Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sẽ có 120 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Hiệp hội da giày tại Việt Nam
Hồng Sơn - 30/06/2018 22:02
 
Hiệp hội da giày Hàn Quốc tại Việt Nam được thành lập, chính thức ra mắt tại Bình Dương tối 29/6 và đặt ra mục tiêu đến cuối năm nay sẽ có 120 hội viên.

Theo ông Lee Young Man, Chủ tịch Hiệp hội da giày Hàn Quốc tại Việt Nam, hiện có khoảng hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày da tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, tập trung chủ yếu ở tỉnh Bình Dương.

Đến thời điểm thành lập và ra mắt, Hiệp hội có 90 hội viên nhằm thúc đẩy và phát triển ngành công nghiệp giày tại Việt Nam. Hiệp hội đang hướng tới việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành giày thông qua việc giao lưu trao đổi và hợp tác giữa Hàn Quốc - Việt Nam và các nước.

.
.

Hiệp hội đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo điều kiện cho tất cả các doanh nghiệp hoạt động sản xuất giày giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thuận lợi, ngày càng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Mục tiêu của Hiệp hội phát triển số lượng hội viên trong năm 2018 lên 120 hội viên.

Tại Việt Nam, ngành da giày là một trong những ngành kinh tế xuất khẩu mũi nhọn, nhiều năm liền duy trì tăng trưởng ổn định ở mức 15% - 18%. Việt Nam đã và đang tham gia vào các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc và đặc biệt là Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)…sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để các doanh nghiệp ngành da giày tăng đầu tư, mở rộng sản xuất. Theo các FTA mà Việt Nam đã ký kết, năm 2018 là năm thực hiện việc xóa bỏ mức thuế từ 17% - 45% về 0%, sẽ giúp doanh nghiệp ngành da giày tăng trưởng xuất khẩu.

Nhân dịp này, Hiệp hội da giày Hàn Quốc tại Việt Nam và Hiệp hội ngành giày Indonesia đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng mạng lưới và kỹ thuật sản xuất trong lĩnh vực công nghệ giày, tích cực hợp tác trao đổi để phát triển, tìm nguồn cung ứng giày dép, vật liệu, phụ tùng và máy móc phục vụ cho ngành giày trong tương lai.

Dệt may và da giày hưởng lợi nhiều nhất từ CPTPP
Bình luận về việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), TS. Trần Toàn Thắng, Trưởng ban Kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư