-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương
![]() |
Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng là những địa bàn Hòa Phát đóng góp nhiều nhất, bao gồm cả thuế hải quan và thuế nội địa các loại.
Mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng Hòa Phát đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, bảo đảm an toàn phòng dịch, duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định. Lũy kế 6 tháng, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất hơn 4 triệu tấn thép thô, tăng 55% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt gần 4,3 triệu tấn, tăng hơn 60% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực nông nghiệp và bất động sản cũng duy trì được sự tăng trưởng. Do vậy số nộp vào ngân sách Nhà nước cũng tăng mạnh so với năm trước.
Xét theo khu vực, số thuế nộp trên địa bàn Quảng Ngãi đạt 3.276 tỷ đồng. Trong đó, thuế GTGT hàng nhập khẩu, thuế xuất nhập khẩu (thuế hải quan thu hộ) là 3.176 tỷ đồng, chiếm hơn 95%, còn lại là thuế nội địa.
Tập đoàn còn có số nộp khá cao tại một số địa phương khác. Số nộp của Hòa Phát tại địa bàn Quảng Ninh đạt 535 tỷ đồng, cao gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ, chủ yếu là thuế GTGT hàng nhập khẩu. Với tỉnh Hải Dương, tính đến hết tháng 6, Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương đã nộp ngân sách nhà nước 438 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2020, riêng thuế thu nhập doanh nghiệp là gần 300 tỷ đồng.
Với quy mô trên 25.000 lao động, Tập đoàn Hòa Phát hoạt động theo 4 nhóm ngành: thép - sản phẩm thép - nông nghiệp - bất động sản. Không chỉ đóng góp ngày càng lớn cho ngân sách Nhà nước, Hòa Phát còn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn đã ủng hộ các Bộ, ngành địa phương trên 100 tỷ đồng trong việc phòng chống dịch Covid-19.
-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương -
Canada kết luận dây đai thép Việt Nam không bán phá giá -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên tới Bắc Âu -
IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán -
Hợp nhất thương hiệu VNG Cloud và GreenNode -
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

