Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) tìm hiểu đầu tư, hợp tác lâm nghiệp tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 04/03/2019 13:54
 
Ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng có buổi tiếp và làm việc với ông Isao Sakashita - Phó giám đốc bộ phận lâm nghiệp Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) nhằm trao đổi các nội dung về nguồn nguyên liệu gỗ rừng trồng có chứng chỉ FSC phục vụ chế biến tại Quảng Trị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng bày tỏ vui mừng được đón chào Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Trị, đồng thời cho biết, những năm qua, bên cạnh tập trung phát huy nội lực, huy động và thu hút nguồn lực đầu tư, Quảng Trị đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư nghiên cứu và triển khai các dự án tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư cũng như các chính sách ưu đãi hiện có của tỉnh Quảng Trị trên các lĩnh vực về kinh tế xã hội: Quảng Trị hiện có trên 22.000ha rừng gỗ lớn được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững (FSC), chiếm đến 40% tổng diện tích rừng gỗ lớn được cấp chứng chỉ FSC của cả nước. Với diện tích rừng gỗ lớn FSC hiện có, Quảng Trị là tỉnh đi đầu cả nước về phát triển loại rừng này. Hiện nay, rừng gỗ lớn FSC ở Quảng Trị được trồng tập trung ở ba công ty lâm nghiệp gồm: Bến Hải, Đường 9 và Triệu Hải với diện tích trên 20.000 ha, còn lại gần 1.900ha của hơn 570 hộ dân ở các huyện Vĩnh Linh, Hải Lăng...

“Ngành lâm nghiệp tỉnh Quảng Trị phấn đấu đến năm 2020, phát triển hơn 42.000ha rừng gỗ lớn được cấp chứng chỉ FSC. Hiện địa phương đã có định hướng để tiến tới xây dựng một nền công nghiệp gỗ tương xứng ở Việt Nam, với những tiềm năng trong nguồn nguyên liệu gỗ hiện có từ rừng trồng, hy vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp khi đến với tỉnh Quảng Trị; đồng thời Quảng Trị cũng mong muốn được hợp tác với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trên nhiều lĩnh vực liên quan khác để phát triển kinh tế…” – ông Hà Sỹ Đồng cho biết thêm.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Isao Sakashita - Phó giám đốc bộ phận lâm nghiệp Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) cám ơn những thông tin về tình hình phát triển của tỉnh Quảng Trị, cũng như các chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư từ phía UBND tỉnh. Hiện Tập đoàn cũng đang tìm hiểu đầu tư một số nhà máy thu mua, chế biến các nguyên liệu gỗ tại một số tỉnh, thành ở Việt Nam. Từ đó, nhằm mở rộng thị trường hoạt động trong thời gian tới, Tập đoàn bày tỏ mong muốn luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của UBND tỉnh trong việc tìm hiểu đầu tư, khai thác các sản phẩm nguyên liệu từ gỗ, dăm gỗ, qua đó không những tạo điều kiện cho Tập đoàn hoạt động tốt hơn mà còn góp phần hỗ trợ cho phát triển kinh tế xã hội ở Quảng Trị.

Quảng Trị sẽ có khu trung tâm trưng bày, kinh doanh xe THACO
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định số 339/QĐ-UBND về việc cấp chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Tâm Thơ xây dựng khu trung tâm trưng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư