
-
Niêm yết công ty con, SAM Holdings chịu tác động ngược
-
DIC Corp muốn mua lại 1.600 tỷ đồng trái phiếu trước hạn
-
9 tháng, lợi nhuận trước thuế của FPT tăng 17,6%
-
Nhà Đà Nẵng tiếp tục mang 491,53 tỷ đồng đi đầu tư chứng khoán
-
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng -
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm
![]() |
Công ty mẹ KIDO ghi nhận 4.451 tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái |
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% so với kết quả cùng kỳ năm trước (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%). Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn tăng 36% và ngành hàng thực phẩm tăng 22%.
Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm đạt 953 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm lãi gộp ngành dầu ăn tăng 24,5% và ngành hàng thực phẩm tăng 16,7%.
Đáng lưu ý, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 83% còn 34 tỷ đồng do tập đoàn đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…) và ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế của KIDO đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, tập đoàn đều đã thực hiện được gần 43% kế hoạch doanh thu (11.500 tỷ đồng) và lợi nhuận trước thuế năm (800 tỷ đồng).
Đối với công ty mẹ KIDO ghi nhận 4.451 tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty mẹ chuyển từ lỗ 7,8 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái qua có lãi 237 tỷ đồng trong năm nay.
Còn các công ty con như CTCP Dầu Thực Vật Tường An (Mã: TAC), 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 2.987 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước nhờ tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Lợi nhuận trước thuế đạt 106 tỷ, tăng 25% và thực hiện 45,7% kế hoạch năm.
Với hệ thống phân phối 450.000 điểm bán và ứng dụng công nghệ số đã giúp mảng bán lẻ tiếp tục tăng trưởng về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung và cao cấp.
Với Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (Mã: VOC), doanh thu thuần 6 tháng đạt 743 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con.
Việc theo sát giá nguyên liệu dầu khi giá biến động mạnh trong thời gian qua đã giúp lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm của công ty mẹ tăng 20% lên 40 tỷ đồng.
Sau hai quý đầu năm, Công ty TNHH KIDO Nhà Bè ghi nhận doanh thu thuần đạt 829 tỷ đồng, tăng 62% và lợi nhuận trước thuế đạt 5,8 tỷ đồng. Theo định hướng chung của tập đoàn, KIDO Nhà Bè đã hoàn tất giai đoạn chuyển đổi.
Trong thời gian tới, để đạt được chỉ tiêu và doanh thu và lợi nhuận của năm, KDC sẽ tiếp tục chuyển đổi mô hình kinh doanh, theo hướng KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.
Bên cạnh ngành hàng mới (gồm trở lại ngành bánh kẹo, liên doanh với Vinamilk ra thương hiệu nước giải khát Vibev), KDC mới đây còn công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này.
Theo kế hoạch, Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Chuk Chuk sẽ tận dụng lợi thế là 120.000 hệ thống kem trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà. Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực Tp.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm.

-
ĐHĐCĐ Coteccons: Doanh thu quý I đạt 7.400 tỷ đồng và nâng backlog lên 51.600 tỷ đồng -
Chứng khoán VIX muốn bầu thay thế một thành viên Hội đồng quản trị -
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng -
Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật: Câu chuyện phát hành khó duy trì giá cổ phiếu neo cao -
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm -
Tisco lỗ 12,33 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Coteccons muốn phát hành 1.400 tỷ đồng trái phiếu và kiện toàn bộ máy quản trị
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025