Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn từ Na Uy đầu tư 28,5 triệu USD xây nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Long An
Hồng Phúc - 11/03/2021 14:18
 
Gia nhập thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam khi mua lại Tomboy Aquafeed JSC từ năm 2010, Tập đoàn Skretting vừa động thổ nhà máy thức ăn chăn nuôi mới trị giá 28,5 triệu USD tại Long An.
.
Nhà máy mới của Skretting Việt Nam nằm cạnh các nhà máy hiện hữu tại Khu công nghiệp Thuận Đạo, Long An và được cho là "một bước đi hợp lý và cần thiết nhằm củng cổ vị thế của Skretting ở châu Á (Nguồn: Skretting Việt Nam).

Nhà sản xuất thức ăn thuỷ sản toàn cầu Skretting vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam như một phần của “cam kết nuôi trồng thuỷ sản ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á rộng lớn hơn”.

Nhà máy mới đang bắt đầu xây dựng sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 100.000 tấn/năm.

Với khoản đầu tư trị giá 24 triệu Euro (tương đương 28,5 triệu USD), nhà máy này được kỳ vọng sản xuất thức ăn chăn nuôi cho các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

Skretting là công ty con của Tập đoàn Nutreco, bắt đầu tham gia thị trường Việt Nam 10 năm trước khi mua lại Tomboy Aquafeed JSC, một công ty thức ăn cho tôm và cá.

Skretting có nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản tại 18 quốc gia trên năm châu lục, cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho hơn 60 loài tôm và cá từ giai đoạn ấu trùng đến khi thu hoạch.

Thị trường thức ăn chăn nuôi: Khối ngoại chiếm ưu thế
Với quy mô xấp xỉ 10 tỷ USD trong năm 2020, thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam đang là “mảnh đất” màu mỡ, song các doanh nghiệp nội vẫn đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư