Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
SSI vay 55 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan
Anh Hoa - 21/03/2019 16:02
 
Việc thông qua khoản vay tín chấp này giúp Ngân hàng đến từ Đài Loan tham gia sâu hơn vào thị trường vốn Việt Nam.

Công ty CP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) và nhóm định chế tài chính nước ngoài, đứng đầu là Ngân hàng SinoPac (Đài Loan) vừa ký Hợp đồng vay tín chấp trị giá 55 triệu USD – tương đương 1.270 tỷ đồng. Ngân hàng SinoPac (Đài Loan) là đầu mối thu xếp cùng 6 định chế tài chính nước ngoài.

Khoản vay có hạn mức 3 năm, mỗi khoản rút vốn có kỳ hạn không quá 12 tháng với mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường tiền tệ quốc tế.

Số vốn chủ yếu sẽ được dùng cho đầu tư ngắn hạn hoặc giải ngân vào các hoạt động tự doanh, cho vay ký quỹ (margin)… tùy từng thời điểm.

Khoản vay sẽ giúp SSI đa dạng cơ cấu tài chính và cân đối các hạn mức tín dụng với chi phí tối ưu
Khoản vay sẽ giúp SSI đa dạng cơ cấu tài chính và cân đối các hạn mức tín dụng với chi phí tối ưu

SinoPac đã cung cấp các khoản vay cho nhiều công ty chứng khoán, đặc biệt là tại Hồng Kông và Đài Loan, tại Việt Nam thì SSI là trường hợp đầu tiên.

Theo bà Nguyễn Vũ Thùy Hương, Giám đốc Khối Nguồn vốn của SSI, ngoài yếu tố về hiệu quả do chi phí thấp của khoản vay, SSI mong muốn mở hạn mức với các đối tác nước ngoài.

SinoPac hy vọng có thể trở thành đối tác lâu dài với SSI trong tương lai, đặc biệt là đồng hành cùng SSI thực hiện mục tiêu phát triển vươn tầm khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, SinoPac cũng mong muốn được tiếp cận nhiều hơn tới các khách hàng tiềm năng thông qua thương vụ lần này, qua đó gia nhập sâu hơn vào thị trường vốn Việt Nam.

Ngân hàng SinoPac đã hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2004 thông qua Ngân hàng Quốc gia Viễn Đông (Far East National Bank (U.S.A)) – một công ty con của SinoPac. Tới năm 2015, SinoPac chính thức đặt chi nhánh tại Việt Nam với tên gọi Ngân hàng SinoPac - Chi nhánh TP.HCM  với nhóm khách hàng mục tiêu là những doanh nghiệp đứng đầu các ngành kinh tế của Việt Nam và các doanh nghiệp FDI.

Cho vay tín chấp: Doanh nghiệp giấu sổ sách thật, ngân hàng không thể làm liều
Lãi suất cho vay đã dễ thở hơn, song nhiều doanh nghiệp vẫn phàn nàn khó vay vốn vì thiếu tài sản thế chấp. Phía ngân hàng thì cho rằng, không thể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư