Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
[Tết đoàn viên] Chuyên gia nước ngoài đón Tết Nguyên đán ở quê hướng thứ hai
Thành Vân - 15/02/2021 10:34
 
Nhiều doanh nhân, chuyên gia nước ngoài đã đến Việt Nam lập nghiệp và sinh sống. Đối với họ, Tết Nguyên đán đã trở thành dịp lễ đặc biệt khi xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình.
Gia đình ông Kent Atkinson

Ông Ken Atkinson, người sáng lập và cố vấn hội đồng quản trị cấp cao tại Grant Thornton Việt Nam, đã chia sẻ với Báo Đầu tư online về cảm xúc và suy nghĩ của ông đối với ngày lễ truyền thống của Việt Nam.

Tôi luôn tận hưởng Tết Nguyên đán tại Việt Nam và tôi đã ăn Tết trong 28 năm sống tại Việt Nam. Đó là khoảng thời gian vui vẻ của tất cả người Việt Nam và tôi cũng được tận hưởng không khí mùa xuân và những phong tục gắn với Tết và gia đình.

Tôi thích những con đường hoa nở rộ và đặc biệt là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tôi thích mâm cỗ ngày Tết với những món ăn cổ truyền như bánh chưng, bánh tét và xôi cùng với các loại bánh kẹo và hoa quả. Tôi cũng thích hòa mình vào không khí gia đình và ngắm nhìn những đứa trẻ trong bộ quần áo mới và sự hào hứng chung của mọi người vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán.

Thông thường, chúng tôi tổ chức bữa tiệc để ngắm pháo hoa đêm Giao thừa cùng với bạn bè tại căn hộ của chúng tôi với tầm nhìn quận 1 và hoặc Landmark 81. Vào ngày đầu năm mới sau khi khai trương văn phòng với bàn thờ truyền thống, gia đình tôi sẽ lái xe đến thăm nhà ngoại ở Hóc Môn để chúc Tết. Chúng tôi cũng đi đền thờ cùng gia đình và chắc chắn sẽ chơi bài và hát karaoke để chào đón năm mới.

Ông Michael Kokalari

Tương tự, ông Michael Kokalari, Chuyên gia Kinh tế trưởng VinaCapital cũng dành nhiều tình cảm cho Tết cổ truyền của Việt Nam.

Một trong những điều tôi thích nhất vào thời điểm này trong năm là được nghe bài hát “Ngày Tết quê em”, bài hát mang đến cho tôi những cảm xúc về 12 năm tôi sống tại Việt Nam - đất nước mà tôi vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ. Điều yêu thích của tôi trong dịp Tết là đọc những cuốn sách về xu hướng kinh tế & xã hội “bức tranh toàn cảnh” ảnh hưởng đến Việt Nam, châu Á và phần còn lại của thế giới.

Năm nay, tôi đang đọc bản thảo trước khi xuất bản của một cuốn sách xuất sắc có tựa đề “Việt Nam, Con đường đến năm 2050” do sếp của tôi viết đó là Brook Taylor và của Sam Korsmoe, một nhà văn xuất sắc, học tiếng Việt tại Đại học Hà Nội vào năm 1990, và cũng là người đã viết cuốn sách “Những câu chuyện về Sài Gòn” mà tôi hy vọng sẽ đọc trong kỳ nghỉ hè của mình!

Các nhà đầu tư có niềm tin vào Việt Nam một phần vì Chính phủ đã nhiều lần chứng tỏ khả năng xử lý COVID-19 mà không tác động quá mức đến nền kinh tế. Về triển vọng nền kinh tế Việt Nam vào năm 2021, chúng tôi đã đưa ra dự báo vào cuối năm ngoái rằng GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,5% vào năm 2021 và một số đợt bùng phát COVID-19 sẽ tiếp tục xảy ra trong năm 2021 - như đợt bùng phát hiện tại - nhưng những đợt bùng phát lẻ tẻ như vậy sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến nền kinh tế đất nước trong năm nay.

[Tết đoàn viên] Việt Nam chiến thắng Covid-19 nhờ văn hóa
Trong một cuộc khảo sát toàn cầu xếp hạng mức độ chuẩn bị sẵn sàng đối phó với đại dịch, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 50. Nhưng một năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư