Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn KIDO báo lãi 6 tháng đạt 351 tỷ đồng, tăng hơn 163% so với cùng kỳ
T.P - 19/07/2021 16:10
 
Nhờ sự tăng trưởng mạnh của mảng dầu ăn và ngành hàng thực phẩm, lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 của Tập đoàn KIDO đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước.
.
Công ty mẹ KIDO ghi nhận 4.451 tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% so với kết quả cùng kỳ năm trước (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%). Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn tăng 36% và ngành hàng thực phẩm tăng 22%.

Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm đạt 953 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm lãi gộp ngành dầu ăn tăng 24,5% và ngành hàng thực phẩm tăng 16,7%.

Đáng lưu ý, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 83% còn 34 tỷ đồng do tập đoàn đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…) và ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

Kết quả, lợi nhuận sau thuế của KIDO đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, tập đoàn đều đã thực hiện được gần 43% kế hoạch doanh thu (11.500 tỷ đồng) và lợi nhuận trước thuế năm (800 tỷ đồng).

Đối với công ty mẹ KIDO ghi nhận 4.451 tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty mẹ chuyển từ lỗ 7,8 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái qua có lãi 237 tỷ đồng trong năm nay.

Còn các công ty con như CTCP Dầu Thực Vật Tường An (Mã: TAC), 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 2.987 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước nhờ tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Lợi nhuận trước thuế đạt 106 tỷ, tăng 25% và thực hiện 45,7% kế hoạch năm.

Với hệ thống phân phối 450.000 điểm bán và ứng dụng công nghệ số đã giúp mảng bán lẻ tiếp tục tăng trưởng về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung và cao cấp.

Với Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (Mã: VOC), doanh thu thuần 6 tháng đạt 743 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con.

Việc theo sát giá nguyên liệu dầu khi giá biến động mạnh trong thời gian qua đã giúp lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm của công ty mẹ tăng 20% lên 40 tỷ đồng.

Sau hai quý đầu năm, Công ty TNHH KIDO Nhà Bè ghi nhận doanh thu thuần đạt 829 tỷ đồng, tăng 62% và lợi nhuận trước thuế đạt 5,8 tỷ đồng. Theo định hướng chung của tập đoàn, KIDO Nhà Bè đã hoàn tất giai đoạn chuyển đổi.

Trong thời gian tới, để đạt được chỉ tiêu và doanh thu và lợi nhuận của năm, KDC sẽ tiếp tục chuyển đổi mô hình kinh doanh, theo hướng KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước. 

Bên cạnh ngành hàng mới (gồm trở lại ngành bánh kẹo, liên doanh với Vinamilk ra thương hiệu nước giải khát Vibev), KDC mới đây còn công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này. 

Theo kế hoạch, Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Chuk Chuk sẽ tận dụng lợi thế là 120.000 hệ thống kem trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà.  Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực Tp.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. 

KIDO bắt tay Vinamilk thành lập công ty thành lập công ty tiêu dùng
Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ bắt tay thành lập công ty liên doanh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư