Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Startup Wheel 2018 mở rộng đối tượng tham gia
Thu Phương - 14/04/2018 10:13
 
Ngoài tập trung thu hút doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước, năm nay Startup Wheel 2018 sẽ mở rộng sân chơi cho đối tượng là du học sinh, nhà nghiên cứu khoa học tham gia.
.
Vietnam Startup Wheel 2018  tạo thêm sân chơi cho 2 đối tượng mới là nhà nghiên cứu khoa học và du học sinh, cựu du học sinh.

Khác với những năm trước đây, Startup Wheel tập trung vào 2 đối tượng chính là doanh nghiệp khởi nghiệp và cá nhân, nhóm khởi nghiệp, thì năm 2018 Vietnam Startup Wheel tạo thêm sân chơi cho 2 đối tượng mới là nhà nghiên cứu khoa học và du học sinh, cựu du học sinh.

Startup Wheel mùa 2018 sẽ có tên gọi mới là VietNam Startup Wheel.

Điểm mới năm nay là ban tổ chức quyết định mở rộng đối tượng tham gia, không còn giới hạn về độ tuổi cũng như phá bỏ ranh giới địa lý trong thể lệ cuộc thi với mong muốn sự có mặt nhiều hơn nữa dự án quốc tế cùng về tranh tài tại Việt Nam.

Cụ thể, đó là các mô hình khởi nghiệp đã đăng ký kinh doanh và hoạt động dưới 5 năm, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đã tồn tại và có người tiêu thụ (có ít nhất 1 người sáng lập tuổi đời dưới 35)

Cá nhân, nhóm khởi nghiệp có thành viên tuổi đời dưới 35 tuổi có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, mô hình khởi nghiệp cụ thể và đang ở bất kỳ giai đoạn nào.

Đối tượng nhà nghiên cứu khoa học của các Viện, Trường có sản phẩm nghiên cứu khoa học khả thi, có tính ứng dụng cao và có khả năng thương mại hóa trên thị trường. Du học sinh và cựu du học sinh có ý tưởng, doanh nghiệp khởi nghiệp triển khai tại Việt Nam.

Cuộc thi kéo dài từ tháng 3 - 8/2018 với hàng chục sự kiện quy mô khác nhau được tổ chức tại các khu vực trên cả nước. Cuộc thi nhận hồ sơ dự thi của các dự án đến hết ngày 30/4/2018.

Đặt mục tiêu đưa Startup Việt vươn mình ra quốc tế, VietNam Startup Wheel hứa hẹn tạo ra môi trường học hỏi mang tầm quốc tế để các startup Việt có cơ hội cọ xát và thử thách.

Các cá nhân, doanh nghiệp tham gia sẽ đăng ký theo mẫu của ban tổ chức, hạn chót nộp hồ sơ cụm TP.HCM là 30/4 và các tỉnh, thành khác là 15/5.

Tại Startup Wheel 2017, dự án “EyeQ Tech - Camera thông minh” của tác giả Nguyễn Đắc Phúc đoạt giải Nhất (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp) với giải thưởng 200 triệu đồng; Phạm Minh Hoàng, tác giả của dự án “SURFUL - Công nghệ bề mặt tương tác, bề mặt thực tế ảo, bề mặt thông minh” đoạt giải nhất (dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp) với giải thưởng trị giá 150 triệu đồng.

EyeQ Tech và Surful giành quán quân Startup Wheel 2017
Tối qua, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp lần thứ 5 năm 2017, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho dự án EyeQ Tech – Camera thông minh do Lê Mai Tùng và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư