Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
“Tết sum vầy - xuân gắn kết” cho người lao động tại Hải Dương
Thanh Sơn - 09/01/2023 09:48
 
Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mừng Xuân Quý Mão 2023.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương, đến hết ngày 08/01, toàn có 608 đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã xây dựng kế hoạch thưởng Tết cho công nhân, người lao động.

Trong đó, 341 doanh nghiệp thưởng tháng lương thứ 13 với mức trung bình từ 4,5-13 triệu đồng/người. Một số doanh nghiệp có mức thưởng cao cho người lao động có thành tích xuất sắc trong sản xuất, từ 70-170 triệu đồng/người. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp bố trí xe đưa đón hoặc hỗ trợ vé tàu xe cho người lao động ở xa về quê ăn Tết. 15 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy- xuân gắn kết” nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao quà Tết cho người lao động
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao quà Tết cho người lao động

Dịp Tết Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh đã quyết định hỗ trợ 15.748 đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số hơn 8 tỷ đồng.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trực tiếp trợ cấp, hỗ trợ vé xe cho 350 đoàn viên, người lao động xa quê hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất gồm 500.000 đồng, hỗ trợ vé xe 300.000 đồng và túi quà trị giá 200.000 đồng). Ban tổ chức bố trí 2 gian hàng “0 đồng” gồm: “Gian hàng áo dài” đã qua sử dụng với gần 700 bộ áo dài và “Gian hàng Tết” với 1.000 túi quà Tết (trị giá khoảng 200.000 đồng/túi); cắt tóc miễn phí cho công nhân, lao động từ nguồn hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Sau chương trình, các suất quà sẽ tiếp tục được Liên đoàn trao tận tay người lao động tại một số doanh nghiệp hoặc thông qua công đoàn cơ sở để trao tại đơn vị.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương đề nghị sau thời gian nghỉ Tết, người lao động tiếp tục phấn đấu nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân Hải Dương vững mạnh.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương trao quà Tết cho công nhân khó khăn
Ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương trao quà Tết cho công nhân khó khăn

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương 8 doanh nghiệp đã tích cực đồng hành với tổ chức công đoàn chăm lo cho người lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương các doanh nghiệp đã đồng hành cùng tổ chức công đoàn chăm lo cho công nhân hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: baohaiduong.vn
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương các doanh nghiệp đã đồng hành cùng tổ chức công đoàn chăm lo cho công nhân hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: baohaiduong.vn

Cùng ngày, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương cũng đã trao tặng 500 suất quà Tết cho công nhân hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương hiện có 176 công đoàn cơ sở với hơn 103.000 đoàn viên công đoàn.

Dịp Tết năm nay, các công đoàn cơ sở đã phối hợp, vận động cơ quan, doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động có kế hoạch thưởng Tết cho công nhân. Bình quân mức thưởng là 1 tháng lương cơ bản. Một số đơn vị thưởng cao hơn lương từ 130 - 150%. Gần 5.000 trường hợp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đã được thăm hỏi với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Hơn 10.100 lao động được hỗ trợ xe về quê ăn Tết, với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng.

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã huy động mọi nguồn lực, tiết kiệm kinh phí hoạt động để trao tặng 7.000 suất quà cho công nhân lao động khó khăn, tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cũng đề xuất Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tặng 200 phần quà cho công nhân lao động đặc biệt khó khăn đang làm tại các khu công nghiệp; vận động các nhà hảo tâm trao hơn 300 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng; ký kết thỏa thuận hợp tác với hàng chục doanh nghiệp bán hàng giảm giá 10 - 40% cho hàng chục nghìn lao động...

Thưởng Tết 2023 cho người lao động: Mức bình quân tại Hải Phòng, Hải Dương cao hơn Tết 2022
Theo báo cáo từ Sở Lao động, Thương binh, Xã hội TP.Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, mức thưởng Tết của người lao động (NLĐ) năm nay có cao hơn so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư