Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tăng trưởng kép lợi nhuận ròng của HDBank đạt mức 67,1% suốt 5 năm
Thùy Vinh - 05/01/2020 11:31
 
Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập HDBank, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank) cho biết, tăng trưởng kép lợi nhuận ròng của HDBank đạt mức 67,1% trong suốt 5 năm từ 2013-2018.

Chặng đường 30 năm qua với những giai đoạn đổi mới và thăng trầm với quá trình đổi mới khác nhau của HDBank. 

HDBank, với tên gọi ban đầu là Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TPHCM, có số vốn ban đầu 3 tỷ đồng, tổng tài sản 20 tỷ đồng và 17 cán bộ nhân viên, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước. Sau 30 năm phát triển bền vững, với tăng trưởng vượt bậc 22 lần so với trước, HDBank không chỉ khẳng định được vị thế của ngân hàng hàng đầu trong nước, mà còn mở rộng, thiết lập quan hệ đại lý với khoảng 400 ngân hàng và chi nhánh tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm các thị trường trọng yếu.

Đến nay, HDBank đã trở thành một trong những ngân hàng có quy mô tổng tài sản đạt trên 200.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 10.000 tỷ đồng.

HDBank đã chủ động triển khai chiến lược M&A để tăng quy mô, tăng chất lượng hoạt động, giảm số lượng các định chế nhỏ và yếu. Khi HDBank mua lại Công ty Tài chính tiêu dùng Société Générale và sáp nhập thêm DaiA Bank để mở rộng quy mô.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm của HDBank, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Đào Minh Tú cho biết, trước xu thế phát triển chung của hệ thống ngân hàng khu vực và thế giới, hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội và thách thức đan xen đặt ra, đặc biệt là trong công tác tái cơ cấu, xử lý và ngăn ngừa nợ xấu, đảm bảo an ninh an toàn thuận lợi, nhanh chóng tiếp cận những công nghệ ngân hàng số phục vụ cho việc phát triển công nghiệp 4.0.

Vì vậy, HĐQT, Ban điều hành và toàn thể cán bộ, nhân viên HDBank cần nhận thức sâu  sắc và nỗ lực để phát huy tốt những truyền thống và kết quả đạt được trong 30 năm qua; cũng như cần quan tâm xác định mục tiêu định hướng phát triển trong dài hạn phù hợp với chiến lược phát triển của ngành ngân hàng Việt Nam năm 2025, định hướng 2030 và xu thế phát triển chung của ngân hàng trong khu vực, trên thế giới.

Với mục tiêu phấn đến năm 2025 hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam chúng ta sẽ đạt trình độ phát triển của 4 nhóm nước dẫn đầu khu vực ASEAN, phấn đấu đến năm 2030 mọi người dân và doanh nghiệp đều có cơ hội tiếp cận đầy đủ thuận tiện các dịch vụ tài chính ngân hàng tài chính chất lượng, tài chính ngân hàng toàn diện....

Nhân dịp 30 năm thành lập, HDBank tiếp tục vinh dự được đón nhận khen thưởng đột xuất cấp Nhà nước là Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vì “thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, tín dụng và từ thiện xã hội”. 

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới 2019
Với khối tài sản 2,7 tỷ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong 13 tỷ phú USD lọt Top 100 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư