Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Techcombank báo lãi 2.864 tỷ đồng, nợ xấu còn 1,81%
Đặng Khôi - 29/10/2016 09:06
 
Kết quả kinh doanh tích cực trong quý III/2016 cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trên nhiều phân khúc.

Trong quý III/2016, Techcombank đã ghi nhận lợi nhuận tích cực khi tổng thu nhập hoạt động tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Có được kết quả này là nhờ mức tăng trưởng dư nợ cho vay ấn tượng (đạt 44% so với cùng kỳ năm trước) dẫn tới thu nhập lãi thuần tăng 21%. Ngoài ra, thu nhập từ phí và các hoạt động khác cũng đạt mức tăng trưởng 50%.Nhằm tiếp tục hỗ trợ tầng lớp trung lưu, mảng Dịch vụ ngân hàng tài chính cá nhân đã gia tăng dư nợ cho vay mua nhà và mua ô tô, qua đó thúc đẩy tổng dư nợ cho vay khách hàng cá nhân lên 54% so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, dư nợ cho vay khách hàng cá nhận chiếm 43.5% tổng danh mục của ngân hàng. Đây chính là định hướng của ngân hàng này với chiến lược tập trung phát triển mảng ngân hàng bán lẻ. Tăng trưởng dư nợ cho vay của nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn tăng 41% so với quý III năm ngoái.

Đối với huy động tiền gửi, huy động 9 tháng đầu năm của Techcombank tăng 20%. Đặc biệt, tiền gửi không kỳ hạn tại Techcombank tăng nhanh hơn tiền gửi có kỳ hạn, góp phần tăng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng huy động lên mức 18,5%. Tăng trưởng huy động mạnh mẽ là tiền đề giúp Techcombank tăng trưởng danh mục cho vay, trong khi vẫn đảm bảo tỷ lệ cho vay trên huy động (LDR) ở mức 70.4%, tuân thủ theo yêu cầu của Ngân hàng nhà nước.

Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank tiếp tục giảm xuống còn 1,81%, từ đó, giúp giảm chi phí dự phòng. 

Tổng lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của Techcombank đạt 2.864 tỷ đồng, tăng 85% so với quý III/2015. Tổng nợ phải trả và vốn chủ sở hữu đạt 222,770 tỷ, tăng 27%.

Sau 9 tháng đầu năm 2016, nợ xấu của Techcombank tiếp tục xu hướng giảm và hiện chỉ chiếm 1,81% trên tổng dư nợ
Sau 9 tháng đầu năm 2016, nợ xấu của Techcombank tiếp tục xu hướng giảm và hiện chỉ chiếm 1,81% trên tổng dư nợ

Chia sẻ về kết quả hết sức tích cực này, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank cho biết: “Chúng tôi chỉ mới bắt đầu hành trình 5 năm chuyển đổi từ năm 2016. Kết quả kinh doanh quý III/2016 là minh chứng rõ nét cho dấu mốc thành công mới trên hành trình chúng tôi đã chọn. Chúng tôi tin mình đang đi đúng hướng để đạt được cả mục tiêu chiến lược ngắn hạn và dài hạn của mình”

Cùng với thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh, trong quý III này, Techcombank cũng nhận được những ghi nhận hết sức tích cực. Vừa xong, Moody’s đã nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn của Techcombank từ B2(cr) lên B1(cr) và nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (baseline credit assessment - BCA) từ b3 lên b2. Qua đó, Techcombank là một trong những ngân hàng được xếp hạng tốt nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, Techcombank còn được vinh danh là Doanh nghiệp có chính sách Nhân sự xuất sắc” từ HR Awards 2016, được ghi nhận là “Ngân hàng Việt Nam xuất sắc của năm” từ AsiaRisk 2016 – một giải thưởng danh giá chứng tỏ năng lực phục vụ cả khách hàng trong nước và quốc tế của Techcombank.

Tân Hoàng Minh, Vingroup, Techcombank bắt tay triển khai D’.Capitale Trần Duy Hưng
Sáng nay (25/9), 3 đơn vị gồm Tân Hoàng Minh, Vingroup và Techcombank chính thức ký kết hợp tác triển khai tổ hợp căn hộ, văn phòng và trung tâm thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư