Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 07 năm 2024,
Số người dùng Android chuyển sang iPhone đạt mức cao kỷ lục
Linh Dương - 29/07/2024 15:37
 
Theo báo cáo mới nhất từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), tỷ lệ người dùng Android chuyển sang iPhone đã đạt mức cao kỷ lục trong quý II/2024, với 17% người mua iPhone trước đây sử dụng Android.
Ảnh minh họa

Đây là tỷ lệ cao nhất trong suốt 5 năm qua và tăng mạnh so với con số 10% của năm 2023.

Không giống như những năm trước, Apple không ra mắt mẫu iPhone mới nào trong quý II, điều này cho thấy sự hấp dẫn của iPhone không chỉ đến từ sản phẩm mới. Có một số yếu tố chính đóng góp vào sự chuyển đổi này.

Thứ nhất, Apple đã xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ phong phú, bao gồm iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và AirPods. Sự tích hợp mượt mà giữa các thiết bị này mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch mà nhiều người dùng Android không thể có được..

Thứ hai, iPhone thường được đánh giá cao về hiệu năng và độ ổn định. Các thiết bị của Apple ít bị chậm theo thời gian so với nhiều thiết bị Android, đặc biệt là các dòng tầm trung và giá rẻ. Hơn nữa, Apple cung cấp hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài, giúp thiết bị luôn hoạt động tốt và bảo mật. 

Ngoài ra, nhiều người dùng Android chuyển sang iPhone không phải là để mua các mẫu iPhone mới nhất, mà là các mẫu cũ hơn như iPhone 14, iPhone 13, và iPhone SE. Những mẫu này vẫn cung cấp nhiều tính năng tiên tiến nhưng với mức giá phải chăng hơn.

Việc người dùng Android chuyển sang iPhone đặt ra thách thức lớn cho các nhà sản xuất điện thoại Android. Dù có nhiều lựa chọn về thiết kế, tính năng và giá cả, các hãng này vẫn phải đối mặt với sự "chảy máu" người dùng. Nguyên nhân có thể là do các nâng cấp trên các thiết bị Android mới chưa đủ hấp dẫn, đặc biệt là khi so sánh với các sản phẩm của Apple.

Sự gia tăng tỷ lệ người dùng Android chuyển sang iPhone không chỉ là một vấn đề về thị phần mà còn là một tín hiệu cho thấy sự thay đổi trong sở thích và nhu cầu của người dùng. Để duy trì và phát triển, các hãng sản xuất điện thoại Android cần phải tìm cách cải thiện trải nghiệm người dùng, đổi mới sản phẩm và tăng cường sự gắn kết với khách hàng.

Cuộc cạnh tranh giữa iOS và Android hứa hẹn sẽ còn nhiều diễn biến hấp dẫn trong thời gian tới, đặc biệt khi Apple chuẩn bị ra mắt iPhone 16 với nhiều cải tiến về vi xử lý và thiết kế.

Apple ra cảnh báo khẩn cho người dùng iPhone tại 98 quốc gia
Mới đây, Apple đã phát hiện ra một loạt các cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp nhắm vào người dùng iPhone tại 98 quốc gia.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư