
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT SABECO cho biết, Công ty sẽ cân nhắc việc tăng năng suất sản xuất các nhà máy sao cho phù hợp với nhu cầu từng khu vực |
Cũng theo nguồn tin này, ngoài việc ra sản phẩm mới, SABECO sẽ tiến hành thay đổi mẫu mã để phù hợp hơn với thị trường.
Nhìn chung, việc tăng sản lượng sản xuất, vượt 124 triệu lít so với kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty và đều chủ yếu đến từ khu vực miền Tây, miền Đông TP.HCM. Song song đó, khu vực phía Bắc cũng ghi nhận mức tăng trưởng 20-30% liên tục trong các quý. Năm 2017, tất cả các 23 nhà máy của SABECO đều hoạt động trên 90% công suất thiết kế.
Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT SABECO cho biết, năm 2016, thị trường bia Việt Nam cuối năm 2016 đã lọt vào Top 10 các thị trường lớn nhất thế giới xét về dung lượng bia tiêu thụ và dự kiến tiêu thụ 4 tỷ lít trong năm 2017. Do đó, để đáp ứng nhu cầu này, SABECO trong 2017 sẽ tiếp tục tăng năng lực sản xuất, cũng như điều chỉnh sản lượng sản xuất sao cho phù hợp với nhu cầu từng khu vực.
Theo Công ty chứng khoán Bản Việt, Heineken là đơn vị đứng thứ hai thị trường với khoảng 25% thị phần. Dù vậy, ở phân khúc bia cao cấp, Heineken đang phải “đổ mồ hôi hột” với Sapporo (Nhật), Budweiser (ABInBev); còn Saigon Special lại đang chiếm ưu thế so với Tiger dù loại này đang mang lại doanh thu chủ yếu cho Heineken.
Ở phân khúc tầm trung thì Saigon Lager, 333 hay Saigon Export đang có nhiều lợi thế nhất.
Tính đến nay, trong khi Heineken chỉ có 5 nhà máy sản xuất bia thì Sabeco có tới 24 rải rác từ Bắc ra Nam. Theo thông tin Baodautu.vn có được, dù đã đầu tư nhà máy tại miền Bắc, tuy nhiên, SABECO không đặt nhiều mục tiêu tăng trưởng từ khu vực này. Nguồn tin cho biết, tỷ lệ tiêu thụ bia ở miền Nam Việt Nam (miền Tây hay miền Đông Nam Bộ) đang chiếm gần 60%, trong khi miền Bắc chỉ trên 30%. Dù vậy, SABECO vẫn phải đầu tư vào nhà máy miền Bắc để xem đây là chìa khóa nhằm hạ giá thành vận chuyển, phân phối và giành thêm thị phần.
Như vậy, tính từ phân khúc sản phẩm đến vị trí địa lý, SABECO đang được xem là người dẫn đầu.
![]() |
Các chỉ tiêu kinh doanh của SABECO năm 2017 |
Không ít cổ đông cho rằng, sẽ có một sự thay đổi mạnh mẽ trong quan điểm kinh doanh, quản trị doanh nghiệp tại SABECO khi có sự thay đổi trong cơ cấu cổ đông.
Ông Võ Thanh Hà nhấn mạnh tại Đại hội cổ đông 2017 của Tổng công ty vừa tổ chức ngày 18/4 tại TP.HCM, việc bán vốn nhà nước tại SABECO là nhiệm vụ quan trọng nhất mà HĐQT Sabeco đưa ra trong các mục tiêu hành động năm 2017.
Theo đó, việc bán vốn sẽ được triển khai đúng theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương và sẽ thông báo đến cổ đông khi có thông tin cụ thể.
Sản lượng tiêu thụ bia của SABECO năm 2016 đạt 1.65 tỷ lít, chiếm 40% thị phần sản lượng. Theo kế hoạch, năm nay, con số này sẽ là 1.703 tỷ lít bia. Kết thúc quý I/2017, SABECO đã tiêu thụ 435 triệu lít, doanh thu đạt 7.500 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 1.222 tỷ đồng, đạt 25% kế hoạch năm.

-
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền