-
Đất Xanh Group chuẩn bị chiến lược xây dựng 5 dự án lớn, tiếp tục M&A dự án -
Tổng công ty Dược Việt Nam lên kế hoạch tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024 -
Nhà Đà Nẵng: Lợi nhuận lao dốc khi mang hơn 30% tài sản đi đầu tư chứng khoán -
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024 -
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức
Công ty mẹ KIDO ghi nhận 4.451 tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái |
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% so với kết quả cùng kỳ năm trước (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%). Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn tăng 36% và ngành hàng thực phẩm tăng 22%.
Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm đạt 953 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm lãi gộp ngành dầu ăn tăng 24,5% và ngành hàng thực phẩm tăng 16,7%.
Đáng lưu ý, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 83% còn 34 tỷ đồng do tập đoàn đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…) và ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của KIDO đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, tập đoàn đều đã thực hiện được gần 43% kế hoạch doanh thu (11.500 tỷ đồng) và lợi nhuận trước thuế năm (800 tỷ đồng).
Đối với công ty mẹ KIDO ghi nhận 4.451 tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty mẹ chuyển từ lỗ 7,8 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái qua có lãi 237 tỷ đồng trong năm nay.
Còn các công ty con như CTCP Dầu Thực Vật Tường An (Mã: TAC), 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 2.987 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước nhờ tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Lợi nhuận trước thuế đạt 106 tỷ, tăng 25% và thực hiện 45,7% kế hoạch năm.
Với hệ thống phân phối 450.000 điểm bán và ứng dụng công nghệ số đã giúp mảng bán lẻ tiếp tục tăng trưởng về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung và cao cấp.
Với Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (Mã: VOC), doanh thu thuần 6 tháng đạt 743 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con.
Việc theo sát giá nguyên liệu dầu khi giá biến động mạnh trong thời gian qua đã giúp lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm của công ty mẹ tăng 20% lên 40 tỷ đồng.
Sau hai quý đầu năm, Công ty TNHH KIDO Nhà Bè ghi nhận doanh thu thuần đạt 829 tỷ đồng, tăng 62% và lợi nhuận trước thuế đạt 5,8 tỷ đồng. Theo định hướng chung của tập đoàn, KIDO Nhà Bè đã hoàn tất giai đoạn chuyển đổi.
Trong thời gian tới, để đạt được chỉ tiêu và doanh thu và lợi nhuận của năm, KDC sẽ tiếp tục chuyển đổi mô hình kinh doanh, theo hướng KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.
Bên cạnh ngành hàng mới (gồm trở lại ngành bánh kẹo, liên doanh với Vinamilk ra thương hiệu nước giải khát Vibev), KDC mới đây còn công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này.
Theo kế hoạch, Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Chuk Chuk sẽ tận dụng lợi thế là 120.000 hệ thống kem trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà. Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực Tp.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm.
-
Đất Xanh Group chuẩn bị chiến lược xây dựng 5 dự án lớn, tiếp tục M&A dự án -
ĐHĐCĐ Saigontel: Tiếp tục huy động ngàn tỷ cho các dự án lớn, không trả cổ tức 2023 -
Tổng công ty Dược Việt Nam lên kế hoạch tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024 -
Nhà Đà Nẵng: Lợi nhuận lao dốc khi mang hơn 30% tài sản đi đầu tư chứng khoán
-
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Nam Tân Uyên lợi nhuận 65 tỷ đồng trong quý I/2024, gia hạn thời gian tổ chức ĐHĐCĐ -
Tận dụng cổ phiếu bật tăng cao, một lãnh đạo Hoa Sen vừa bán ra 390.900 cổ phiếu -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024 -
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức -
ĐHĐCĐ FPT Retail: Long Châu lên kế hoạch chào bán riêng lẻ tối đa 10% vốn để tham gia hệ sinh thái sức khỏe -
ĐHĐCĐ PV Trans Pacific: Cẩn trọng trong quyết định đầu tư tàu mới trong năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP