-
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025 -
100% khách hàng SMEs hiện hữu của ABBank đã giao dịch hoàn toàn trên nền tảng mới -
Giao dịch trên ATM giảm gần 20%, người dân đã bớt dùng tiền mặt trong thanh toán -
Nam A Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị hiệu quả rủi ro -
Trợ lực cho Hà Nam phát triển kinh tế bền vững -
Ngân hàng chỉ được giải thể khi đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ
Thời gian qua, một số ngân hàng thay đổi cách tính phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng theo số lượng tin nhắn phát sinh hàng tháng, thay vì thu phí trọn gói như trước. Theo đó, mức phí tin nhắn của một số ngân hàng tăng đột ngột, mức cao nhất lên tới 82.500 đồng/tháng gây bất bình cho người tiêu dùng. Phía ngân hàng cho biết nguyên nhân là do nhà mạng thu phí tin nhắn với dịch vụ ngân hàng cao gấp 3 cước tin nhắn thông thường.
Tại cuộc trao đổi giữa các ngân hàng với 3 nhà mạng vừa tổ chức mới đây, nhiều ngân hàng cho biết đang lỗ nặng vì dịch vụ tin nhắn. Tại cuộc họp này, đại diện của nhà mạng Viettel đã đưa ra giải pháp tính phí trọn gói từ 10.000 đến 11.000 đồng/1 khách hàng/1tháng sử dụng dịch vụ SMS của ngân hàng và không giới hạn số lượng SMS trong tháng…
Theo ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau cuộc họp, các ngân hàng và nhà mạng đã thống nhất với phương án như Viettel đề xuất. theo đó, hai bên nhất trí phương án thu phí chung là 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm thuế VAT), không giới hạn số tin nhắn với sự đồng thuận của các ngân hàng.
Trước khi các nhà mạng và ngân hàng triển khai mức phí mới, nhiều chủ tài khoản bức xúc cho biết sẽ đóng tài khoản từ ngân hàng có mức phí cao sang các ngân hàng có mức phí mềm hơn. Nhiều ngân hàng nhỏ đã tranh thủ công bố chính sách phí thấp để thu hút khách hàng.
Đại diện VietABank cho biết, trước đây, VietABank cũng chỉ áp dụng mức phí 10.000 đồng/tháng nếu khách hàng vẫn muốn nhận tin nhắn qua SMS, đây có thể được xem là mức phí thấp nhất trên thi trường các ngân hàng hiện nay.
“Ngân hàng vẫn đang bù lỗ phí SMS nhằm hỗ trợ cho các khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, VietABank cũng miễn phí giao dịch chuyển khoản nội bộ và chuyển khoản liên ngân hàng trên Ebanking/EZMobile đối với kênh chuyển khoản nhanh 24/7 và chuyển khoản thường”, đại diện ngân hàng này cho hay.
-
Trợ lực cho Hà Nam phát triển kinh tế bền vững -
Ngân hàng chỉ được giải thể khi đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ -
Lãi tỷ USD từ tiền ảo, nhà đầu tư đứng trước nhiều cạm bẫy -
MB tăng vốn điều lệ lên hơn 61.000 tỷ đồng -
Nhân sự Eximbank biến động trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
TPBank nhận khoản vay 220 triệu USD từ DFC và JICA -
M&A ngân hàng chờ thương vụ “bom tấn”
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500