Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sử dụng bằng đại học giả để xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng
Nhiệt Băng - 23/11/2021 13:14
 
Một cá nhân dùng bằng giả để xin được cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng ở Phú Yên và bị phát hiện, thu hồi.
Tấm bằng địa học
Tấm bằng đại học giả mà bà Cang sử dụng xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng ở Phú Yên.

Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên vừa ra Quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng có số chứng chỉ PHY-00105217 đã cấp cho bà Nguyễn Thị Nguyệt Cang (gọi tắt là bà Cang) tại Quyết định số 163 (ngày 9/10/2020).

Lý do thu hồi là bà Cang đã sử dụng bằng đại học giả để làm hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 63, Nghị định 15/2021.

Trong thời hạn 5 ngày (kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt này), bà Cang phải nộp lại cho Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên bản gốc chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng đã được Sở Xây dựng cấp.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên giao Thanh tra Sở Xây dựng tiến hành rà soát các dự án, công trình xây dựng đã được bà Cang tham gia hoạt động xây dựng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 17/8/2020, Trường Đại học Mỏ - Địa chất có văn bản phúc đáp Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng): “Bà Nguyễn Thị Nguyệt Cang (sinh ngày 9/11/1984) không có thời gian học tập tại trường này và không có tên trong sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp đại học của nhà trường với các thông tin được ghi trên văn bằng do cơ quan cung cấp”.

Thông tin trên tấm bằng đại học được cho là giả mà bà Cang sử dụng: “Tên: Nguyễn Thị Nguyệt Cang. Nơi tốt nghiệp: Đại học là Trường Đại học Mỏ - Địa chất; Loại hình đào tạo: Chính quy; Ngành: Trắc địa; Hạng: Khá; Năm tốt nghiệp: 2009 và công nhận danh hiệu kỹ sư; Người ký bằng tốt nghiệp: PGS.TS Trần Đình Kiên…”.

Phải có chứng chỉ hành nghề mới được tham gia thẩm định giá gói thầu?
Cá nhân làm công tác thẩm định tại cơ quan chuyên môn trực thuộc người quyết định đầu tư không yêu cầu có chứng chỉ hành nghề hoạt động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư