
-
Các tỉnh Bắc Trung bộ kiến nghị gỡ vướng triển khai quy hoạch điện lực quốc gia
-
Việt Nam tự tin bước vào APEC 2027 với tầm nhìn mới, quyết tâm cao và khát vọng bứt phá
-
Thủ tướng kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá
-
Phường Hoa Lư đặt mục tiêu trở thành đô thị di sản hiện đại, trung tâm động lực của Ninh Bình
-
Phó thủ tướng: Ngành Ngoại giao phát huy sức mạnh tổng hợp, đảm đương tốt vai trò tiên phong -
Cà Mau quyết tâm đạt tăng trưởng kinh tế từ 8,5% trở lên
Theo đó, Thông tư này bãi bỏ khoản 2 Điều 1 Thông tư số Thông tư số 20/2011/TT-BCT ngày 12 tháng 5 năm 2011 quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 09 chỗ ngồi trở xuống.
Cụ thể, khoản 2 Điều 1 Thông tư số Thông tư số 20/2011/TT-BCT nêu rõ, thương nhân nhập khẩu ô tô từ 09 chỗ ngồi trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu, ngoài việc thực hiện các quy định hiện hành, phải nộp bổ sung những giấy tờ sau cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông vận tải cấp: 01 (một) bản sao có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của thương nhân.
![]() |
Thủ tục nhập khẩu xe dưới 9 chỗ ngồi được cắt giảm, theo đó, thương nhân không phải lo Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông vận tải cấp. |
Nhập khẩu xe về Việt Nam vẫn tiếp tục tăng cao trong 2 tháng đầu năm 2017. heo ước tính của Tổng cục Thống kê, tháng 2 vừa qua, Việt Nam nhập khẩu khoảng 9.000 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 153 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, so với tháng đầu năm, nhập khẩu ô tô vào Việt Nam cũng tăng tới 29% về lượng; tuy nhiên kim ngạch không thay đổi, cho thấy lượng xe nhập vào Việt Nam tháng qua phần nhiều là xe giá rẻ.
Cụ thể hơn, giá trị trung bình của xe nhập khẩu trong tháng 2 vừa qua đạt khoảng 17.000 USD, thấp hơn hẳn so với giá trị trung bình của tháng 1 là 21.850 USD (với 7.000 xe, kim ngạch 153 triệu USD).
Cộng dồn 2 tháng đầu năm 2017, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh cả về số lượng và kim ngạch so với cùng kỳ, lần lượt 16.000 xe, tăng 41,5% và 306 triệu USD, tăng 10,5%.

-
Các tỉnh Bắc Trung bộ kiến nghị gỡ vướng triển khai quy hoạch điện lực quốc gia
-
Việt Nam tự tin bước vào APEC 2027 với tầm nhìn mới, quyết tâm cao và khát vọng bứt phá
-
Thủ tướng kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá
-
Phường Hoa Lư đặt mục tiêu trở thành đô thị di sản hiện đại, trung tâm động lực của Ninh Bình
-
Phó thủ tướng: Ngành Ngoại giao phát huy sức mạnh tổng hợp, đảm đương tốt vai trò tiên phong -
Cà Mau quyết tâm đạt tăng trưởng kinh tế từ 8,5% trở lên -
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Thụy Sĩ -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tổ chức nhóm "tác chiến" nhanh giải quyết các vướng mắc thuế tại TP.HCM -
Giải pháp gỡ vướng trong quản lý ngân sách nhà nước cho các xã mới sau sáp nhập -
Thủ tướng thăm cây cầu mới qua sông Hương và dự án nhà ở xã hội tại Huế -
Thủ tướng: Các Anh hùng liệt sĩ đã làm rạng rỡ non sông, đất nước ta
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động
-
Định hướng chiến lược phát triển ngành logistics trong thời gian tới
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững
-
Diễn đàn Logistics 2025: Tìm lời giải cho chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng
-
Diễn đàn công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
-
Boutique Gate: Tâm điểm mới của dòng tiền thực và giá trị gia tăng bền vững