Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
SHB 3 năm liên tiếp lọt vào TOP 10 ngân hàng uy tín ở Việt Nam
Như Loan - 03/08/2018 08:35
 
Ngân hàng SHB vừa được Vietnam Report vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành Ngân hàng – Bảo hiểm năm 2018. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp SHB đạt danh hiệu này.

CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) là công ty tiên phong trong lĩnh vực báo cáo đánh giá xếp hạng doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Các thành viên sáng lập công ty và mạng lưới cộng tác viên là những chuyên gia tư vấn, nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm trong nước và quốc tế về tư vấn, nghiên cứu trong lĩnh vực truyền thông, nghiên cứu thị trường, thông tin dữ liệu kinh doanh, thẩm định, báo cáo đánh giá tổng quan về Doanh nghiệp cũng như hệ thống doanh nghiệp, hệ thống ngành kinh tế tại Việt Nam.

Bảng Top 10 NHTM Việt Nam uy tín năm 2018 là kết quả nghiên cứu độc lập, khách quan của Vietnam Report, được công bố thường niên từ năm 2012. Uy tín của các ngân hàng được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu,…); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Vietnam Report tiến hành mã hóa (coding) các bài báo viết về ngân hàng được đăng tải trên các kênh chuyên ngành tài chính trong thời gian từ tháng 6/2017 đến tháng 5/2018; (3) Điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng; khảo sát nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các ngân hàng trong ngành và điều tra khảo sát về tình hình của các ngân hàng được thực hiện trong tháng 5/2018 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm…

Bà Ngô Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc SHB nhận giải thưởng Top 10 NHTM Việt Nam Uy tín năm 2018
Bà Ngô Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc SHB nhận giải thưởng Top 10 NHTM Việt Nam Uy tín năm 2018

Với những tiêu chí trên, SHB được đánh giá cao về năng lực tài chính, kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng, uy tín truyền thông tạo được vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng. Đồng thời, khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm với sự linh hoạt, sáng tạo, giao dịch an toàn, bảo mật thông tin cao, thủ tục đơn giản, nhanh gọn và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, có nhiều chính sách ưu đãi…

Năng lực tài chính và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của SHB được đánh giá tích cực bởi chiến lược tăng trưởng vượt bậc về quy mô, chú trọng chất lượng các khoản tín dụng và đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3%. Tính đến hết quý I/2018, tổng tài sản hợp nhất của SHB đạt 286.904 tỷ đồng. Vốn điều lệ đạt hơn 12.036 tỷ đồng, tăng 839 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2017. Vốn tự có đạt 18.809 tỷ đồng, tăng 900 tỷ so với năm 2017. Tổng nguồn vốn huy động đạt 264.000 tỷ đồng, trong đó huy động thị trường I đạt 227.000 tỷ đồng, tăng 8% so với cuối năm 2017. Tổng dư nợ cho vay đạt 202.500 tỷ đồng, tăng hơn 2% so với cuối năm 2017. Tổng lợi nhuận trước thuế của SHB đạt trên 500 tỷ đồng, tăng 63,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Đại
Đại diện các ngân hàng được vinh danh Top 10 NHTM Việt Nam Uy tín năm 2018 nhận giải thưởng

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, SHB hiện là 1 trong 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam, Top 500 Ngân hàng mạnh nhất Châu Á…. Với gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới rộng hơn 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia, SHB đang phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Với mạng lưới rộng khắp, SHB hiện đã có mặt tại hơn 40 tỉnh, thành phố ở Việt Nam, cũng như hoạt động hiệu quả tại Lào và Campuchia. Trong năm 2018, SHB dự kiến sẽ hoàn thành khai trương 5 chi nhánh và 20 phòng giao dịch với định hướng mở rộng mạng lưới hoạt động kinh doanh.

Về công nghệ, năm 2018, SHB sẽ triển khai hàng loạt giải pháp mới trên nền tảng công nghệ hiện đại theo xu hướng 4.0 như dự án hệ thống kho dữ liệu tập trung, báo cáo quản trị thông minh, phân tích dữ liệu sử dụng áp dụng công nghệ Bigdata và Trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng khả năng phân tích dữ liệu đa chiều phục vụ phát triển kinh doanh… Bên cạnh đẩy mạnh phát triển ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động kinh doanh, SHB cũng luôn chú trọng tới an ninh thông tin, kiện toàn bảo mật hệ thống CNTT nội bộ, liên tục cập nhật xu hướng an ninh thông tin trên thế giới và ứng dụng một cách linh hoạt, kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Lần thứ ba liên tiếp SHB được vinh danh trong Bảng xếp hạng Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín đã khẳng định vị thế vững chắc và uy tín của SHB với khách hàng, đối tác và cổ đông, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của SHB trong sự phát triển của ngành tài chính – ngân hàng. Trong thời gian tới, SHB sẽ nỗ lực hơn nữa, hướng tới mục tiêu vừa đảm bảo tăng trưởng ổn định, an toàn, hiệu quả và minh bạch, vừa phát triển để khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và vươn xa quốc tế”.

Cũng trong thời gian này, SHB được các tổ chức trong và ngoài nước vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín và danh giá khác như: Ngân hàng tài trợ dự án tốt nhất và Ngân hàng có sáng kiến bao trùm tài chính tốt nhất do Tạp chí hàng đầu châu Á Asian Banking and Finance trao tặng, Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam do Tạp chí AlphaSea vinh danh, Ngân hàng tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Global Finance bình chọn, Giải thưởng STP Award 2018 do Bank of New York Mellon trao tặng, Bằng khen của Thống đốc NHNN. Trước đó, nhiều năm liên tiếp SHB được Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ghi nhận là “Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu”, đánh giá cao việc tuân thủ nguyên tắc và chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin an toàn trong hoạt động kinh doanh…

8 năm liên tiếp SHB được vinh danh ngân hàng có dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế STP Award do Bank of New York (BNY) Mellon trao tặng. Đây là năm thứ 8 liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư