Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Semen Gresik lên lịch thâu tóm thêm 1 công ty xi măng Việt Nam
Uyên Linh - 19/04/2015 07:27
 
Semen Gresik - Tập đoàn xi măng lớn nhất Indonesia dự kiến sẽ thâu tóm thêm một công ty xi măng Việt Nam thông qua hình thức M&A trong thời gian tới.
Semen Gresik là một trong những tập đoàn xi măng lớn nhất trong khu vực ASEAN
Semen Gresik là một trong những tập đoàn xi măng lớn nhất trong khu vực ASEAN

Giám đốc Tài chính của Semen Gresik, ông Ahyanizzaman cho biết, Semen Gresik đang tiến hành việc thực hiện việc thẩm tra "sức khỏe" công ty này và dự kiến hoàn tất thương vụ ngay trong nửa đầu năm nay.

"Họ là một công ty tư nhân với 4% thị phần trong nước", Ahyanizzaman cho biết thêm. Với thương vụ này Semen Gresik sẽ thâu tóm thêm 1 doanh nghiệp xi măng Việt Nam sau khi mua 70% vốn tại Công ty Xi măng Thăng Long vào năm 2013. Hiện Xi măng Thăng Long đang có công suất vào khoảng 2,5 triệu tấn/năm.

Đây là một phần chiến lược tận dụng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) mà Semen Gresik đang thực hiện. "Hoạt động trong nước và khu vực sẽ không thể tách rời sau khi AEC hoàn tất. Vì vậy, chúng tôi muốn hợp lực tất cả các bộ phận hiện tại", ông Suparni, chủ tịch Semen Gresikcho biết.

Để cụ thể hóa thương vụ này, Semen Gresik dự kiến sẽ vay tới 1.000 tỷ rupiah (khoảng 103 triệu USD) để đạt được mục tiêu đặt ra.

Semen Gresik được biết đến là tập đoàn xi măng lớn nhất Indonesia cũng như ASEAN hiện tại với mức vốn trên 9 tỷ USD.

Hiện, Indonesia là thị trường nhập khẩu xi măng lớn thứ 2 của Việt Nam với sản lượng xuất khẩu 2,6 triệu tấn, trị giá 123 triệu USD trong năm 2014.

Năm 2015, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu xi măng, clinker đạt mốc 1,150 tỷ USD.

The Vissai gom hết cổ phần Xi măng Sông Lam 2
Công ty CP Xi măng Sông Lam 2 thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Phát Vissai vừa có văn bản số 72/TB-XMSL2 thông báo về việc bán lại cổ phần cho Công ty TNHH...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư