-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Start-up GPAY vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động dưới hình thức dịch vụ ví điện tử. |
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có Văn bản số 37/GP-NHNN về việc cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán G (GPAY). Theo giấy phép này, các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép là: Dịch vụ Cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ Ví điện tử.
Được thành lập vào tháng 6 năm 2018, GPAY (một thành viên của G-Group) bắt đầu là ứng dụng hỗ trợ kết nối dịch vụ chuyển tiền 24/7, nền tảng để người dùng có thể cung cấp dịch vụ như các ATM di động đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, đạt 50 triệu đô la tổng giá trị giao dịch và hiện diện tại 42 tỉnh, thành phố trong năm 2019.
GPAY đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới tới 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam và cung cấp toàn diện các dịch vụ thanh toán và tài chính, bao gồm cổng thanh toán, ví điện tử, thu hộ chi hộ và đầu tư số... cho hơn 5 triệu người dùng vào năm 2023.
“GPAY có được hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group với hơn 20 triệu người dùng trên các nền tảng tài chính, cộng đồng game, mạng xã hội và các công ty công nghệ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho công nghệ và đội ngũ nhân sự, phát triển tập người dùng lớn trong thời gian tới", ông Nguyễn Thuần Chất, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của GPAY, chia sẻ.
Như vậy, hiện nay có 33 tổ chức tại Việt Nam không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Trước đó, Công ty Cổ phần VINID PAY (trực thuộc Tập đoàn Vingroup) cũng được cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán dưới hình thức dịch vụ Ví điện tử.
Tại Việt Nam, thói quen sử dụng tiền mặt vẫn là lớn. Do đó dư địa với các start-up Fintech còn rất nhiều, nhưng chính vì thế, sự cạnh tranh trong thị trường là vô cùng khốc liệt. Ở riêng mảng ví điện tử, Moca, ZaloPay và Momo đã chiếm hơn 90% thị phần.
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng