-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Chiếc Vahana của hãng Airbus có thể bay lên theo chiều thẳng đứng hay chiều ngang |
Tháng 2/2017, hãng Uber thuê Mark Moore – chuyên gia công nghệ hàng đầu của Cơ quan Quản trị Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) điều hành Project Elevate, một dự án vận chuyển hàng không theo yêu cầu. Hãng vận tải hàng không Airbus của Pháp cũng không muốn chậm chân, họ đang chế tạo nguyên mẫu chiếc taxi bay Vahana, bắt đầu thử nghiệm vào cuối năm 2017 và khai thác vào năm 2020. Vahana là hình thức taxi bay không người lái có thể lên thẳng hay lên theo chiều nằm ngang.
Tháng 6 vừa qua, cơ quan vận chuyển đường bộ RTA của Dubai ký hợp đồng với hãng Volocopter của Đức để chế tạo và thử nghiệm loại taxi bay không người lái vào cuối năm nay. Hãng này đã nhận được khoản tài trợ 25 triệu euro từ nhiều nhà đầu tư, trong đó có nhà sản xuất động cơ Daimler để cho ra đời loại taxi bay 18 rotor có thể chở cùng lúc hai hành khách. Một hệ thống 9 pin điện hoạt động độc lập giúp thiết bị vận hành với tốc độ 100km/giờ và thời gian bay kéo dài 30 phút.
Hãng RTA cũng kết hợp với Ehang của Trung Quốc và đang thử nghiệm loại “xe hàng không tự hành” không người lái Ehang 184 chở một hành khách, có thể vận hành chỉ bằng một cú nhấp chuột trên bảng điều khiển và sẽ tự động đáp xuống đất khi có một trục trặc nào đó lúc bay. Số hành khách chuyên chở của mỗi hãng mỗi khác, trong khi chiếc Ehang 184 chở một người thì chiếc Volocopter chở hai người, chiếc City Airbus của hãng Airbus dự kiến chở 4-6 người. Nhưng tất cả đều nhắm vào nguồn năng lượng cung cấp cho vận hành là điện để đảm bảo tính xanh sạch và không gây nhiều tiếng ồn. Vật liệu dùng chế tạo các loại taxi bay này chủ yếu là composite như sợi carbon để giảm tối đa trọng lượng taxi bay.
Hiện nay, đồng thời với việc cải tiến pin điện, nhiều hãng vận chuyển hàng không trên thế giới đang nghiên cứu nhiều công nghệ khác, trong đó có công nghệ “sense-and-avoid” giúp taxi bay không người lái liên lạc được với những chiếc khác cùng bay và tránh va chạm với nhau.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025