
-
Bình chữa cháy giả Dragon nhập nguyên liệu không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc
-
Chỉ đạo “khẩn” kiểm tra, xử lý vụ việc buôn lậu tại biên giới Cao Bằng
-
Đà Nẵng đã có phương án đấu giá Sân vận động Chi Lăng
-
Đủ kiểu sai phạm tại các dự án ở Khánh Hòa
-
Gia Lai bắt giữ tàu Zhi Ying Chang Shun do khiếu nại từ PVFCCo -
Đồng Nai công khai danh sách loạt doanh nghiệp nợ thuế
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội quyết thu phí Đại lộ Thăng Long | |
Từ 0h ngày 15/10 dừng thu phí trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai | |
Cơ hội ‘vừa miếng’ của doanh nghiệp | |
Dừng thu phí trạm Hoàng Mai, Bãi Cháy từ 1/9 |
![]() | ||
Mô tô, xe máy không đóng phí tới đây sẽ bị phạt tối đa 3 lần mức phí |
Mặc dù được triển khai từ năm 2013, tuy nhiên đến thời điểm này, kết quả thu được từ việc thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện mô tô, xe máy rất hạn chế. Nhiều người đóng phí bày tỏ bức xúc về hiện tượng này, không ít người cũng phát sinh tâm lý té nước theo mưa cũng sẽ không đóng phí trong thời gian tới.
Về việc thu phí bảo trì đường bộ, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng thì quỹ này mới thực hiện từ năm 2013. Trong thời gian này Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải tập trung vào việc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đóng phí là chính. Nhưng tới đây sẽ áp dụng hình thức xử phạt đối với những trường hợp không đóng phí.
“Thời gian tới các cơ quan chức năng cùng với việc tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện đóng góp để bảo trì đường bộ, thì cũng sẽ thực hiện nghiêm. Những trường hợp nếu không thực hiện sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt từ 1-3 lần mức phí phải đóng. Mọi người đều phải thực thi theo quy định của pháp luật” – Bộ trưởng Thăng cho biết.
Trước đó trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cũng khẳng định, các phương tiên ô tô, xe máy đã tham gia giao thông thì phải đóng phí để hình thành quỹ, phục vụ cho nhiệm vụ bảo trì, nâng cấp đường bộ.
Tuy nhiên trước đó không ít ý kiến từ phía ĐBQH cũng như chuyên gia giao thông cũng đề nghị nghiên cứu xem có nên bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với phương tiện mô tô xe máy hay không, và quỹ này chỉ nên quy định đối với phương tiện ô tô. Lý do được đưa ra là thu phí với xe máy không nhiều, lại phát sinh bộ máy thực hiện cồng kềnh và xe máy cũng không phải là phương tiện gây xuống cấp hệ thống đường bộ.
“Trái đắng” quyền thu phí đường bộ (baodautu.vn) Kể từ khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ từ ngày 1/1/2013, nhiều chủ phương tiện đi qua các trạm thu phí nhất quyết không chịu mua vé. |
Thành Nam (infonet)
-
Vạch trần đường dây lừa đảo đầu tư tài chính xuyên quốc gia của “Mr Pips” -
Gia Lai bắt giữ tàu Zhi Ying Chang Shun do khiếu nại từ PVFCCo -
Tái định cư tại TP.HCM cần một cuộc “phẫu thuật” - Bài 1: Nghịch lý quỹ nhà tái định cư vừa thiếu, vừa thừa -
Đồng Nai công khai danh sách loạt doanh nghiệp nợ thuế -
Bắt giữ nhóm đối tượng bán vàng giả tại Ninh Bình -
Phát hiện 6 loại dầu thực vật kém chất lượng, hàng giả phân phối rộng khắp cả nước -
EVNCPC cảnh báo lừa đảo email giả danh yêu cầu cập nhật hình thức thanh toán tiền điện
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025