Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tết Mường Thanh, tết truyền thống của người Mường Thanh
Hoàng Oanh - 13/03/2019 09:15
 
Đến hẹn lại lên, hơn 50 khách sạn Mường Thanh trên khắp cả nước và nước bạn Lào lại đồng loạt tổ chức các hoạt động đón Tết Mường Thanh vào ngày 12/3 hàng năm.
TIN LIÊN QUAN
.
.

Có dịp ghé thăm khách sạn Mường Thanh vào đúng dịp này, Phùng Ngọc Bảo Vân - người đẹp truyền thông của Hoa Hậu Việt Nam 2016 vui vẻ nhận xét: “Tết Mường Thanh thật sự ý nghĩa và thú vị!”

Không chỉ nổi tiếng là người đẹp có nhan sắc dịu dàng, Ngọc Vân còn ghi điểm bởi những hoạt động cộng đồng và dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho việc bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống. Cô cũng được đánh giá là người đẹp có học vấn “khủng” trong lịch sử hoa hậu Việt Nam.

Dù đã đi du lịch nhiều nơi trên thế giới nhưng khi trải nghiệm các dịch vụ trong dịp Tết truyền thống Mường Thanh, Ngọc Vân vẫn bất ngờ và dành nhiều lời khen ngợi cho khách sạn Mường Thanh. Người đẹp cũng nhiệt tình tham gia vào các hoạt động đón tết tại khách sạn như mặc váy Thái, nhảy sạp, ném còn… Đây đều là những trò chơi truyền thống của người Tây Bắc được tái hiện ngay giữa không gian đại sảnh.

Ngoài ra, những món đặc sản của vùng cao Tây Bắc qua bàn tay chế biến tài hoa của các đầu bếp nhà Mường như xôi tím, thịt lợn bản cắp nách nướng, rau cải mèo, thịt trâu hun khói, rượu táo mèo cũng trở thành những món ăn hấp dẫn khiến người đẹp yêu thích. “Hiếm thấy một tập đoàn khách sạn tư nhân hàng đầu Đông Dương hiện đại nhưng vẫn có bản sắc riêng của mình”, Ngọc Vân nhận định.

Khởi nguồn từ vùng đất Tây Bắc, sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, tập đoàn khách sạn Mường Thanh vẫn giữ tôn chỉ gìn giữ giá trị cội nguồn thương hiệu thông qua việc duy trì và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mà trong đó, Tết Mường Thanh được xem là một trong những hoạt động tiêu biểu.

.
.
.
.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư