Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
“Cầu nối yêu thương” số 21 tại Hà Giang đã được khánh thành
Thu Lê - 07/09/2019 17:09
 
Ngay trước thềm khai giảng năm học mới 2019-2020, học sinh tại thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang đã đón nhận những món quà và cây cầu mới được xây dựng vững chãi, giúp nâng bước chân các em đến trường.

Vượt qua hơn 400 cây số từ Hải Phòng, đoàn chúng tôi có mặt tại nhà Văn hóa thôn Thượng, xã Bằng Lăng, huyện Quang Bình. Lúc này đã 3h chiều ngày 2/9, bà con trong thôn vẫn đang tấp nập chuẩn bị cho buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng Tết độc lập sẽ diễn ra vào buổi tối.

Tối đó, các đội văn nghệ ở nhiều thôn, xã khác đã cùng đến thôn Thượng để chung vui với bà con nơi đây nhân dịp tết độc lập và mừng cho người dân nơi đây đã có cây cầu mới chắc chắn. Cô Hoàng Thị Hát ở đội Nghệ nhân dân gian của xã Bằng Lang cho biết: “Cô và nghiều nghệ nhân ở thôn khác sang đây biểu diễn. Giờ có cầu vững chãi rồi, mọi người đi xe máy sang nên nhanh và nhàn lắm”.

Cô Hát còn nói, có đội văn nghệ ở cách đây hơn 5 cây số cũng đi sang đây cùng biểu diễn.

Chương trình văn nghệ chào mừng Tết độc lập và khánh thành cầu Bản Nhiệt tại thôn Thượng.
Chương trình văn nghệ chào mừng Tết độc lập và khánh thành cầu Bản Nhiệt tại thôn Thượng.


Quả thực, tối đó, không chỉ có nhiều đội văn nghệ biểu diễn, mà người dân đến cũng rất đông để xem. Xe máy nhiều đến độ, phải xếp dọc ngõ dẫn vào nhà văn hóa thôn.

Đại diện lãnh đạo Xã Bằng Lang cho biết, đây là xã vùng thấp của huyện Quang Bình, cách trung tâm huyện 9 km về phía nam, có diện tích hơn 7.200 ha. Với địa bàn rộng, dân số đông, trình độ dân trí chưa đồng đều, người dân vẫn chủ yếu sống bằng nghệ nông, lâm nghiệp nên cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Trong những năm qua, xã đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội hóa để đầu tư về hạ tầng, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) khi đến khảo sát ở thôn Thượng và đã quyết định xây tặng cây cầu Bản Nhiệt để tặng các cháu học sinh và người dân nơi đây. Cầu được khởi công ngày 29/5 và chính thức được khánh thành vào ngày 03/9 mới đây, đã giúp niềm vui ngày tựu tường của thầy cô thôn Thượng thêm ý nghĩa.

Cô Nông Thị Mến, Hiệu trưởng tường mầm non Bằng Lang cho biết, hơn 100 học sinh của trường muốn đi học thì đều phải đi qua cầu. Trước đây, mỗi khi đến mùa mưa lũ, các cháu không thể đi học qua cây cầu tre nứa dựng tạm.

Giờ cây cầu mới có kích thước 28m x 3m được xây dựng với tổng kinh phí xây dựng 1,25 tỷ đồng, cùng con đường dẫn đã đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu của bao gia đình.

Cầu nối yêu thương số 21 do Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong xây dựng đã được khánh thành ngày 03/9.
Cầu nối yêu thương số 21 do Nhựa Tiền Phong xây dựng đã được khánh thành ngày 03/9. Ảnh: Hữu Phúc.

Chia sẻ với niềm vui của người dân thôn Thượng nói riêng và xã Bằng Lang nói chung, ông Nguyễn Quốc Trường, Thành viên HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là không chỉ trao cho các em một phần quà, mà còn là trao tặng cả niềm hy vọng, niềm tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Đó cũng chính là tinh thần ‘trăm năm trồng người’ mà chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong muốn hướng đến”.

Cũng trong dịp này, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 6 suất quà ý nghĩa cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bằng Lang.

“Cầu nối yêu thương” là chương trình được thực hiện bởi Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nguồn kinh phí được trích từ một phần lợi nhuận của công ty. Chương trình đã bắt đầu được triển khai từ đầu tháng 10/2017 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng trên 60 cây cầu dân sinh tại những khu vực khó khăn vùng sâu, vùng xa giúp các địa phương phát triển kinh tế và các em học sinh cũng như người dân được an toàn trong mùa mưa lũ.
Vì sao Nhựa Tiền Phong xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp cả nước?
Duy trì chính sách ổn định về giá, linh hoạt trong chiết khấu, thường xuyên hỗ trợ, đồng hành với các đơn vị bán hàng... là cách mà Công ty cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư