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dùng như: phí đăng kiểm; phí dịch vụ bãi đỗ xe; phí ra vào cảng hàng không, cảng biển; mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; chi trả xăng dầu/cầu đường.
Theo VETC, việc cho phép khách hàng sử dụng số dư trên tài khoản giao thông để thanh toán cho các dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông và xe ô tô là phù hợp với các quy định hiện hành về thu phí không dừng.
Ngoài ra, về thực tiễn, việc cho phép sử dụng số dư trên tài khoản giao thông để thanh toán cho các dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông và xe ô tô cũng phù hợp với kế hoạch phát triển về hạ tầng giao thông đường bộ trong tương lai.

-
Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã -
Bộ Xây dựng ra công điện yêu cầu đảm bảo an toàn trong khai thác các cao tốc -
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Sri Lanka -
Câu chuyện hội nhập của Việt Nam là “dám chơi”, “biết chơi”, “khéo chơi” -
Tính phương án huy động thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển -
Đề xuất bổ sung dự toán ngân sách Trung ương để chi trả chế độ sau tinh gọn bộ máy -
Kiến nghị sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 2013: Tinh gọn bộ máy, tăng cường phân quyền
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025