Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Sẽ phạt gấp 3 lần nếu không đóng phí bảo trì đường bộ với xe máy
Thành Nam - 08/09/2014 17:26
 
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, tới đây những trường hợp không thực hiện đóng phí bảo trì đường bộ sẽ bị phạt cảnh cáo, hoặc phạt từ 1-3 lần mức phí phải đóng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội quyết thu phí Đại lộ Thăng Long
Từ 0h ngày 15/10 dừng thu phí trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai
Cơ hội ‘vừa miếng’ của doanh nghiệp
Dừng thu phí trạm Hoàng Mai, Bãi Cháy từ 1/9
 
   
  Mô tô, xe máy không đóng phí tới đây sẽ bị phạt tối đa 3 lần mức phí  

Mặc dù được triển khai từ năm 2013, tuy nhiên đến thời điểm này, kết quả thu được từ việc thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện mô tô, xe máy rất hạn chế. Nhiều người đóng phí bày tỏ bức xúc về hiện tượng này, không ít người cũng phát sinh tâm lý té nước theo mưa cũng sẽ không đóng phí trong thời gian tới.

Về việc thu phí bảo trì đường bộ, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng thì quỹ này mới thực hiện từ năm 2013. Trong thời gian này Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải tập trung vào việc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đóng phí là chính. Nhưng tới đây sẽ áp dụng hình thức xử phạt đối với những trường hợp không đóng phí.

“Thời gian tới các cơ quan chức năng cùng với việc tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện đóng góp để bảo trì đường bộ, thì cũng sẽ thực hiện nghiêm. Những trường hợp nếu không thực hiện sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt từ 1-3 lần mức phí phải đóng. Mọi người đều phải thực thi theo quy định của pháp luật” – Bộ trưởng Thăng cho biết.

Trước đó trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cũng khẳng định, các phương tiên ô tô, xe máy đã tham gia giao thông thì phải đóng phí để hình thành quỹ, phục vụ cho nhiệm vụ bảo trì, nâng cấp đường bộ.

Tuy nhiên trước đó không ít ý kiến từ phía ĐBQH cũng như chuyên gia giao thông cũng đề nghị nghiên cứu xem có nên bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với phương tiện mô tô xe máy hay không, và quỹ này chỉ nên quy định đối với phương tiện ô tô. Lý do được đưa ra là thu phí với xe máy không nhiều, lại phát sinh bộ máy thực hiện cồng kềnh và xe máy cũng không phải là phương tiện gây xuống cấp hệ thống đường bộ.

“Trái đắng” quyền thu phí đường bộ “Trái đắng” quyền thu phí đường bộ

(baodautu.vn) Kể từ khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ từ ngày 1/1/2013, nhiều chủ phương tiện đi qua các trạm thu phí nhất quyết không chịu mua vé.

 

(baodautu.vn) Việc mua lại quyền thu phí đường bộ đã bán cho nhà đầu tư tại 4 trạm thu phí trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 18 là cần thiết, nhưng không dễ thực hiện do chưa từng có tiền lệ.  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư