Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Start-up DalatFoodie nhận vốn đầu tư từ Shark Việt
Phương Anh - 09/06/2020 10:27
 
Vừa qua, Start-up chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ DalatFoodie đã ký kết hợp tác và nhận vốn đầu tư từ Shark Nguyễn Thanh Việt , Chủ tịch Intracom Group.
.
Shark Nguyễn Thanh Việt (Intracom Group) đã chính thức ký kết đầu tư cho DalatFoodie

Shark Nguyễn Thanh Việt vừa đặt bút ký kết đầu tư vào DalatFoodie - start-up chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 lên sóng ngày 9/10/2019, CEO DalatFoodie Đỗ Phan Hoàng Sương gây ấn tượng mạnh với các “Cá mập đầu tư” và khán giả xem truyền hình về câu chuyện khởi nghiệp của mình.

Xuất phát từ sự đồng cảm với nỗi trăn trở chung của các “mẹ bỉm sữa” về sự an toàn, sức khỏe con cái kể từ khi còn trong bụng mẹ, DalatFoodie đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng nuôi trồng, sản xuất thực phẩm hữu cơ, nâng cao nhận thức về sức khỏe, môi trường cũng như phát triển nông nghiệp bền vững.

Đồng quan điểm với Shark Nguyễn Thanh Việt khi cho rằng, trong kinh doanh tiền không phải là tất cả, đạo đức kinh doanh cũng rất quan trọng. Mỗi sản phẩm phải được làm ra bằng cái tâm, tình yêu và trách nhiệm, CEO DalatFoodie đã thành công thuyết thục Shark Nguyễn Thanh Việt rót vốn đầu tư.

Chia sẻ về thương vụ này, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết: “Sau Shark Tank mùa 3, DalatFoodie nhận được phản hồi tốt, lượng đơn hàng tăng vọt nên xin lùi thời gian thẩm định để phục vụ khách hàng và chuẩn bị hồ sơ. Intracom cũng xác định nông nghiệp không phải là ngành tăng trưởng nóng mà cần bền vững nên đồng ý. Cuối tháng 5 vừa qua, hai bên có vòng thẩm định cuối cùng và đi đến quyết định đầu tư”.

Về quá trình làm việc và gọi vốn với Shark Nguyễn Thanh Việt, CEO DalatFoodie Đỗ Phan Hoàng Sương chia sẻ: “Trong quá trình thẩm định, Intracom và Shark Việt đã giúp DalatFoodie rất nhiều, từ chuẩn hóa quy trình cho đến định hướng kinh doanh, mở rộng thêm các mối quan hệ mới. Sự kết hợp lần này giữa DalatFoodie với Shark Nguyễn Thanh Việt và Intracom đã mang đến một cơ hội mới cho DalatFoodie mở rộng thị trường, mang sản phẩm hữu cơ với giá hợp lý tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn”.

Theo Shark Nguyễn Thanh Việt sản phẩm của DalatFoodie khá đa dạng, tươi ngon, các combo chia theo phân khúc khách hàng đi kèm với các tiện ích hấp dẫn. Điều DalatFoodie thiếu là sự định hướng trong kinh doanh và một hệ sinh thái có thể nâng đỡ để mang sản phẩm sạch và tươi ngon từ nông trại hiện diện trên bàn ăn mỗi gia đình Việt Nam. Và Intracom sẽ giúp đỡ DalatFoodie thực hiện việc đó.

Phía Intracom cũng xác định ngành nông nghiệp sạch sẽ chiếm ưu thế trong tương lai, bởi dịch bệnh và các yếu tố môi sinh đang ngày càng ảnh hưởng rõ nét đến sức khỏe con người. “Chúng tôi sẽ kết hợp với các công ty công nghệ giúp DalatFoodie truy xuất nguồn gốc thực phẩm và rau củ quả, để làm sao tạo được niềm tin tuyệt đối từ khách hàng”, Shark Nguyễn Thanh Việt tiết lộ.

Về kế hoạch phát triển, sau khi ký kết hợp tác và nhận được sự hỗ trợ của Shark Việt và Intracom, tháng 7 tới, DalatFoodie sẽ mở rộng thị trường ra khu vực phía Bắc, mở cửa hàng tại Hà Nội. Song song với việc cung cấp rau củ quả tươi về để khách hàng tự chế biến, công ty còn bán thêm các sản phẩm Jarganic gồm nước ép trái cây, các món Salat ăn liền và phát triển dòng sản phẩm ăn dặm chuyên sâu Weabie dành cho trẻ em.... 

Trong khuôn khổ Lễ ký kết đầu tư cùng Intracom, DalatFoodie cũng ký kết hợp tác với ZaloPay để cung cấp nền tảng thanh toán online thuận tiện cho khách hàng. 

Hậu WeFit, vốn vẫn đổ vào start-up công nghệ Việt
Những tưởng sự sụp đổ của WeFit sẽ dẫn đến làn sóng phá sản của các start-up công nghệ, nhưng thực tế, hàng chục start-up công nghệ khác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư