Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Sơn Hà đại hội bất thường, quyết nâng cấp nhà máy phía Bắc, rót 20 tỷ ra nước ngoài
Chí Tín - 05/10/2015 15:44
 
Đại hội đồng cổ đông bất thường Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (mã SHI, sàn HOSE) vừa thông qua kế hoạch phát hành 200 tỷ đồng trái phiếu kèm chứng quyền để đầu tư 3 nhà máy mới.
Đại hội đồng cổ đông bất thường Sơn Hà diễn ra ngày 5/10/2015
Đại hội đồng cổ đông bất thường Sơn Hà diễn ra ngày 5/10/2015

Theo kế hoạch, mỗi trái phiếu phát hành kèm một chứng quyền và tổng số chứng quyền có khả năng chuyển đổi thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm. Các chứng quyền sẽ được coi là chứng khoán hoàn toàn độc lập với các trái phiếu ngay sau khi phát hành.

Thời hạn và lãi suất trái phiếu được Đại hội đồng cổ đông Sơn Hà ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định.

Giá thực hiện quyền lần này được ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định, nhưng không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian dự kiến phát hành là trong năm 2015, sau khi nhận được chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Thời điểm phù hợp của việc phát hành do Hội đồng quản trị quyết định.

Dự kiến, số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được Sơn Hà sử dụng đầu tư 2 nhà máy trong nước và một nhà máy ở nước ngoài.

140 tỷ đồng dành cho xây dựng nhà máy phía Bắc, 40 tỷ đồng xây dựng nhà máy ở Nghệ An và 20 tỷ đồng góp vốn xây dựng nhà máy ở Myanmar.

Trong các nhà máy sắp xây dựng, số tiền đầu tư 140 tỷ đồng xây dựng nhà máy phía Bắc chủ yếu phục vụ cho việc di dời và nâng cấp nhà máy hiện tại của Sơn Hà. Lý do là, cơ sở sản xuất của Sơn Hà hiện tại ở Phùng đã quá tải, không thể đáp ứng kế hoạch sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Trong khi đó, Sơn Hà dự tính xây dựng nhà máy tại Nghệ An nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường tiêu thụ tại khu vực Bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Với nhà máy tại Myanmar, Hội đồng quản trị đã cân nhắc lại kế hoạch đầu tư và đề xuất phương án phân kỳ đầu tư thành nhiều giai đoạn nhằm giảm thiểu rủi ro.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, Công ty mẹ Sơn Hà đạt doanh thu xấp xỉ 1.387 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 78,3 tỷ đồng. Theo đó, kết quả lợi nhuận trước thuế sau 8 tháng đầu năm 2015 của Sơn Hà đã đạt được hơn 170% so với tổng lợi nhuận trước thuế cả năm 2014.

Sơn Hà rút vốn khỏi siêu thị Hiway
Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (mã SHI, sàn HOSE) dự kiến sẽ thoái vốn tại Công ty Cổ phần Hiway Việt Nam. 
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư