
-
Viconship lên kế hoạch lợi nhuận giảm khi lo ngại dư cung tại các cụm cảng
-
Giá vàng tăng dồn dập, PNJ vẫn nhiều nỗi lo
-
Chủ dự án Khu công nghiệp Cộng Hoà lên kế hoạch tăng trưởng trở lại trong năm 2025
-
Chứng khoán UP đặt kế hoạch lãi gấp 4 lần, Chủ tịch dự mua thêm hơn 51% vốn
-
Chứng khoán SSI đặt mục tiêu lãi vượt 4.000 tỷ đồng -
Sonadezi Châu Đức lên kế hoạch đi ngang trong năm 2025
![]() |
Công ty mẹ KIDO ghi nhận 4.451 tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái |
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% so với kết quả cùng kỳ năm trước (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%). Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn tăng 36% và ngành hàng thực phẩm tăng 22%.
Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm đạt 953 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm lãi gộp ngành dầu ăn tăng 24,5% và ngành hàng thực phẩm tăng 16,7%.
Đáng lưu ý, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 83% còn 34 tỷ đồng do tập đoàn đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…) và ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của KIDO đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, tập đoàn đều đã thực hiện được gần 43% kế hoạch doanh thu (11.500 tỷ đồng) và lợi nhuận trước thuế năm (800 tỷ đồng).
Đối với công ty mẹ KIDO ghi nhận 4.451 tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty mẹ chuyển từ lỗ 7,8 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái qua có lãi 237 tỷ đồng trong năm nay.
Còn các công ty con như CTCP Dầu Thực Vật Tường An (Mã: TAC), 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 2.987 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước nhờ tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Lợi nhuận trước thuế đạt 106 tỷ, tăng 25% và thực hiện 45,7% kế hoạch năm.
Với hệ thống phân phối 450.000 điểm bán và ứng dụng công nghệ số đã giúp mảng bán lẻ tiếp tục tăng trưởng về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung và cao cấp.
Với Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (Mã: VOC), doanh thu thuần 6 tháng đạt 743 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con.
Việc theo sát giá nguyên liệu dầu khi giá biến động mạnh trong thời gian qua đã giúp lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm của công ty mẹ tăng 20% lên 40 tỷ đồng.
Sau hai quý đầu năm, Công ty TNHH KIDO Nhà Bè ghi nhận doanh thu thuần đạt 829 tỷ đồng, tăng 62% và lợi nhuận trước thuế đạt 5,8 tỷ đồng. Theo định hướng chung của tập đoàn, KIDO Nhà Bè đã hoàn tất giai đoạn chuyển đổi.
Trong thời gian tới, để đạt được chỉ tiêu và doanh thu và lợi nhuận của năm, KDC sẽ tiếp tục chuyển đổi mô hình kinh doanh, theo hướng KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.
Bên cạnh ngành hàng mới (gồm trở lại ngành bánh kẹo, liên doanh với Vinamilk ra thương hiệu nước giải khát Vibev), KDC mới đây còn công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này.
Theo kế hoạch, Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Chuk Chuk sẽ tận dụng lợi thế là 120.000 hệ thống kem trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà. Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực Tp.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm.

-
Viconship lên kế hoạch lợi nhuận giảm khi lo ngại dư cung tại các cụm cảng
-
Domesco lên mục tiêu tăng trưởng thấp, ưu tiên tái đầu tư vào dự án tiềm năng
-
ĐHĐCĐ Gelex: Quý I/2025 báo lãi tăng gấp rưỡi, tỷ lệ cổ tức phấn đấu tối thiểu 10%/năm
-
IDI tham vọng tăng mạnh lợi nhuận, không chia cổ tức năm 2024
-
Thuỷ điện Hủa Na lên kế hoạch đi lùi trong năm 2025 dù mới mua 1 nhà máy -
Giá vàng tăng dồn dập, PNJ vẫn nhiều nỗi lo -
Chủ dự án Khu công nghiệp Cộng Hoà lên kế hoạch tăng trưởng trở lại trong năm 2025 -
Chứng khoán UP đặt kế hoạch lãi gấp 4 lần, Chủ tịch dự mua thêm hơn 51% vốn -
Thép Pomina lại lỗ gần ngàn tỷ đồng, đang tìm nhà đầu tư để tái cấu trúc -
Vinaconex ITC tiếp tục tìm vốn để triển khai dự án trọng điểm -
Chứng khoán SSI đặt mục tiêu lãi vượt 4.000 tỷ đồng
-
1 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Cơ hội vàng để Việt Nam định vị trong chuỗi trung tâm tài chính toàn cầu
-
2 Ủng hộ ý tưởng lập khu thương mại tự do Bình Định
-
3 TS. Giản Tư Trung: Cải tổ chiến lược giáo dục quốc gia để chắp cánh cho kinh tế tư nhân
-
4 Bài học từ phát triển kinh tế tư nhân ở Trung Quốc
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
-
Nhận diện chất lượng không khí - Nâng tầm sức khỏe với điều hòa Panasonic thế hệ mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Dược phẩm - Thiết bị Y tế
-
Giảm chi phí đầu tư nhưng đảm bảo tính bền vững thực chất cho công trình xanh
-
LILAMA thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
-
Arobid tiên phong thúc đẩy triển lãm số, hướng đến phát triển bền vững