
-
Tỷ giá trung tâm trở lại vượt 25.000 VND/USD
-
Chia lửa chất vấn, Thống đốc cảnh báo huy động vốn phải tính toán khả năng trả nợ
-
CEO Standard Chartered Việt Nam: Trung tâm tài chính quốc tế tạo cơ hội cho doanh nghiệp
-
Vàng chững lại trước thềm họp Fed, tỷ giá hạ nhiệt nhưng vẫn neo trần
-
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6
![]() |
Thời gian qua, một số ngân hàng thay đổi cách tính phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng theo số lượng tin nhắn phát sinh hàng tháng, thay vì thu phí trọn gói như trước. Theo đó, mức phí tin nhắn của một số ngân hàng tăng đột ngột, mức cao nhất lên tới 82.500 đồng/tháng gây bất bình cho người tiêu dùng. Phía ngân hàng cho biết nguyên nhân là do nhà mạng thu phí tin nhắn với dịch vụ ngân hàng cao gấp 3 cước tin nhắn thông thường.
Tại cuộc trao đổi giữa các ngân hàng với 3 nhà mạng vừa tổ chức mới đây, nhiều ngân hàng cho biết đang lỗ nặng vì dịch vụ tin nhắn. Tại cuộc họp này, đại diện của nhà mạng Viettel đã đưa ra giải pháp tính phí trọn gói từ 10.000 đến 11.000 đồng/1 khách hàng/1tháng sử dụng dịch vụ SMS của ngân hàng và không giới hạn số lượng SMS trong tháng…
Theo ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau cuộc họp, các ngân hàng và nhà mạng đã thống nhất với phương án như Viettel đề xuất. theo đó, hai bên nhất trí phương án thu phí chung là 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm thuế VAT), không giới hạn số tin nhắn với sự đồng thuận của các ngân hàng.
Trước khi các nhà mạng và ngân hàng triển khai mức phí mới, nhiều chủ tài khoản bức xúc cho biết sẽ đóng tài khoản từ ngân hàng có mức phí cao sang các ngân hàng có mức phí mềm hơn. Nhiều ngân hàng nhỏ đã tranh thủ công bố chính sách phí thấp để thu hút khách hàng.
Đại diện VietABank cho biết, trước đây, VietABank cũng chỉ áp dụng mức phí 10.000 đồng/tháng nếu khách hàng vẫn muốn nhận tin nhắn qua SMS, đây có thể được xem là mức phí thấp nhất trên thi trường các ngân hàng hiện nay.
“Ngân hàng vẫn đang bù lỗ phí SMS nhằm hỗ trợ cho các khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, VietABank cũng miễn phí giao dịch chuyển khoản nội bộ và chuyển khoản liên ngân hàng trên Ebanking/EZMobile đối với kênh chuyển khoản nhanh 24/7 và chuyển khoản thường”, đại diện ngân hàng này cho hay.

-
Thẻ ATM sử dụng công nghệ từ bị ngừng giao dịch từ ngày 1/7/2025 -
Thiếu kênh đầu tư vượt trội, dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng -
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời Hội đồng quản trị Sacombank kể từ ngày 17/6 -
Gần 43% ngân hàng trung ương có kế hoạch “ôm” thêm vàng dự trữ năm tới -
FE CREDIT chinh phục gen Z với ứng dụng tài chính đa nhiệm FE ONLINE 2.0 -
Tỷ giá được kỳ vọng giảm dần về cuối năm -
Vàng quốc tế quanh ngưỡng 3.400 USD/ounce, giá vàng SJC niêm yết 119,6 triệu đồng/lượng
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp