-
Cán bộ Bệnh viện Đa khoa Ba Vì lĩnh án vì liên quan Việt Á -
Đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải vì sai phạm liên quan Vạn Thịnh Phát -
Tòa án Nhân dân TP.HCM chuẩn bị xét xử 254 bị cáo trong “đại án” đăng kiểm -
Kiến nghị xử lý hàng loạt doanh nghiệp trong vụ án liên quan Công ty AIC -
Novaland thông tin về việc công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ Dự án Aqua City -
Đề nghị truy tố 8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội quyết thu phí Đại lộ Thăng Long | |
Từ 0h ngày 15/10 dừng thu phí trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai | |
Cơ hội ‘vừa miếng’ của doanh nghiệp | |
Dừng thu phí trạm Hoàng Mai, Bãi Cháy từ 1/9 |
Mô tô, xe máy không đóng phí tới đây sẽ bị phạt tối đa 3 lần mức phí |
Mặc dù được triển khai từ năm 2013, tuy nhiên đến thời điểm này, kết quả thu được từ việc thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện mô tô, xe máy rất hạn chế. Nhiều người đóng phí bày tỏ bức xúc về hiện tượng này, không ít người cũng phát sinh tâm lý té nước theo mưa cũng sẽ không đóng phí trong thời gian tới.
Về việc thu phí bảo trì đường bộ, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng thì quỹ này mới thực hiện từ năm 2013. Trong thời gian này Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải tập trung vào việc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đóng phí là chính. Nhưng tới đây sẽ áp dụng hình thức xử phạt đối với những trường hợp không đóng phí.
“Thời gian tới các cơ quan chức năng cùng với việc tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện đóng góp để bảo trì đường bộ, thì cũng sẽ thực hiện nghiêm. Những trường hợp nếu không thực hiện sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt từ 1-3 lần mức phí phải đóng. Mọi người đều phải thực thi theo quy định của pháp luật” – Bộ trưởng Thăng cho biết.
Trước đó trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cũng khẳng định, các phương tiên ô tô, xe máy đã tham gia giao thông thì phải đóng phí để hình thành quỹ, phục vụ cho nhiệm vụ bảo trì, nâng cấp đường bộ.
Tuy nhiên trước đó không ít ý kiến từ phía ĐBQH cũng như chuyên gia giao thông cũng đề nghị nghiên cứu xem có nên bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với phương tiện mô tô xe máy hay không, và quỹ này chỉ nên quy định đối với phương tiện ô tô. Lý do được đưa ra là thu phí với xe máy không nhiều, lại phát sinh bộ máy thực hiện cồng kềnh và xe máy cũng không phải là phương tiện gây xuống cấp hệ thống đường bộ.
“Trái đắng” quyền thu phí đường bộ (baodautu.vn) Kể từ khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ từ ngày 1/1/2013, nhiều chủ phương tiện đi qua các trạm thu phí nhất quyết không chịu mua vé. |
Thành Nam (infonet)
-
Novaland thông tin về việc công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ Dự án Aqua City -
Bình Dương: Khu công nghiệp Tân Bình và Rạch Bắp có nhiều sai phạm -
Sáu tháng xét xử án kinh tế, tham nhũng, chức vụ tăng 695 vụ -
Vinataba ì ạch thực hiện kết luận thanh tra -
Đề nghị truy tố 8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn -
Lừa đảo mạo danh ngày càng lan rộng -
Giông lớn, lũ quét gần khu vực thi công đường dây 500 kV mạch 3
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant