
-
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
Cục Thuế cam kết đồng hành hộ kinh doanh trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử
-
Đưa thương mại Việt Nam - Australia sớm đạt 20 tỷ USD
-
Ông Đỗ Tiến Hùng được bổ nhiệm làm Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh
-
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch -
Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm điểm tựa từ Nghị quyết 68
![]() |
Bán lẻ tiếp tục là thách thức với những nhà sáng lập Paper Color trong việc đẩy mạnh sản phẩm thiệp nổi 3D mang thương hiệu này cho cả thị trường trong và ngoài nước. Với họ, những nguồn lợi vô hình (kiến thức, mối quan hệ…) và hữu hình (tiền, cơ sở vật chất…) có thể giúp một chiến lược nào đó của doanh nghiệp khởi nghiệp được thực hiện nhanh hơn, chứ không hẳn quyết định điều đó có được thực hiện hay không. Vì vậy, chiến lược bán lẻ vừa được đội ngũ sáng lập Công ty triển khai, dù họ đã từ chối lời đề nghị đầu tư từ các cá mập.
Trước đó, trong Chương trình Shark Tank Việt Nam, Thiện Ngân đã gọi 1 triệu USD cho việc mở rộng sản xuất, tiếp thị… để đẩy mạnh bán lẻ của Paper Color. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng, điều này chưa cần thiết đối với doanh nghiệp.
Sau 3 tháng từ thời điểm từ chối nhận đầu tư, Paper Color đã phần nào triển khai các kế hoạch bán lẻ như lời khuyên của bà Thái Vân Linh, Giám đốc chiến lược và vận hành Quỹ đầu tư VinaCapital. Theo bà Linh, khi chuyển từ OEM (sản xuất để cung cấp cho nhà sản xuất khác tạo ra sản phẩm mang thương hiệu của họ) sang bán lẻ, doanh nghiệp đó phải bắt đầu lại từ con số 0. Do đó, họ có thể sử dụng lợi nhuận từ hoạt động OEM để phát triển mảng bán lẻ. Điều Paper Color cần là thời gian thử nghiệm mô hình mới.
Đến nay, những tấm thiệp nổi 3D mang thương Paper Color đã xuất hiện trong chuỗi nhà sách Cá Chép và sắp có mặt trong Fahasa. Cùng với đó, sản phẩm cũng được giao nhận đến người tiêu dùng cuối thông qua Tiki, Lazada, Shopee… Còn ở nước ngoài, bên cạnh việc vẫn tiếp tục thực hiện phương thức OEM, Ngân cho biết, Công ty đã bắt đầu bán lẻ bằng thương hiệu mà họ đã đăng ký bản quyền. Kênh bán lẻ chỉ mới bắt đầu với Paper Color và họ cần thời gian để chứng minh đây là phương pháp kinh doanh hiệu quả.
Paper Color đang thỏa thuận nhận rót vốn với một vài nhà đầu tư khác. Doanh nghiệp 4 năm tuổi này vẫn kỳ vọng, những số tiền giải ngân có thể đẩy nhanh quá trình tiếp cận khách hàng cuối cùng, cũng như giúp thương hiệu Paper Color trở nên phổ biến. Nếu có 1 triệu USD đầu tư, thì đội ngũ sáng lập Paper Color cam kết đạt doanh thu đến năm 2022 là 26 triệu USD, với tỷ suất lợi nhuận thấp nhất là 35%.
Dù bị start-up từ chối hợp tác đầu tư, nhưng các nhà đầu tư nhìn nhận, Thiện Ngân có “lửa” và là người sản xuất thật. Có lẽ đây cũng chính là lợi thế để người sáng lập Paper Color tự tin với chiến lược chinh phục chặng đường bán lẻ phía trước.

-
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch -
Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm điểm tựa từ Nghị quyết 68 -
Doanh nghiệp nhỏ còn chần chừ với AI vì chi phí cao -
Một start-up AI tạo sinh Việt Nam gọi vốn thành công 10 triệu USD -
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than -
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia), mở rộng kết nối với châu Âu -
Hải quan khu vực XVI mới chính thức hoạt động, đảm bảo thông suốt xuất nhập khẩu
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025