Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển lãm thành tựu 40 năm hội nhập
Thanh Hương - 16/10/2015 19:49
 
Triển lãm Petrovietnam – 40 năm Hội nhập và Phát triển do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 21-23/10/2015.

Sự kiện này có 80 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia, trong đó có 15 đơn vị thành viên chủ lực của PVN và 59 tổ chức, doanh nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á, Australia, châu Âu, châu Mỹ. Tại triển lãm, các trang thiết bị công nghệ dầu khí hiện đại nhất sẽ được giới thiệu, trưng bày, từ các thiết bị công nghệ tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển dầu khí, các thiết bị tự động hóa quá trình, đo lường và điều khiển, hệ thống xử lý, vận hành, quản lý nhà máy, sáng tạo trong xây dựng cơ sở vật chất cho ngành dầu khí đến các loại linh kiện , máy móc, thiết bị.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh, PVN và các đơn vị thành viên sẽ giới thiệu những thành tựu khoa học, công nghệ và sản phẩm mới nhất từ khâu đầu đến khâu cuối của Việt Nam (Tìm kiếm - thăm dò - khai thác - vận chuyển và chế biến dầu khí), cung cấp thông tin mới nhất về các dự án dầu khí quan trọng của Việt Nam. Đồng thời, triển lãm các thành tựu quan trọng về 5 lĩnh vực cơ bản của Tập đoàn là Thăm dò khai thác dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện, công nghiệp chế biến và dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.

Có thể nói với triển lãm này, ngành Dầu khí Việt Nam sẽ có dịp so sánh một cách trực quan để biết được rằng chúng ta đang ở đâu trên “bản đồ” công nghiệp dầu khí thế giới”.

Trong thời gian này cũng sẽ có hội nghị về khoa học công nghệ với hai nội dung “Phát triển bền vững ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam” và “Đổi mới và xu hướng công nghệ mới trong công nghiệp dầu khí”. 

Sự kết hợp độc đáo giữa Hội nghị và Triển lãm tại “Petrovietnam – 40 năm Hội nhập và phát triển” sẽ là cơ hội giao lưu rộng rãi và chuyên sâu giữa các doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ, khoa học gia… có thể trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư, chuyển giao công nghệ, và tăng thêm hiểu biết về công nghiệp dầu khí Việt Nam.  

Nhân dịp này, PVN đã phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí” nhằm phản ánh những kết quả hoạt động của PVN trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển, những đóng góp quan trọng của ngành Dầu khí Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Có 3 hình thức dự thi gồm bài viết thể loại phóng sự, ký sự bằng tiếng Việt (độ dài không hạn chế), chùm ảnh (tối thiểu 3 ảnh) và clip ngắn (từ 5-10 phút).

PVC giới thiệu 8 dự án bất động sản tiềm năng
Tại Hội thảo Chia sẻ cơ hội hợp tác, đầu tư cổ phiếu xây lắp và bất động sản do Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) phối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư