
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Start-up GPAY vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động dưới hình thức dịch vụ ví điện tử. |
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có Văn bản số 37/GP-NHNN về việc cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán G (GPAY). Theo giấy phép này, các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép là: Dịch vụ Cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ Ví điện tử.
Được thành lập vào tháng 6 năm 2018, GPAY (một thành viên của G-Group) bắt đầu là ứng dụng hỗ trợ kết nối dịch vụ chuyển tiền 24/7, nền tảng để người dùng có thể cung cấp dịch vụ như các ATM di động đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, đạt 50 triệu đô la tổng giá trị giao dịch và hiện diện tại 42 tỉnh, thành phố trong năm 2019.
GPAY đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới tới 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam và cung cấp toàn diện các dịch vụ thanh toán và tài chính, bao gồm cổng thanh toán, ví điện tử, thu hộ chi hộ và đầu tư số... cho hơn 5 triệu người dùng vào năm 2023.
“GPAY có được hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group với hơn 20 triệu người dùng trên các nền tảng tài chính, cộng đồng game, mạng xã hội và các công ty công nghệ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho công nghệ và đội ngũ nhân sự, phát triển tập người dùng lớn trong thời gian tới", ông Nguyễn Thuần Chất, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của GPAY, chia sẻ.
Như vậy, hiện nay có 33 tổ chức tại Việt Nam không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Trước đó, Công ty Cổ phần VINID PAY (trực thuộc Tập đoàn Vingroup) cũng được cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán dưới hình thức dịch vụ Ví điện tử.
Tại Việt Nam, thói quen sử dụng tiền mặt vẫn là lớn. Do đó dư địa với các start-up Fintech còn rất nhiều, nhưng chính vì thế, sự cạnh tranh trong thị trường là vô cùng khốc liệt. Ở riêng mảng ví điện tử, Moca, ZaloPay và Momo đã chiếm hơn 90% thị phần.

-
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower