Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Tạp chí Kinh tế và Dự báo kỷ niệm 50 năm ra số đầu tiên và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng
Thanh Huyền - 31/10/2017 13:49
 
Sáng 31/10, tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm Tạp chí Kinh tế và Dự báo (10/1967 - 10/2017) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung trao tặng Bằng khen cho Tạp chí Kinh tế và Dự báo
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung trao tặng Bằng khen cho Tạp chí Kinh tế và Dự báo

Tạp chí Kinh tế và Dự báo với xuất phát điểm là Tập san Công tác Kế hoạch lần đầu tiên ra mắt bạn đọc vào tháng 10/1967. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, 4 lần đổi tên gọi, đến nay Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã khẳng định được vị thế của mình, trở thành một trong những tạp chí khoa học hàng đầu Việt Nam.

Tạp chí Kinh tế và Dự báo đang xuất bản 3 kỳ/tháng, cùng Tạp chí điện tử kinhtevadubao.vn và nhiều ấn phẩm khác là người bạn đồng hành của các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, giới khoa học… trong và ngoài nước. Tính đến hết tháng 10/2017, tạp chí Kinh tế và Dự báo đã xuất bản được 670 số liên tục.

Trao bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác của Tạp chí kinh tế và Dự báo
Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác của Tạp chí Kinh tế và Dự báo

Bên cạnh việc nâng cao nội dung chất lượng các ấn phẩm, trong 5 năm gần đây, Tạp chí còn phối hợp với các bộ, ngành, các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số đối tác tổ chức nhiều sự kiện, diễn đàn, hội thảo khoa học tạo hiệu ứng truyền thông tích cực.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã đạt được. “Ngoài tuyên truyền, các bài báo, công trình khoa học đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo có nhiều hàm lượng trí tuệ, khoa học”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung phát biểu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung cũng lưu ý, những năm gần đây, trước sức ép của sự ra đời nhiều cơ quan báo chí, các tờ báo nói chung, Tạp chí Kinh tế và Dự báo nói riêng đang đứng trước những thách thức mới.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, trong bối cảnh mới, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Kinh tế và Dự báo sẽ tìm ra được phương thức hoạt động, cách thức thể hiện mới mẻ, để dù trong hoàn cảnh nào cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, có nhiều đóng góp hơn nữa, giữ vững truyền thống 50 năm của Tạp chí Kinh tế và Dự báo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung tin tưởng Tạp chí kinh tế và Dự báo sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa trong thời gian tới, giữ vững truyền thống xây dựng và phát triển suốt 50 năm qua
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung tin tưởng Tạp chí Kinh tế và Dự báo sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa trong thời gian tới, giữ vững truyền thống xây dựng và phát triển suốt 50 năm qua

Thay mặt các cán bộ, phóng viên, biên tập viên tòa soạn, PGS.TS. Lê Xuân Đình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các tổ chức, đơn vị trong Bộ, các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách, các cộng tác viên của Tạp chí bởi sự quan tâm, ủng hộ và cộng tác đắc lực.

“Tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Tạp chí rất tự hào về truyền thống tốt đẹp của mình, luôn lấy đó làm động lực để không ngừng học tập, rèn luyện, để xây dựng Tạp chí ngày càng phát triển”, Tổng biên tập Lê Xuân Đình nói.

Đại diện thế hệ trẻ của Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Bí thư Chi đoàn Tạp chí Kinh tế và Dự báo Trần Thị Liên Trang bày tỏ, với tinh thần sáng tạo, trí tuệ, nhiệt huyết, thế hệ trẻ Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã có những đóng góp ngày càng quan trọng, tích cực tuyên truyền, bám sát chủ trương, đường lối của Bộ và đất nước; đưa Tạp chí trở thành một tên tuổi uy tín trong giới nghiên cứu cả trong và ngoài nước.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký MOU hợp tác với INCHAM
Nhân dịp kỷ nhiệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ký...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư