-
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ
Chiếc Vahana của hãng Airbus có thể bay lên theo chiều thẳng đứng hay chiều ngang |
Tháng 2/2017, hãng Uber thuê Mark Moore – chuyên gia công nghệ hàng đầu của Cơ quan Quản trị Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) điều hành Project Elevate, một dự án vận chuyển hàng không theo yêu cầu. Hãng vận tải hàng không Airbus của Pháp cũng không muốn chậm chân, họ đang chế tạo nguyên mẫu chiếc taxi bay Vahana, bắt đầu thử nghiệm vào cuối năm 2017 và khai thác vào năm 2020. Vahana là hình thức taxi bay không người lái có thể lên thẳng hay lên theo chiều nằm ngang.
Tháng 6 vừa qua, cơ quan vận chuyển đường bộ RTA của Dubai ký hợp đồng với hãng Volocopter của Đức để chế tạo và thử nghiệm loại taxi bay không người lái vào cuối năm nay. Hãng này đã nhận được khoản tài trợ 25 triệu euro từ nhiều nhà đầu tư, trong đó có nhà sản xuất động cơ Daimler để cho ra đời loại taxi bay 18 rotor có thể chở cùng lúc hai hành khách. Một hệ thống 9 pin điện hoạt động độc lập giúp thiết bị vận hành với tốc độ 100km/giờ và thời gian bay kéo dài 30 phút.
Hãng RTA cũng kết hợp với Ehang của Trung Quốc và đang thử nghiệm loại “xe hàng không tự hành” không người lái Ehang 184 chở một hành khách, có thể vận hành chỉ bằng một cú nhấp chuột trên bảng điều khiển và sẽ tự động đáp xuống đất khi có một trục trặc nào đó lúc bay. Số hành khách chuyên chở của mỗi hãng mỗi khác, trong khi chiếc Ehang 184 chở một người thì chiếc Volocopter chở hai người, chiếc City Airbus của hãng Airbus dự kiến chở 4-6 người. Nhưng tất cả đều nhắm vào nguồn năng lượng cung cấp cho vận hành là điện để đảm bảo tính xanh sạch và không gây nhiều tiếng ồn. Vật liệu dùng chế tạo các loại taxi bay này chủ yếu là composite như sợi carbon để giảm tối đa trọng lượng taxi bay.
Hiện nay, đồng thời với việc cải tiến pin điện, nhiều hãng vận chuyển hàng không trên thế giới đang nghiên cứu nhiều công nghệ khác, trong đó có công nghệ “sense-and-avoid” giúp taxi bay không người lái liên lạc được với những chiếc khác cùng bay và tránh va chạm với nhau.
-
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Ford Việt Nam "trình làng" bộ đôi Everest Platinum và Ranger Stormtrak hướng tới khách hàng cao cấp -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
VinFast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ -
Quý I/2024, thị trường xe máy trầm lắng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024