-
Nhiều gói thầu ở Quảng Ngãi thu hút đông nhà thầu, tỷ lệ giảm thầu đáng chú ý -
Chuyển đổi carbon thấp mở đường cho nông sản Việt -
Vicem Tam Điệp vận hành hệ thống tận dụng nhiệt khí thải để phát điện -
Đầu tư năng lượng tái tạo cần “luật chơi” ổn định để hút dòng vốn dài hạn -
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026"
![]() |
| Nỗ lực bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên chiến lược của Tetra Pak |
Thông tin từ Tetra Pak cho biết, cho đến nay, Tập đoàn đã cung cấp hơn 500 tỷ hộp giấy trên toàn cầu có logo của Hiệp hội Rừng thế giới (FSC). Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Tập đoàn nhằm thúc đẩy tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm và đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.
Với việc ra mắt vỏ hộp Tetra Pak® được chứng nhận FSC đầu tiên trên thế giới cùng với J Sainsbury vào năm 2007, số lượng hộp giấy mang logo FSC tăng đều đặn hàng năm và tăng nhanh hơn trong ba năm qua.
Nghiên cứu gần đây của Tetra Pak cho thấy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường. Cứ hai người thì có một người tìm kiếm logo thân thiện với môi trường trên các sản phẩm khi mua hàng.
Năm 2013, có 37% người tiêu dùng cho biết họ thường xuyên tìm kiếm logo thân thiện môi trường trên các sản phẩm khi mua hàng. Con số này đã tăng lên 54% vào năm 2019.
Theo chia sẻ của ông Mario Abreu, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững tại Tetra Pak, đạt được chứng nhận “Chuỗi hành trình sản phẩm FSC” cho tất cả các hoạt động của mình đã giúp Tetra Pak có thể cung cấp các vỏ hộp dán nhãn FSC từ bất cứ đâu trên thế giới.
“FSC đóng góp trực tiếp cho chỉ tiêu quản lý rừng bền vững thuộc Mục tiêu Phát triển bền vững 15, đồng thời đóng góp cho các chỉ tiêu thuộc 14 Mục tiêu Phát triển bền vững khác. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đảm bảo mọi nhà cung cấp đều cam kết tăng và duy trì khối lượng mua nguyên vật liệu đạt chứng nhận FSC trên 70%”, ông Mario Abreu nói.
Nỗ lực bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên chiến lược của Tetra Pak. Để thực hiện hành trình này, tham vọng lâu dài của Tập đoàn là cung cấp toàn bộ vỏ hộp được dán nhãn FSC.
-
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026" -
TP.HCM đặt mục tiêu có ít nhất 3 trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế vào năm 2030 -
Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức Giải Marathon VnExpress Hải Phòng 2025 -
Nami và Bắc Giang Power ký thoả thuận phát triển Điện mặt trời và BESS tại KCN -
Khai thác tối đa nguồn năng lượng sạch -
Hai doanh nghiệp muốn đầu tư tới 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

