-
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Phú Mỹ -
Amata tiếp tục triển khai dự án Amata City Phú Thọ với tổng vốn đầu tư 185 USD -
AI, deeptech và cuộc dịch chuyển chiến lược dòng vốn -
Vận hành Hệ thống cấp Giấy chứng nhận xuất xứ điện tử cho doanh nghiệp -
Vicem cán đích doanh thu gần 28.850 tỷ đồng, báo lãi trở lại -
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn
![]() |
| Startup wefit của của Top 30 Under 30 Forbes Khôi Nguyễn chính thức tuyên bố phá sản |
Vừa qua, công ty cổ phần công nghệ Onaclover – WeWow chủ quản của nền tảng Wefit đã tuyên bố phá sản từ 8h ngày 11/5 trong một thông báo gửi tới các khách hàng.
Trên trang wewow.vn, công ty thông báo WeWow đã nộp đơn xin phá sản từ 29/4. Các chủ nợ, cổ đông, tổ chức và cá nhân liên quan có thể liên hệ với Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để giải quyết vấn đề liên quan quyền lợi của họ.
Về các gói dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng đã đăng kí trước đó, phía Wewow cũng đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 để có được một phương án giúp khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ dù cho WeWow không hoạt động.
Trước khi phá sản, WeWow là công ty chủ quản của startup WeFit, đồng thời cung cấp các dịch vụ như WeFit/WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy. Theo thông báo, tình hình dịch bệnh đã khiến công ty không thể tiếp tục duy trì tình hình tài chính ổn định.
"Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020 mặc dù đã rất nỗ lực để cải tổ, chúng tôi lại gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được do tình hình dịch bệnh COVID-19, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn", công ty viết trong thông báo
Trước đó, công ty này đã gặp khủng hoảng lớn khi một startup nền tảng cần cân đối giữa khách hàng (end users) và doanh nghiệp bán hàng (merchants) lại có mâu thuẫn với cả 2 đối tượng này. Không chỉ spa, phòng tập tố nợ đọng, ngừng liên kết mà ngay cả đến khách hàng cũng đang phàn nàn rất nhiều về cách vận hành cũng như chăm sóc khách hàng của Wefit.
![]() |
| Khôi Nguyễn, Nhà sáng lập Wefit. |
Trước khủng hoảng của công ty, CEO Wefit Khôi Nguyễn cho biết: "Startup cũng có một chút khó khăn về dòng tiền cuối năm, lấy thu này bù chi kia và vừa phải đầu tư thêm, cộng thêm mùa đông là mùa thấp điểm của fitness nên có nợ nhưng không phải là tất cả các đối tác, một số đối tác này sẽ trả chậm hơn đối tác khác". Khôi cho biết công ty từ nay đến cuối năm sẽ chốt vòng gọi vốn mới và do đó sẽ có thêm kinh phí, tháng 3/2020 Wefit sẽ đẩy mạnh một sản phẩm nữa mới ra và khi đó sẽ có nhiều thay đổi".
Được biết, Wefit được Khôi Nguyễn thành lập vào tháng 9/2016, với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành Fitness Việt Nam. Trong giới startup Việt Nam, Nguyễn Khôi với ứng dụng WeFit được xem như người tiên phong trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực healthy và fitness (sức khỏe và thể hình).
Khôi Nguyễn từng lọt vào top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2017; top 3 CEO tiềm năng năm 2016 tại chương trình Startup Festival do VTV tổ chức; top 16 gương mặt trẻ Thủ đô khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 và từng vào danh sách "30 under 30 Việt Nam" do Forbes bình chọn
Tuy nhiên sau nhiều khủng hoảng liên tiếp, Công ty Cổ phần Công nghệ Onaclover, đơn vị chủ quản của "Ứng dụng tập luyện và làm đẹp WeWow" (tiền thân là ứng dụng WeFit) đã đưa ra công bố thay đổi chức danh Tổng Giám đốc vào ngày 2/2/2020.
Theo đó, ông Nguyễn Hải Đăng, người đang giữ chức Phó Tổng giám đốc hiện tại sẽ thay ông Nguyễn Khôi để giữ trọng trách Tổng Giám đốc.
Theo ông Đăng, việc thay đổi này nằm trong chiến lược tái cấu trúc công ty, và thay đổi định hướng chiến lược sau năm 2019 không đạt mục tiêu kỳ vọng. Đi kèm thông báo này, WeFit cũng công bố về chiến lược phát triển mới với ban điều hành mới.
Cụ thể, trong năm 2020, mục tiêu của WeFit là kinh doanh bền vững, hướng đến mô hình có lợi nhuận nhằm giải quyết các bài toán về dòng tiền. Để thực hiện được mục tiêu này, WeFit sẽ tập trung vào việc tinh giản bộ máy, tối ưu lại các quy trình, hướng sản phẩm mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng. WeFit kì vọng sẽ củng cố thị phần mảng tập luyện, đồng thời tăng trưởng nhanh chóng trong mảng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Song chỉ sau chỉ sau 3 tháng thay CEO công ty này đã chính thức tuyên bố phá sản.
-
AI, deeptech và cuộc dịch chuyển chiến lược dòng vốn -
Vận hành Hệ thống cấp Giấy chứng nhận xuất xứ điện tử cho doanh nghiệp -
Vicem cán đích doanh thu gần 28.850 tỷ đồng, báo lãi trở lại -
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn
-
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột -
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



