-
“Ông lớn” đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sự cố sạt hầm Bãi Gió -
Doanh nghiệp tái cấu trúc để trở lại thị trường, làm thế nào để nhân viên không "tái mặt"? -
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng
“Quá trình chuyển sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam vẫn đang được tiến hành. Dự kiến chúng tôi có thể bắt đầu sản xuất từ khoảng đầu năm sau. Việc dịch chuyển này rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Panasonic tại châu Á”, ông Yoichi Marukawa, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam nói với baodautu.vn tại buổi chia sẻ về tuyên bố định vị thương hiệu mới, vừa được tổ chức sáng nay tại TP.HCM.
Tại thời điểm tháng 06/2020, đại diện Panasonic Việt Nam cho biết, tổng vốn đầu tư của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam là 243 triệu USD cho 8 công ty; 5 trong số đó là các nhà máy sản xuất nằm ở Đông Anh (Hà Nội), Hưng Yên, TP.HCM và Bình Dương và một công ty bảo hiểm (PISVN), với tổng 7.000 lao động.
Trước đó, theo Nikkei, nhà máy của Panasonic tại Bangkok sẽ ngừng sản xuất máy giặt vào tháng 9/2020 và tủ lạnh vào tháng 10/2020.
Nhà máy này sẽ bị đóng cửa vào tháng 3/2021, một trung tâm nghiên cứu và phát triển cũng sẽ bị đóng cửa.
Hiện, nhà máy của Panasonic tại Việt Nam hiện tại là trung tâm sản xuất tủ lạnh và máy giặt lớn nhất khu vực Đông Nam Á, công suất sản xuất của nhà máy hiện đã vượt ngưỡng cần thiết.
Chia sẻ về việc di dời nhà máy, ông Yoichi Marukawa nhận định, đây là một trong những kế hoạch tái cấu trúc trong dây chuyền sản xuất của Tập đoàn.
Hãng cũng đang trong quá trình tái cơ cấu với mục tiêu giảm chi phí giảm 100 tỷ Yên (tương đương khoảng 930 triệu USD) trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2022.
Việc sản xuất và cung cấp sản phẩm từ Việt Nam đến các thị trường được đại diện Panasonic Việt Nam nhận định là “sẽ thuận lợi hơn so với việc tiếp tục sản xuất tại Thái Lan”.
Từ đó, Tập đoàn này có thể đem lại các sản phẩm có tính cạnh tranh hơn tới người tiêu dùng.
Ông Yoichi Marukawa, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam (Ảnh: Internet). |
Xuyên suốt từ khi có mặt tại Việt Nam từ năm 1970, khi thu nhập bình quân đầu người chỉ 120 USD, Panasonic Việt Nam vẫn duy trì định vị là một đơn vị sản xuất điện tử tiêu dùng.
Dù vậy, mối quan tâm của người tiêu dùng hiện nay được Panasonic nhận định là đã thay đổi từ “sản phẩm” sang “giá trị”.
Trước những vấn đề về ô nhiễm không khí, nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sự xuất hiện của những dịch bệnh mới, phía ban lãnh đạo Tập đoàn với lịch sử hơn 100 năm này quyết định thay đổi từ sản xuất sang cung cấp thêm các giải pháp đến cả khách hàng doanh nghiệp (B2B) lẫn khách hàng là người dùng cuối (B2C).
Nói nôm na, trước nay Panasonic vẫn bán các sản phẩm máy giặt, điều hoà, tủ lạnh,…với các tính năng cơ bản như làm lạnh, làm mát không khí, giữ thực phẩm tươi ngon.
Tuy nhiên, khi chuyển đổi sang cung cấp các gói giải pháp, Tập đoàn này muốn “đem thêm nhiều giá trị như sản phẩm điều hoà không chỉ làm mát không khí mà còn đưa thêm tính năng hạn chế vi rút, vi khuẩn trong nhà,…”.
Đại diện Panasonic Việt Nam đưa ra 3 giải pháp chăm sóc sức khoẻ toàn diện của hãng gồm: Giải pháp khí sạch toàn diện nâng cao chất lượng không khí trong nhà, giải pháp diệt khuẩn nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống và giải pháp chăm sóc, nâng cao sức khoẻ thể chất và vẻ đẹp bên ngoài.
Ông Yoichi Marukawa nói, nếu chỉ sản xuất ra sản phẩm thì giá trị của Panasonic mang lại cũng không nhiều trong khi họ có thể tận dụng công nghệ đưa ra các giải pháp.
“Chúng tôi xác định tầm nhìn chiến lược dẫn đầu xu hướng phát triển công nghệ xoay quanh yếu tố con người với các giải pháp sức khoẻ”, ông Yoichi Marukawa chia sẻ.
Vị này cũng cho rằng, chăm sóc sức khoẻ toàn diện không chỉ là xu hướng phục vụ khách hàng của tương lai mà hoàn toàn có thể đem lại lợi ích cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp.
Panasonic được biết đến là Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực phát triển và sản xuất các công nghệ, giải pháp thuộc ngành điện tử, nhà ở, ô tô và doanh nghiệp, ghi nhận doanh thu ròng hợp nhất 7,49 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2020.
Hiện, tỷ lệ nội địa hóa của Panasonic tại Việt Nam khoảng 30%.
-
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024 -
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông phải "gánh" nặng nợ ngân hàng?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp