
-
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng
-
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh cùng lãnh đạo Vinafood II hầu tòa
-
Cựu Chủ tịch Asanzo thừa nhận hành vi phạm tội, bị đề nghị 10 - 12 năm tù
-
Quảng Trị thu hồi đất của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thành An
-
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM -
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội quyết thu phí Đại lộ Thăng Long | |
Từ 0h ngày 15/10 dừng thu phí trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai | |
Cơ hội ‘vừa miếng’ của doanh nghiệp | |
Dừng thu phí trạm Hoàng Mai, Bãi Cháy từ 1/9 |
![]() | ||
Mô tô, xe máy không đóng phí tới đây sẽ bị phạt tối đa 3 lần mức phí |
Mặc dù được triển khai từ năm 2013, tuy nhiên đến thời điểm này, kết quả thu được từ việc thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện mô tô, xe máy rất hạn chế. Nhiều người đóng phí bày tỏ bức xúc về hiện tượng này, không ít người cũng phát sinh tâm lý té nước theo mưa cũng sẽ không đóng phí trong thời gian tới.
Về việc thu phí bảo trì đường bộ, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng thì quỹ này mới thực hiện từ năm 2013. Trong thời gian này Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải tập trung vào việc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đóng phí là chính. Nhưng tới đây sẽ áp dụng hình thức xử phạt đối với những trường hợp không đóng phí.
“Thời gian tới các cơ quan chức năng cùng với việc tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện đóng góp để bảo trì đường bộ, thì cũng sẽ thực hiện nghiêm. Những trường hợp nếu không thực hiện sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt từ 1-3 lần mức phí phải đóng. Mọi người đều phải thực thi theo quy định của pháp luật” – Bộ trưởng Thăng cho biết.
Trước đó trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cũng khẳng định, các phương tiên ô tô, xe máy đã tham gia giao thông thì phải đóng phí để hình thành quỹ, phục vụ cho nhiệm vụ bảo trì, nâng cấp đường bộ.
Tuy nhiên trước đó không ít ý kiến từ phía ĐBQH cũng như chuyên gia giao thông cũng đề nghị nghiên cứu xem có nên bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với phương tiện mô tô xe máy hay không, và quỹ này chỉ nên quy định đối với phương tiện ô tô. Lý do được đưa ra là thu phí với xe máy không nhiều, lại phát sinh bộ máy thực hiện cồng kềnh và xe máy cũng không phải là phương tiện gây xuống cấp hệ thống đường bộ.
“Trái đắng” quyền thu phí đường bộ (baodautu.vn) Kể từ khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ từ ngày 1/1/2013, nhiều chủ phương tiện đi qua các trạm thu phí nhất quyết không chịu mua vé. |
Thành Nam (infonet)
-
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM -
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay -
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân -
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật -
Lợi dụng vụ việc tại CIC, tung nhiều thông tin giả về “lộ dữ liệu” -
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 4.500 tỷ đồng -
Triệt phá nhóm tội phạm công nghệ cao lừa đảo đầu tư tiền ảo “WorldMall.app”
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á