Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sacombank trình đề án sáp nhập Southern Bank
Thùy Vinh - 07/03/2014 08:32
 
(Baodautu.vn Ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Sacombank cho biết, hiện giữa hai bên đang trong quá trình triển khai và xây dựng đề án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank và sẽ trình cổ đông thông qua trong kỳ ĐHCĐ Sacombank diễn ra ngày 25/3 tới chi tiết đề án sáp nhập trước khi trình lên NHNN để được thông qua trước khi trình lên NHNN. Điểm danh nhà băng khơi mào M&A năm 2014 DaiA Bank chính thức về với HDBank Gia đình ông Trầm Bê nắm hơn 20% cổ phần Southern Bank Sacombank tiến hành ĐHCĐ sớm

Hiện giữa 2 ngân hàng đang trong quá trình xây dựng đề án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank theo chủ trương của HĐQT trên cơ sở tính toán và cân nhắc làm sao để phương án sáp nhập này đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các cổ đông.

Sacombank trình đề án sáp nhập Southern Bank
Đề án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank sẽ trình cổ đông thông qua trong kỳ ĐHCĐ Sacombank diễn ra ngày 25/3

Cũng theo ông Khang, việc triển khai và nghiên cứu xây dựng đề án sáp nhập Southern Bank vào Sacombank cũng mới được thực hiện chưa bao lâu.

Vì thế, trong kỳ họp ĐHCĐ sắp tới của Sacombank diễn ra vào ngày 25/3, HĐQT Sacombank cũng sẽ trình cổ đông về phương án sáp nhập một cách cụ thể và chi tiết để được thông qua.

Trường hợp, các bước chuẩn bị chưa thể hoàn tất thì chỉ mới dừng ở chủ trương xin cổ đông chấp thuận cho việc nghiên cứu khả năng sáp nhập thêm Southern Bank để chuẩn bị đề án trình NHNN và Chính phủ chấp thuận phương án sáp nhập nói trên.

Hiện HĐQT cũng như ban trù bị đề án sáp nhập đang trong quá trình tính toán và cân nhắc quyền lợi để đảm bảo được lợi ích tốt nhất cho cổ đông của hai bên nên Sacombank chưa thể đưa ra được con số cuối cùng về tỷ lệ chuyển đổi cổ phần khi sáp nhập.

“Chúng tôi sẽ cân nhắc và hài hòa được lợi ích của cổ đông, người lao động và khách hàng của 2 bên khi sáp nhập… về lâu dài việc sáp nhập phải tạo được giá trị gia tăng thêm”, ông Khang nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư