
-
Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị cung cấp tài liệu về loạt khu dân cư
-
Bắc Giang: 60 tấn giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng đã đưa ra thị trường
-
Bộ Công an triệt phá đường dây cho vay lãi nặng tại Tiền Giang, Long An
-
Bác bỏ thông tin “trứng gà giả” gây hoang mang dư luận
-
Mở đợt tấn công cao điểm chống buôn lậu, hàng giả trên toàn quốc -
“Dược sĩ Tiến” cầm đầu đường dây sản xuất hàng trăm tấn thực phẩm chức năng giả
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội quyết thu phí Đại lộ Thăng Long | |
Từ 0h ngày 15/10 dừng thu phí trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai | |
Cơ hội ‘vừa miếng’ của doanh nghiệp | |
Dừng thu phí trạm Hoàng Mai, Bãi Cháy từ 1/9 |
![]() | ||
Mô tô, xe máy không đóng phí tới đây sẽ bị phạt tối đa 3 lần mức phí |
Mặc dù được triển khai từ năm 2013, tuy nhiên đến thời điểm này, kết quả thu được từ việc thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện mô tô, xe máy rất hạn chế. Nhiều người đóng phí bày tỏ bức xúc về hiện tượng này, không ít người cũng phát sinh tâm lý té nước theo mưa cũng sẽ không đóng phí trong thời gian tới.
Về việc thu phí bảo trì đường bộ, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng thì quỹ này mới thực hiện từ năm 2013. Trong thời gian này Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải tập trung vào việc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đóng phí là chính. Nhưng tới đây sẽ áp dụng hình thức xử phạt đối với những trường hợp không đóng phí.
“Thời gian tới các cơ quan chức năng cùng với việc tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện đóng góp để bảo trì đường bộ, thì cũng sẽ thực hiện nghiêm. Những trường hợp nếu không thực hiện sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt từ 1-3 lần mức phí phải đóng. Mọi người đều phải thực thi theo quy định của pháp luật” – Bộ trưởng Thăng cho biết.
Trước đó trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cũng khẳng định, các phương tiên ô tô, xe máy đã tham gia giao thông thì phải đóng phí để hình thành quỹ, phục vụ cho nhiệm vụ bảo trì, nâng cấp đường bộ.
Tuy nhiên trước đó không ít ý kiến từ phía ĐBQH cũng như chuyên gia giao thông cũng đề nghị nghiên cứu xem có nên bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với phương tiện mô tô xe máy hay không, và quỹ này chỉ nên quy định đối với phương tiện ô tô. Lý do được đưa ra là thu phí với xe máy không nhiều, lại phát sinh bộ máy thực hiện cồng kềnh và xe máy cũng không phải là phương tiện gây xuống cấp hệ thống đường bộ.
“Trái đắng” quyền thu phí đường bộ (baodautu.vn) Kể từ khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ từ ngày 1/1/2013, nhiều chủ phương tiện đi qua các trạm thu phí nhất quyết không chịu mua vé. |
Thành Nam (infonet)
-
Dự án Roxana Plaza (Bình Dương): Vừa xong vướng mắc cũ, đã phát sinh tình huống mới -
Mở đợt tấn công cao điểm chống buôn lậu, hàng giả trên toàn quốc -
“Dược sĩ Tiến” cầm đầu đường dây sản xuất hàng trăm tấn thực phẩm chức năng giả -
Thanh tra vào cuộc vụ Trung tâm Anh ngữ Úc Châu "sửa chữa" rồi mất liên lạc -
Công ty Y dược LanQ lập khống hồ sơ để đẩy giá thuốc bảo hiểm -
Quảng Nam: Dự án 230 tỷ đồng làm 8 năm không xong -
Hà Giang: Thu giữ gần 30 tấn thực phẩm trôi nổi, chuẩn bị “tuồn” ra thị trường
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu