-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc SAMCO cho biết sắp tới SAMCO sẽ kết hợp với PV Gas xây dựng mạng lưới cung cấp khí CNG tại khu vực phía Bắc và một số khu vực trọng điểm. |
Sau 4 năm thử nghiệm mô hình xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch, sáng 27/08, Tổng công ty Cơ Khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) đã tổ chức "Hội thảo sử dụng nhiên liệu CNG trong vận tải hành khách công cộng" tại Hà Nội.
Cùng với các chuyên gia đầu ngành và đại diện của các ban ngành hữu quan, tại cuộc hội thảo này, SAMCO không chỉ giới thiệu về hiệu quả, kinh nghiệm và chiến lược sử dụng nhiêu liệu CNG trong dịch vụ vận tải hành khách của mình, mà còn chỉ rõ sự cần thiết, tính khả thi của việc sử dụng loại nguyên liệu này vì mục đích bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng giao thông trong đô thị.
Cũng tại hội thảo, đại diện tập đoàn Hyundai đã giới thiệu về công nghệ CNG và ứng dụng công nghệ này trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Bên cạnh đó, SAMCO cũng kết hợp với Tổng Công ty khí Việt Nam (PV Gas) giới thiệu về định hướng và kế hoạch xây dựng mạng lưới cung cấp khí CNG tại khu vực phía Bắc và một số khu vực trọng điểm, làm tiền đề cho viêc
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, số lượng phương tiện cá nhân gia tăng nhanh chóng trên toàn quốc, đặc biệt phương tiện cá nhân tại các đô thị lớn (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ) là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của các đô thị.
Tại các đô thị còn lại, hoạt động vận tải hành khách công cộng còn manh mún và kém phát triển. Vì vậy, Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có hàng loạt giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường như: đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, hạn chế phương tiện cá nhân tại các đô thị lớn, hiện đại hóa điều hành giao thông đô thị… trong đó, tập trung vào giải pháp trọng tâm và then chốt là phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng.
TP.HCM là một trong những đô thị đi đầu trong việc phát triển và sử dụng phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch CNG để tham gia vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Từ ngày 26/8/2011, Công ty Xe khách Sài Gòn đơn vị trực thuộc Tổng công ty SAMCO đã chính thức đưa 21 xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG vào hoạt động trên tuyến xe buýt số 01 Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn.Tuyến xe buýt này được gọi là tuyến xe buýt xanh vì 21 xe phục vụ trên tuyến này đều là loại xe sử dụng khí nén thiên nhiên CNG
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, xe buýt chạy CNG có nhiều ưu điểm hơn so với xe chạy dầu diezen như động cơ vận hành êm, không có bụi và khói đen, giảm các khí thải độc hại (lượng khí thải gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người do xe chạy bằng CNG thải ra giảm đến 53% so với xe chạy dầu diezen)… Ngoài ra, chi phí nhiên liệu cũng giảm từ 30 - 45%.
Ý thức được tầm quan trọng của việc đưa sản phẩm xanh, nhiên liệu sạch vào phục vụ trong lĩnh vực vận tải hành khách, SAMCO đã mạnh dạn nghiên cứu và hợp tác chuyển giao công nghệ từ Hyundai Hàn Quốc để sản xuất thành công sản phẩm xe buýt SAMCO City H.70 CNG, tạo bước ngoặt cho việc phát triển vận tải hành khách công cộng gắn liền bảo vệ môi trường sống cho người dân đô thị.
Các vật liệu sản xuất và các trang thiết bị trên xe được chọn lọc từ những nhà cung cấp nổi tiếng đáp ứng tối đa tính thẩm mỹ, chất lượng và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi vận hành. Với kiểu dáng thiết kế hiện đại, SAMCO City H.70 CNG phù hợp với phát triển giao thông công cộng tại các thành phố lớn.
Với chiếc xe buýt xanh CNG này, SAMCO đang dần hiện thực hóa chiến lược sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện môi trường trong vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường của các thành phố.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025