![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/26/hai-phong-chuan-bi-xay-dung-duong-noi-duong-do-muoi-voi-duong-ra-dao-vu-yen1721993467.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
![]() |
Âu tàu và khu dịch vụ hậu cần nghề cá ở đảo Song Tử Tây. Ảnh: Báo Khánh Hòa |
Theo quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sẽ ưu tiên đầu tư xây dựng các cảng cá tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, đến năm 2020 cả nước có 125 cảng cá, 146 khu neo đậu tàu cá; tại các đảo có 27 cảng cá, đáp ứng tổng lượng thủy sản thông qua các cảng gần 210.000 tấn mỗi năm. Ngoài ra, tại các đảo còn có 22 khu neo đậu tránh trú bão, đáp ứng nhu cầu cho hơn 14.300 tàu cá.
Tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2020 sẽ có 6 khu neo đậu kết hợp cảng cá tại các đảo Song Tử Tây, Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, Phan Vinh, Đá Tây, Nam Yết. Hiện nay, tổ hợp hậu cần nghề cá đảo Song Tử Tây với nhiều hạng mục phục vụ hậu cần cho ngư dân đánh bắt hải sản trên khu vực ngư trường Trường Sa đã đi vào hoạt động.
Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, tại Trường Sa đã và đang xây dựng các cơ sở hậu cần nghề cá. Trước hết phải phải ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng cho dịch vụ hậu cần cho các đảo, sau đó là sẽ ưu tiên cho cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão tại duyên hải Nam Trung Bộ. Mục đích lớn nhất làm sao đầu tư đồng bộ cũng như là giúp cho ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, hậu thuẫn cho hiện đại hóa khai thác.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicuong/2015/07/20/dau-tu-ngan-han-cho-kinh-te-bien-dao-thi-se-khong-bao-gio-thanh-cong1437383060.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà -
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã đủ điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư -
Hai robot đào hầm "Thần tốc" và "Táo bạo" sẵn sàng khoan 4 km ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy