Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
“Sức sống Việt Nam” đạt gần 2 triệu lượt xem sau một tuần lên sóng
Kỳ Thành - 16/08/2020 10:14
 
Sau gần một tuần phát sóng, chương trình “Sức sống Việt Nam” đã đạt được mức độ tương tác cao.

Tối 10/8 vừa qua, chương trình “Sức sống Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Facebook khởi động đã chính thức “lên sóng” trên nền tảng Facebook.

Chương trình gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa, được triển khai toàn diện trên một số lĩnh vực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ người dân Việt Nam trong và sau đại dịch.

Ban tổ chức cho biết, chương trình là hành động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao tinh thần dân tộc - vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ban tổ chức đã đo dữ liệu trên tổng số các trang sau gần 1 tuần phát sóng (tính đến ngày 16/8), chương trình đã đạt tổng cộng gần 2 triệu lượt người xem (cả xem mới và xem lại), hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và hàng nghìn bình luận, chia sẻ (Share).

Theo thống kê của Crowd Tangle tại thời điểm phát sóng tối 10/8, mức độ tương tác của Chương trình rất cao. Cụ thể, số người xem đồng thời vào thời điểm cao nhất là hơn 3.000 người. Cũng theo thống kê, lượt xem và tương tác trên một số Fanpage lớn cao từ 20 cho đến 50 lần so với một post bình thường .

Chương trình Sức sống Việt Nam là một trong những chương trình live thu hút nhiều người xem nhất trên nền tảng Facebook trong thời gian gần đây
Chương trình Sức sống Việt Nam là một trong những chương trình live thu hút nhiều người xem nhất trên nền tảng Facebook trong thời gian gần đây

Đặc biệt, nhiều ý kiến phản hồi, comment của người xem bày tỏ sự đồng lòng với thông điệp của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

“Hai tiếng ‘Việt Nam’ luôn tạo cho tôi những năng lượng tích cực, tạo cho tôi những niềm cảm hứng để phải làm gì đó nhiều hơn, nhanh hơn, tốt đẹp hơn cho đất nước”, Bộ trưởng xúc động trong phát biểu tại chương trình.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ: “Tôi tự hào về quá khứ của Việt Nam, về sự kiên cường, anh dũng của cha ông trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc, giải phóng dân tộc. Tôi tự hào về hiện tại, về những thành quả Việt Nam đạt được trong suốt những năm hòa bình vừa qua, xây dựng đất nước Việt Nam có tầm vóc, vị thế, uy tín trên trường quốc tế. Tôi tự hào về sự đoàn kết và mạnh mẽ của mỗi người dân chúng ta trong viẹc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Tôi hoàn toàn tin tưởng tương lai sắp tới của Việt Nam sẽ rất tốt đẹp”.

Ông khẳng định, đó là khát vọng, mong muốn của mỗi người Việt Nam, nhằm xây dựng đất nước giàu mạnh hơn, người dân được ấm no hạnh phúc hơn.

Bộ trưởng nguyễn Chí Dũng kêu gọi, mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế hãy “siết chặt tay nhau, hướng về phía trước’ để xây dựng đất nước Việt Nam. “Chúng tôi đã làm được những điều kỳ diệu trong quá khứ thì trong tương lai, chắc chắn chúng tôi cũng sẽ làm được nhiều điều kỳ diệu trong phát triển đất nước”, ông khẳng định.

Bên cạnh đó, các ý kiến của người xem cũng bày tỏ xúc động khi chứng kiến những hình ảnh mà chương trình đem đến, về cuộc chiến chống Covid-19 với sự chung sức chung lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong suốt thời gian qua, hay những câu chuyện mang thông điệp nhân văn trong cuộc sống của anh Phạm Việt Hoài, Giám đốc Công ty KymViet và anh Nguyễn Tiến Cường, Giám đốc Công ty Vua dép lốp…

Những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa này là nguồn động viên để cả đất nước cùng nhau mạnh mẽ vượt qua khó khăn, xây dựng một Việt Nam phát triển.

Nằm trong dòng chảy “Tự hào Việt Nam” do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động từ cuối năm 2019 sau hợp tác thành công giữa Bộ và Facebook trong chương trình “Bao la Việt Nam” phục hồi ngành du lịch, Chương trình “Sức sống Việt Nam” sẽ đào tạo cho các doanh nghiệp kỹ năng và xây dựng chương trình tìm kiếm, phát triển nguồn lực quốc gia thông qua mạng xã hội với một loạt các hội thảo trực tuyến.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình “Tự hào Việt Nam”, từ nay đến cuối năm 2020, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới các đối tượng khác nhau như: “Yêu thương Việt Nam” (Chuỗi phim ngắn và âm nhạc về trẻ tự kỷ), “Gậy trắng Việt Nam” (hỗ trợ người khiếm thị)…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư