Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sếp Prime: Cam kết 100% chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế
A.H - 09/03/2017 16:08
 
Dịp cuối năm 2016 vừa qua, Prime đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng, ghi nhận những nỗ lực của Prime trên chặng đường hơn 17 năm hình thành và phát triển. Phóng viên đã có buổi trò chuyện với ông Chinnachote Mo-on, Trợ lý Phó tổng giám đốc phụ trách tiếp thị và bán hàng Prime.

Là tập đoàn sản xuất lớn và tiên phong trong việc sản xuất gạch kích thước lớn cũng như ứng dụng các công nghệ trang trí bề mặt mới, Prime đã không ngừng nỗ lực phấn đấu với hệ thống 6 nhà máy sản xuất gạch ceramic cùng các công ty khai khoáng và chế biến nguyên liệu cho ngành công nghiệp ceramic.

Hiện Prime cung ứng cho thị trường khoảng 80 triệu m2 gạch mỗi năm và là đơn vị sản xuất gạch ceramic duy nhất tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất tự động khép kín, chủ động trong tự cung ứng nguyên liệu chính phục vụ sản xuất thành phẩm gạch.

Ông Chinnachote Mo-on - Trợ lý Phó Tổng Giám đốc phụ trách tiếp thị và bán hàng Prime
Ông Chinnachote Mo-on, Trợ lý Phó tổng giám đốc phụ trách tiếp thị và bán hàng Prime

Nếu có thể nói ngắn gọn thì đến thời điểm này, điều gì khiến Prime có thể tự hào?

Điều khiến chúng tôi cùng toàn thể cán bộ nhân viên có thể tự hào, chính là việc tuân thủ theo các định hướng chất lượng quốc tế trong tất cả quá trình tạo lên sản phẩm gạch Prime. Đó thật sự là một quá trình nỗ lực, tìm tòi nghiên cứu, cộng tác với các chuyên gia trang trí hàng đầu trong ngành công nghiệp ceramic trên thế giới.

Hiện 6 nhà máy sản xuất gạch của Prime đều nhận được các chứng nhận về hệ thống quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Nhờ vậy, gạch của Prime đã không chỉ nhận được sự tin yêu của khách hàng trong nước mà còn có mặt tại nhiều thị trường khắt khe như tại Hàn Quốc, Pháp, Bỉ, Mỹ và cạnh tranh với các nhà sản xuất khác trong nội khối ASEAN.

Ông có thể nói rõ hơn về chất lượng quốc tế của gạch Prime và ý nghĩa của thông điệp này?

Thông điệp “Chất lượng quốc tế” của gạch Prime được hiểu theo 7 khía cạnh: Nơi làm việc vui vẻ, an toàn, làm việc theo quy trình, môi trường, dịch vụ, công nghệ và trách nhiệm xã hội. Đây cũng được xem như những yếu tố then chốt để Prime vận hành thành công, chúng có tác động qua lại lẫn nhau.

Lễ đón nhận Huân Chương Lao Động Hạng Nhì tại Prime
Lễ đón nhận Huân Chương Lao Động Hạng Nhì tại Prime

Tại Prime, câu hỏi thường trực là “Làm thế nào để Prime có thể quan tâm đến khách hàng?”, bởi chúng tôi ý thức được rằng khách hàng luôn có nhu cầu thay đổi, khắt khe hơn và ngày càng tinh tế hơn trong lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là đối với các sản phẩm bề mặt như gạch vì mọi thành viên trong gia đình đều có sự tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với sàn nhà và tường. Đòi hỏi đó không chỉ là độ bền, tính an toàn của sản phẩm mà còn là sự thẩm mỹ và bắt kịp xu hướng quốc tế.

Trong các năm qua, Prime cộng tác chặt chẽ với các hãng chế tạo máy móc và đầu tư định kỳ vào lĩnh vực công nghệ nhằm đảm bảo các sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao hơn, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi hy vọng mang lại sự lựa chọn dễ dàng nhất cho mọi khách hàng.

Với sự chuyên nghiệp và bài bản như vậy, Prime có gặp thách thức hay trở ngại nào khi cạnh tranh trong xu thế hội nhập như hiện nay?

Cạnh tranh là điều tất yếu trong nền kinh tế thị trường, điều đó là tốt bởi đây chính là động lực phát triển của doanh nghiệp, và người hưởng lợi chính là khách hàng.

Dây chuyền sản xuất gạch tự động kích thước lớn tại một nhà máy Prime
Dây chuyền sản xuất gạch tự động kích thước lớn tại một nhà máy Prime

Ý thức được vậy nên Prime luôn mang trong mình tâm thế không chỉ cần nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp khác từ năng lực sản xuất, sự đa dạng chủng loại, giá thành… mà còn phải cạnh tranh với chính bản thân mình, nghĩa là sản phẩm sau phải tốt hơn sản phẩm trước, về tính thẩm mỹ và chức năng cũng như đáp ứng đòi hỏi cao của người tiêu dùng. Đây luôn là thách thức lớn đối với chúng tôi.

Tuy nhiên, tất cả những gì đang được tập đoàn Prime phát triển, thực hiện đã và đang chuẩn bị tốt nhất cho Prime trong sự cạnh tranh của thị trường.

Trong thời gian tới, Prime sẽ đẩy mạnh việc phát triển theo hướng nào, thưa ông?

Định hướng của Prime là trở thành tập đoàn hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, một doanh nghiệp kiểu mẫu trong quản trị minh bạch và phát triển bền vững.

Gian hàng trưng bày sản phẩm Prime tại các hội chợ luôn nhận được sự quan tâm của rất đông các khách hàng
Gian hàng trưng bày sản phẩm Prime tại các hội chợ luôn nhận được sự quan tâm của rất đông các khách hàng

Để đạt được mục đích trên, trong thời gian tới, Prime sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển thêm các sản phẩm mới kích thước lớn và gia tăng giá trị cho sản phẩm với thiết kế định hướng theo bốn phong cách thiết kế nổi trội là phong cách mộc mạc, tối giản, sang trọng và đương đại.

Bên cạnh đó, Prime sẽ tập trung vào nghiên cứu và sản xuất gạch phù hợp thị hiếu và lối sống tại từng vùng miền. Ví dụ miền bắc Việt Nam, khách hàng thường ưa các gam màu ấm áp hoặc tương đồng với sơn tường thì chúng tôi cũng có thể định hướng phát triển thêm nhiều sản phẩm như vậy để gia tăng lựa chọn cho khách hàng.

Gạch ốp lát nội lên ngôi trong mùa cao điểm
Thị trường bất động sản cuối năm nhộn nhịp, cộng với nhu cầu sửa chữa và xây mới nhà để đón Tết đã khiến thị trường gạch ốp lát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư