Thứ Năm, Ngày 15 tháng 05 năm 2025,
Doanh nghiệp
Bài 4: TP.HCM - Vùng phát xạ chiến lược quốc gia
Trong một thế giới nơi mọi thứ có thể bị đo bằng tín hiệu - từ giá cổ phiếu đến vị thế quốc gia - TP.HCM đang giữ một vai trò đặc biệt: không chỉ là nơi sản xuất hàng hóa, mà là nơi phát tín hiệu về năng lực, uy tín và sức bật Việt Nam.
  • Xuất khẩu da giày tăng mạnh đơn hàng
    Nhiều dấu hiệu cho thấy, doanh nghiệp ngành da giày Việt Nam được hưởng lợi từ những hiệp định thương mại tự do chuẩn bị ký kết. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này, doanh nghiệp cần xác định rõ thế mạnh của mình về thị trường, cũng như sản phẩm cùng hàng loạt điều kiện đi kèm.
  • Giải mã sự thành công của K+
    Thị trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam ngày càng sôi động với sự gia nhập của các đơn vị lớn. Có không ít doanh nghiệp sau một thời gian không thể phát triển, nhưng cũng có những doanh nghiệp vượt qua sóng gió để tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Đơn cử, K+ mới đây đã cán mốc 700.000 thuê bao và mở rộng thị trường phía Nam với việc khai trương trụ sở và mô hình K+ Store mới tại Tp.HCM.
  • Vingroup dự chi gần 2.000 tỷ đồng trả cổ tức
    Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup vừa đề xuất lên Đại hội đồng cổ đông phương án chi trả cổ tức từ lợi nhuận lũy kế sau thuế năm 2013. Tổng giá trị dự kiến lên đến con số hàng ngàn tỷ đồng bằng tiền mặt và cổ phần.
  • Carrier hỗ trợ bảo tồn tranh quý ở Vatican
    Nhà nước Vatican và thương hiệu máy điều hòa Carrier (thuộc tập đoàn UTC – Mỹ) vừa bắt đầu lắp đặt hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí có thiết kế đặc biệt để bảo vệ những kiệt tác của danh họa người Ý Michelangelo khỏi tình trạng xuống cấp ở nhà nguyện Sistine thuộc Vatican.
  • PPI thu 110 tỷ đồng từ cổ đông chiến lược
    Sáng 4/7/2014, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng và Bất động sản Thái Bình Dương (PPI) hoàn tất ký kết hợp đồng mua bán cổ phần phát hành riêng lẻ với tổng trị giá 110 tỷ đồng dành cho cổ đông chiến lược và cổ đông lớn.
  • Việt Nam kỳ vọng tham gia chuỗi sản xuất của GE Aviation
    GE Aviation (Hoa Kỳ), nhà sản xuất động cơ máy bay dân sự và quân sự hàng đầu thế giới, đang nhắm tới thị trường Việt Nam không hẳn chỉ với vai trò một khách hàng đầy tiềm năng trong khu vực châu Á, mà có thể sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất toàn cầu của Công ty.
  • Sức ép lợi nhuận đè nặng Viglacera
    Sức ép lợi nhuận đang là gánh nặng với Tổng công ty Viglacera, khi 6 tháng cuối năm, các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận đều phải hoàn thành vượt mức khá cao so với 6 tháng đầu năm.