Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sản phẩm OCOP Hà Giang ra mắt người tiêu dùng Hà Nội
Q.Hưng - 22/12/2019 08:10
 
Từ 19 đến 23/12/2019, UBND tỉnh Hà Giang và UBND TP.Hà Nội phối hợp tổ chức “Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019”.
.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn (thứ Hai từ phải qua) và các đại biểu thăm gian hàng.

Cũng trong thời điểm này, “Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019” đã diễn tại siêu thị Big C Thăng Long, với 24 gian hàng giới thiệu sản sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang. 

Cùng với sản phẩm cam sành nức tiếng đạt tiêu chuẩn VietGap, hoặc đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc và các sản phẩm OCOP của Hà Giang đạt từ 3 sao trở lên; tỉnh Hà Giang còn ra mắt các sản phẩm như: Trà xanh, Bạch trà của Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì; lạp sườn và thịt treo gác bếp lợn đen vùng cao của Hợp tác xã Hải Khang, huyện Bắc Quang; mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn của Công ty TNHH Trường Anh, huyện Đồng Văn; rượu ngô Chí Sán của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng, huyện Mèo Vạc; chè chất lượng cao Minh Quang của Hợp tác xã Minh Quang, huyện Quang Bình; tinh bột nghệ vàng của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp Ngọc Sơn, huyện Bắc Mê… Hiện cam sành Hà Giang đã được bán rộng rãi tại các siêu thị, trong đó có hệ thống siêu thị Vinmart, BigC.

Cam sành Hà Giang quả tròn, hơi dẹt, vỏ dầy, sần sùi và có màu đốm nắng. Khi chín vỏ màu vàng cam, quả cam có trọng lượng từ 212-275gram và có mùi thơm, quả cam có khoảng 22-25 hạt, ăn có vị ngọt thanh. Niên vụ 2019 - 2020, tổng sản lượng cam của 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên ước đạt 49.000 tấn, riêng huyện Bắc Quang chiếm khoảng 40.000 tấn.
Hà Giang muốn hợp nhất Sở GTVT và Sở Xây dựng
Sau Lào Cai, UBND tỉnh Hà Giang đang xin ý kiến các bộ, ngành về chủ trương hợp nhất Sở GTVT và Sở Xây dựng thành Sở GTVT – Xây dựng tỉnh Hà Giang.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư