Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
SHB triển khai thu thuế xuất nhập khẩu
Chí Tín - 05/12/2015 15:39
 
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa hợp tác với Tổng cục Hải Quan triển khai dịch vụ Nộp thuế xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử.
SHB hiện có vốn điều lệ 9.500 tỷ đồng
SHB hiện có vốn điều lệ 9.500 tỷ đồng

Theo đó, khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu nộp thuế xuất nhập khẩu tại các cục/chi cục hải quan thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh chỉ cần nộp thuế tại bất kỳ điểm giao dịch nào của SHB trên toàn quốc.

Ngay tại thời điểm nộp tiền, cơ quan hải quan sẽ nhận được thông tin thông qua hệ thống kết nối dữ liệu điện tử và thực hiện thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp.

Bà Ninh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SHB cho biết, dịch vụ nộp thuế xuất nhập khẩu sẽ kết nối trực tiếp dữ liệu nộp thuế của khách hàng với hệ thống thông tin liên ngành của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, và Tổng cục Hải quan.

Từ đó, ngân hàng có thể truy vấn thông tin về sổ thuế/tờ khai hải quan của khách hàng được chuẩn xác, để thu thuế và hạch toán thông tin nộp thuế của doanh nghiệp đến các cơ quan liên ngành.

SHB là ngân hàng thương mại được thành lập từ năm 1993, hiện đứng trong tốp 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam không do Nhà nước chi phối vốn.

Ngân hàng này hiện có vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 183 nghìn tỷ VNĐ, hơn 6.000 nhân viên, mạng lưới rộng lớn gồm hơn 420 chi nhánh và điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào, và Campuchia, phục vụ trên 2 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. 

Tổng cục Hải quan lập 3 đoàn công tác đốc thu nợ thuế
Tổng cục Hải quan vừa có công văn thông báo tới Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, Tổng cục sẽ thành lập 3 đoàn công tác trực tiếp xuống các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư