-
Tìm và sửa ngay những gì đang cản trở doanh nghiệp, nền kinh tế sẽ tăng ít nhất 8% -
Vietnam Airlines lọt top 10 hãng bay đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương -
Việt Nam SuperPort tăng kết nối logistics đường sắt -
Chubb Life khẳng định chiến lược bền vững với Kênh đối tác kinh doanh Infinity -
Vì sao Masan MEATLife sẽ ghi nhận quý thứ hai liên tiếp đạt lợi nhuận sau thuế dương? -
Kinh tế 2025: Kịch bản tăng trưởng nào cũng cần doanh nghiệp mạnh
Nhóm các bạn sinh viên RMIT Việt Nam nhận giải Nhì và giải đặc biệt của cuộc thi |
Nhóm “Rêveurs de jour” (Tạm dịch: “Những bạn trẻ mộng mơ”) gồm 3 sinh viên Lưu Thái Quang Khải (ngành Logistics), Nguyễn Thị Trúc Vân (ngành Truyền thông chuyên nghiệp) và Đàm Hạnh Tâm (ngành Kinh tế và Tài chính) đã vượt qua khoảng 200 đội đến từ 21 quốc gia trên thế giới.
Dựa trên ý tưởng xây dựng hoạt động nghệ thuật vẽ tranh kết nối dân địa phương và giới trẻ du lịch theo mô hình kinh doanh du lịch lưu trú hoàn toàn mới đã được chọn vào chung kết, cả đội có hơn 2 giờ để lập kế hoạch kinh doanh làm thế nào quảng bá dự án ra bên ngoài.
Là một trong những đội trẻ nhất tại cuộc thi, cả đội đã hoàn toàn thuyết phục các chuyên gia quốc tế bằng ý tưởng mang tính ứng dụng cao, gắn kết cộng đồng địa phương và quốc tế cũng như cách thuyết trình thể hiện đam mê, tâm huyết cho dự án.
Nhóm đã chọn khu vực Đông Nam Á để phát triển dự án cùng nhiều hoạt động marketing và quảng cáo mang tính sáng tạo cao.
Sinh viên Nguyễn Thị Trúc Vân cho biết, ý tưởng dùng nghệ thuật tạo gắn kết mọi người từ khắp nơi trên thế giới đồng thời cũng đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp và cộng đồng khi số tiền thu được từ hoạt động vẽ tranh sẽ được quyên góp cho trẻ em mồ côi.
Chia sẻ về những trải nghiệm khi thực hiện dự án, sinh viên Lưu Thái Quang Khải cho biết cả đội đều đang học năm thứ nhất nên phải tự bổ sung thêm nhiều kiến thức như quản trị, marketing và tài chính. Tuy nhiên, theo Khải, một trong những nguyên nhân giúp dự án trở nên mới mẻ và khác biệt là góc nhìn của các bạn không phải những người đang học hoặc làm việc trong ngành du lịch khách sạn.
Để có được ý tưởng và tạo sự khác biệt với các đội dự thi khác tại vòng 1, ngoài việc đi thực địa tại các khách sạn của Accor tại Việt Nam, cả nhóm đã lên tận Đà Lạt để thực hiện video và tổ chức vẽ tranh tại một khách sạn với sự tham gia của người dân địa phương và những bạn trẻ du lịch nhằm tăng tính trải nghiệm và thực tế của dự án.
Accor Take Off! là cuộc thi quốc tế về ý tưởng, đổi mới và sáng tạo được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn AccorHotels Group dành cho các sinh viên các trường quản trị du lịch, khách sạn và kinh doanh trên toàn thế giới.
Cuộc thi năm nay yêu cầu các đội dự thi tạo ra các hoạt động tăng tính tương tác giữa người dân địa phương và khách du lịch trong một loại hình du lịch mới Jo & Joe của tập đoàn Quản lý Khách sạn toàn cầu Accor hướng đến thế hệ Milllennials (khái niệm dùng chỉ những người sinh từ 1980 đến đầu thập niên 2000).
Đây là lần đầu tiên sinh viên Việt Nam vào Top 5 chung kết và đạt giải Nhì tại cuộc thi quy mô toàn cầu tại Pháp.
-
Việt Nam SuperPort tăng kết nối logistics đường sắt -
Chubb Life khẳng định chiến lược bền vững với Kênh đối tác kinh doanh Infinity -
Vì sao Masan MEATLife sẽ ghi nhận quý thứ hai liên tiếp đạt lợi nhuận sau thuế dương? -
Tân Á Đại Thành được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2024 -
Mỹ khởi xướng 11 vụ việc phòng vệ thương mại với hàng Việt năm 2024 -
Kinh tế 2025: Kịch bản tăng trưởng nào cũng cần doanh nghiệp mạnh -
TKV tập trung nâng công suất các mỏ than, năm 2025 dự kiến xuất khẩu 2 triệu tấn
- OCB thu hút doanh nghiệp FDI với các giải pháp tài chính số toàn diện
- Chuyển đổi số trong quản lý: Meey Group tiên phong với hệ thống BSC/KPI
- Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi lớn lên tới 110.000 tỷ đồng ngay từ đầu năm 2025
- Những sản phẩm thuần chay, lành tính cho em bé “lên ngôi”
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Ký kết hợp tác DIC Resco - MS Real: Khởi đầu định hướng chiến lược mang tầm nhìn dài hạn