Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Tạp chí Nhà đầu tư ra mắt cuốn sách "Nâng cánh thương hiệu Việt"
Anh Phong - 14/05/2019 11:24
 
Tối 13/5, Tạp chí Nhà đầu tư đã tổ chức kỷ niệm 2 năm ra mắt phiên bản điện tử trang tin nhadautu.vn. Cùng dịp này, cuốn sách “Nâng cánh thương hiệu Việt” cũng chính thức được giới thiệu tới độc giả.

Cuốn sách gồm 3 phần, do TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư làm chủ biên. Phần một của cuốn sách cung cấp những thông tin lý thú về hành trình vượt lên người khổng lồ của doanh nghiệp Việt; Trong khi đó, phần 2 đưa đến các cách tiếp cận khác nhau về những thương hiệu kinh tế hàng đầu hiện nay và phần 3 là những phân tích, đánh giá đa chiều về bản lĩnh doanh nhân và văn hóa doanh nghiệp, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu Việt…

TS. Nguyễn Anh Tuấn, trong lời giới thiệu, đã cho biết: “Competing with Giants” được xuất bản một năm sau sự ra đời của Nghị quyết 10 Hội nghị Trung ương 5 Khóa XII của Đảng về “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Nội dung cuốn sách là minh chứng sinh động về ý chí, bản lĩnh, khát vọng và khả năng trỗi dậy, vươn cao của cộng đồng doanh nhân Việt, không chỉ ở trong nước mà cả thị trường quốc tế.

"Nó đã khơi nguồn cho ý tưởng biên soạn cuốn sách “Nâng cánh Thương hiệu Việt” nhằm viết tiếp câu chuyện “Vượt lên Người khổng lồ”, với một tầm nhìn phổ quát hơn, trong đó “Hành trình vượt lên Người khổng lồ” trở thành Phần Một của cuốn sách. Phần Hai và Phần Ba cuốn sách mang tên“Tự hào Thương hiệu Việt” và “Nâng cánh Thương hiệu Việt”, với sự cộng tác của các chuyên gia kinh tế, truyền thông, các nhà báo, nhà văn, doanh nhân hàng đầu trong nước, giới thiệu với bạn đọc nhiều cách tiếp cận khác nhau về những Thương hiệu Việt hàng đầu, cùng với phân tích, đánh giá, nhìn nhận đa chiều về bản lĩnh doanh nhân và văn hóa doanh nghiệp, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu", TS. Nguyễn Anh Tuấn viết.

Cùng sự kiện, phát biểu trong lễ kỷ niệm 2 năm ra mắt trang tin nhadautu.vn , TS. Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, cùng với các chuyên trang điện tử Bizlive, Vietnamfinance, cafeland, Vnreview và Tạp chí in, Nhadautu.vn đã góp phần củng cố uy tín và vị thế của nhóm ấn phẩm Tạp chí Nhà đầu tư trong làng báo chí kinh tế Việt Nam.

Bên cạnh Tạp chí in và các chuyên trang điện tử, Tạp chí Nhà đầu tư đã xuất bản nhiều chuyên san, chuyên đề để thông tin sâu về các chủ đề mang tính thời sự về kinh tế đầu tư.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng thông tin trên các ấn phẩm để xứng đáng với lòng tin và sự mến mộ của cộng đồng độc giả trong và ngoài nước,” ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

Được biết, sau hai năm vận hành, chuyên trang Nhadautu.vn đã thu hút gần 5 triệu lượt người đọc với gần 9 triệu lần xem trang. Đáng chú ý, mảng thông tin về đầu tư, doanh nghiệp đã tạo được dấu ấn, bản sắc riêng. 

Cuốn sách được tổ chức bản thảo từ gợi ý của sự kiện ngày 30/8/2018, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát Group, cùng hai đồng tác giả Jackie Horne, nhà báo người Anh và John Kador, chuyên gia người Mỹ cho ra mắt cuốn sách “Competing with Giants” (Vượt lên Người khổng lồ) tại trụ sở của Forbes, New York (Mỹ). Đây là lần đầu tiên một cuốn sách của một nữ doanh nhân là người Việt Nam được Forbes Books lựa chọn xuất bản.
Doanh nhân Trần Uyên Phương: Ở Tân Hiệp Phát, chúng tôi nỗ lực làm những điều không thể thành có thể
Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, tác giả cuốn sách “Competing With Giants” một trong 5 cuốn sách kinh doanh được đề cử cho Giải thưởng Sách hay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư