Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chi hơn 680 triệu USD, Uber "nuốt chửng" startup phát triển xe tải tự lái
B.T (DNSG) - 21/08/2016 08:51
 
Uber vừa quyết định chi hơn 680 triệu USD để thâu tóm Otto - startup công nghệ chuyên phát triển xe tải tự lái, được sáng lập bởi các cựu nhân viên Google.

Theo đó, sau khi thương vụ hoàn tất, 91 nhân viên hiện tại của Otto sẽ nhận được khoảng 20% trong tổng lợi nhuận mảng kinh doanh phương tiện vận tải tự lái của Uber.

Travis Kalanick - CEO Uber cho biết: "Tôi rất vui khi thông báo rằng Uber đã có được Otto - một startup công nghệ với hơn 90 nhân viên được hình thành nhằm tư duy lại ngành vận tải, bắt đầu bằng dòng xe tải tự lái".

Theo Travis Kalanick, thượng vụ lần này thực sự lớn. Trong bối cảnh thế giới vật lý ngày càng tương tác với thế giới dữ liệu, cần phải xây dựng tích hợp hệ thống logistics, trí thông minh nhân tạo và những hệ thống robotic để đáp ứng các nhu cầu và nâng cao cuộc sống.

Dù được thành lập từ lâu nhưng tới tháng 5 vừa qua Otto mới công khai kế hoạch của mình. Họ đang phát triển một bộ sản phẩm giúp các xe tải cỡ lớn tự giữ làn xe trên đường cao tốc. Hiện họ đang thử nghiệm thiết bị trên các con đường ở Bay Area. Tuy nhiên, Otto không tiết lộ thông tin về các vòng gây vốn và đơn vị hỗ trợ vốn cho Hãng ở giai đoạn "tiền Uber".

Những nhà sáng lập Otto gồm: Anthony Levandowski - kỹ sư của nhóm xe tự lái tại Google, Lior Ron - cựu giám đốc sản phẩm Google Maps, Claire Delaunay - kỹ sư về robot của Google và Don Burnette - một kỹ sư kỳ cựu của Google.

Otto viết trên trang blog của Hãng: "Việc hợp tác với Uber giúp chúng tôi tiến nhanh hơn tới tương lai. Otto và Uber có thể nhanh chóng tạo nên "xương sống" cho ngành vận chuyển tự lái, tạo ra một hệ thống giao thông vận tải đáng tin cậy ở khắp mọi nơi và cho tất cả mọi người khi họ cần di chuyển hoặc gửi hàng hóa".

Bên cạnh thương vụ mua lại Otto, Uber còn tuyên bố, chuyến chở khách bằng xe tự lái đầu tiên của Hãng sẽ được triển khai trong tháng này tại thành phố Pittsburgh, thuộc bang Pennsylvania (Mỹ). Uber đã hợp tác với hãng xe Thụy Điển Volvo để triển khai dự án này.

Startup Uber nhận khoản đầu tư 3,5 tỷ USD
Dịch vụ gọi xe Uber vừa được Quỹ đầu tư công của Ả-rập Xê-út đầu tư 3,5 tỷ USD tiền mặt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư