Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
SABECO giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa Tết
Nguyễn Hương - 20/02/2024 09:56
 
Bia Saigon nối dài chương trình tôn vinh những nét đẹp văn hóa của người Việt thông qua chương trình cộng đồng Tết 2024 mang tên “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc”.
Đại diện SABECO và Trung ương Đoàn tận tay gửi trao những phần quà Tết đến với người lao động, công nhân và bộ đội biên phòng
Đại diện SABECO và Trung ương Đoàn tận tay gửi trao những phần quà Tết đến với người lao động, công nhân và bộ đội biên phòng

Một phần không thể thiếu của Tết Việt

Có mặt gần 150 năm trên thị trường, Bia Saigon và Bia 333 là đồ uống quen thuộc của mỗi người dân Việt Nam. Những lon bia mát lạnh là một phần không thể thiếu, góp phần giúp bầu không khí trở nên vui vẻ, những câu chuyện trở nên rôm rả, hào hứng hơn trong những bữa tiệc, lễ Tết của mỗi gia đình.

Anh Nguyễn Thành Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, hay những khi trong nhà có cỗ bàn, sum vầy, những thùng Bia Saigon, Bia 333 luôn là lựa chọn đầu tiên của gia đình anh. Ngày Tết, trên bàn thờ, ngoài mâm ngũ quả, bánh chưng, những lon Bia Saigon rực rỡ sắc vàng giúp mâm cỗ trở nên phong phú, bắt mắt hơn.

“Những ly bia cụng nhau với những lời chúc tụng, nhâm nhi cùng bánh chưng, củ kiệu, bữa cơm ngày Tết là cách tuyệt vời nhất để giúp những thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn”, anh Long nói.

Những năm gần đây, các chiến dịch Tết của Bia Saigon luôn thu hút được sự chú ý không chỉ nhờ bao bì mang đậm màu sắc Tết, mà còn cả ở những hoạt động tăng trải nghiệm tương tác cho khách hàng, đồng thời quảng bá văn hóa Việt.

Dù tình hình khó khăn chung, nhưng SABECO vẫn duy trì các chương trình cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia, đoàn kết của người Việt mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết, chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bia Saigon đặc biệt nhấn mạnh vào hình tượng Rồng - là linh vật của năm 2024, cũng là biểu tượng của Bia Saigon, qua chiến dịch "Đón Tết Rồng - Nhân bội lộc", hướng đến lan tỏa tinh thần lạc quan, chia sẻ những điều may mắn đến người tiêu dùng và cả cộng đồng, tăng cường sự gắn kết của một thương hiệu bia lâu đời trong bức tranh văn hóa ẩm thực ngày Tết của người Việt.

Bên cạnh những phần thưởng giá trị cho người tiêu dùng may mắn, trao hơn 10.000 phần quà Tết cho các công nhân lao động khó khăn, ngư dân và bộ đội biên phòng, SABECO cũng ra mắt bộ sưu tập phiên bản lon giới hạn mang hình ảnh rồng được phủ vàng, phù hợp với tâm lý và kỳ vọng đón nhận nhiều tài lộc trong năm mới của người Việt.

Mùa Tết 2023, thương hiệu này cũng gây ấn tượng khi ra mắt bộ sưu tập "63 là 1" với thiết kế trên mỗi lon bia được lấy cảm hứng từ tên viết tắt của mỗi tỉnh, thành phố và lồng ghép hình ảnh nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi tỉnh thành. Bộ sưu tập thể hiện những nét đẹp văn hóa đa dạng của Tết Việt, được tạo nên bởi văn hóa Tết từ tất cả 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Bia Saigon còn sáng tạo các tấm bảng chúc Tết độc đáo được ghép từ chữ cái đầu của các tỉnh thành như Long An với Luôn An, Bà Rịa - Vũng Tàu với Bền Vững, Hải Phòng với Hưng Phú, hay Thanh Hóa với Thăng Hoa... cùng hình ảnh đặc trưng về công trình kiến trúc của địa phương đó.

Trong năm 2023, SABECO là cái tên quen thuộc, đồng hành với nhiều hoạt động văn hóa nổi bật tại nhiều tỉnh, thành phố như Lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị (tháng 4), Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X tại Cần Thơ, Lễ hội Vũng Tàu Beerfest 2023; chuỗi sự kiện Đêm Sài Gòn diễn ra tại hơn 34 tỉnh, thành phố...

Ông Lester Tan chia sẻ, các chiến dịch Tết, các hoạt động đồng hành với cộng đồng là cách SABECO củng cố trụ cột Culture (văn hóa) trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp, “mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam”, hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt. 

Người tham dự mừng rỡ vì hái được lộc là phần thưởng tiền mặt trong các bao lì xì
Người tham dự mừng rỡ vì hái được lộc là phần thưởng tiền mặt trong các bao lì xì

Gắn kết và lan tỏa tích cực trong cộng đồng

Không chỉ tích cực trong các hoạt động truyền thông, tiêu dùng ngày Tết, SABECO cũng dành nhiều sự quan tâm nhằm góp phần mang lại một mùa Tết vui tươi cho cộng đồng.

Đối với người lao động, công nhân thì Tết Giáp Thìn tiềm ẩn nhiều khó khăn, khi mà những bất ổn kinh tế và chính trị toàn cầu vẫn tiếp diễn, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, tạo ra làn sóng cắt giảm việc làm ở diện rộng đối với các ngành sản xuất xuất khẩu, công nghệ.

“Những người mất việc ở doanh nghiệp sản xuất sẽ ảnh hưởng đến những người bán hàng, vận chuyển, bốc dỡ. Thị trường lao động có tính co giãn, liên kết nhau, không phải người này bị ảnh hưởng còn người khác không bị ảnh hưởng”, PGS-TS. Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học lao động và xã hội phân tích.

Tình hình khó khăn chung là thế, nhưng SABECO vẫn duy trì các chương trình cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia, đoàn kết của người Việt mỗi khi Tết đến, Xuân về. Trong đó, SABECO với thương hiệu Bia Saigon đã triển khai chương trình “Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc” tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước trong những ngày đầu năm mới.

Chương trình phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để trao hơn 10.400 phần quà cho công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm hậu Covid-19, ngư dân các vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và lực lượng bộ đội biên phòng.

Ông Lester Tan cho hay: “Chương trình nhằm tri ân những đóng góp bền bỉ của các lực lượng tuyến đầu đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, cũng như sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia”. 

Bên cạnh hoạt động trao quà, SABECO còn tạo không gian vui chơi để người dân địa phương hòa vào không khí vui Xuân, đón lộc may mắn đầu năm, động viên cùng nhau vượt qua khó khăn của năm cũ để hướng đến một năm mới lạc quan, khởi sắc.

Anh L.V.H., công nhân một xí nghiệp may mặc tại tỉnh Bình Dương vui mừng khi nhận trên tay phần quà từ chương trình. “Trước đó, tôi còn lo Tết năm nay không biết mang gì về cho ba mẹ, vì năm rồi cũng bị cắt giảm, suốt 5 tháng trời chỉ làm việc tạm thời, không có dư dả để sắm sửa. Phần quà Tết này rất có ý nghĩa với tôi và gia đình”, anh phấn khởi nói.

“Tết sẻ chia - năm Rồng khởi sắc” nối tiếp truyền thống hướng đến cộng đồng hàng năm của Bia Saigon như sự tri ân sự ủng hộ của cộng đồng đối với thương hiệu trong nhiều năm qua. Trong thời gian 3 năm trở lại đây, có thể kể đến chương trình “Tết chung một nhà” hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào năm 2022, đưa hàng ngàn thanh niên, người lao động về nhà sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4, chương trình “Cùng nhau làm nên Tết" hợp tác với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong năm 2023 để tặng 8.000 phần quà Tết cho người lao động có thành tích xuất sắc tại 11 tỉnh, thành phố. 

“Đối với các chương trình Tết của SABECO, có những yếu tố bất di bất dịch song hành cùng các yếu tố phải thay đổi để phù hợp hơn với bối cảnh thực tế. Những thứ sẽ không thay đổi là vai trò đồng hành và cam kết của chúng tôi đối với Việt Nam, và thứ buộc phải thay đổi là cách chúng tôi tiếp cận vấn đề và hỗ trợ mọi người đúng nhu cầu và đúng thời điểm nhất”, ông Lester Tan phát biểu trong sự kiện công bố chương trình vào tháng 12/2023.

“Tết sẻ chia - năm Rồng khởi sắc” cũng là một phần trong khuôn khổ chiến dịch Tết 2024 của Bia Saigon. Với tên gọi “Đón Tết Rồng - Nhân bội lộc", chiến dịch hướng đến lan tỏa tinh thần lạc quan, chia sẻ những điều may mắn đến người tiêu dùng qua những phần thưởng giá trị.

Là doanh nghiệp có lịch sử phát triển lâu đời tại Việt Nam, gắn liền với nhiều giá trị văn hóa của đất nước, SABECO và Bia Saigon không ngừng củng cố vị thế của mình tại thị trường thông qua các chiến dịch sẻ chia, hỗ trợ cộng đồng. Đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán, khi tinh thần sẻ chia được đề cao, SABECO luôn triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt, với hy vọng bất cứ ai trên đất nước Việt Nam cũng có một cái Tết đủ đầy.

“Thấy Tết đến, thấy Bia Saigon về là thấy niềm vui được sẻ chia, hạnh phúc được lan tỏa, tài lộc được nhân bội”, đại diện SABECO nói.

Sabeco khởi động chương trình cộng đồng “Tết sẻ chia, Năm Rồng khởi sắc"
10.400 phần quà Tết với tổng trị giá 7,4 tỷ đồng được trao tận tay công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ngư dân, bộ đội biên phòng, bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư