Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TH True Milk đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ lục châu Á
Hoàng Hảo - 16/05/2015 20:00
 
Chiều 16/5, tại Nhà máy sữa TH True Milk ở Nghĩa Đàn (Nghệ An), Tập đoàn TH đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng và Kỷ lục “Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á” do Tổ chức bình chọn kỷ lục châu Á công nhận.

Tham dự buổi lễ của Tập đoàn TH có ông Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; Ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Ban tuyên giáo Trung ương; Ông Nguyễn Đồng Tiến – Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước và nhiều vị lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trung ương và địa phương.

Đánh giá về những bước phát triển của TH, ông Tal Cohen – Giám đốc Afimilk – Israel tại Việt Nam, đơn vị tư vấn Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp, áp dụng công nghệ cao” của Tập đoàn TH đã dùng chữ "thần kỳ", khi Tập đoàn TH đã đánh thức vùng đất nghèo ở vùng cao nguyên Phủ Quỳ miền Tây xứ Nghệ để trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất Châu Á như hiện nay.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Tập đoàn TH tại Nghệ An được triển khai từ tháng 10/2009 với tổng số vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô dự kiến đến năm 2020 lên tới 203.000 con bò sữa, được chia thành 4 cụm trang trại. Sau một thời gian ngắn thi công, những trang trại đầu tiên đã hoàn thiện đón nhiều đợt bò giống chuẩn HF cao sản nhập về từ Úc. Đến ngày 26/12/2010, dòng sữa tươi sạch đầu tiên của TH đã ra đời. Những sản phẩm mang thương hiệu TH True Milk chất lượng cao được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, ưa thích và nhanh chóng khẳng định vị trí trên thị thường. Tính đến thời điểm hiện nay, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa, với năng suất bình quân đạt 30 – 40 lít/con/ngày.

Ngay sau khi đạt quy mô 45.000 con, Trang trại TH đã được công nhận là Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Việt Nam. Để tạo dấu ấn và khẳng định niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam, Trang trại TH đã được Hiệp hội Gia súc Việt Nam giới thiệu ứng cử kỷ lục châu Á. Sau khi so sánh toàn diện với các trang trại bò sữa trên toàn châu Á, tháng 2/2015, Tổ chức kỷ lục châu Á (đặt tại Ấn Độ)  đã xác nhận và vinh danh Trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”.

Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury – Tổng giám đốc Tổ chức kỷ lục châu Á có mặt và trực tiếp trao bằng chứng nhận kỷ lục cho Tập đoàn TH nhấn mạnh: “Để đạt được kỷ lục này, các bạn đã phải cạnh tranh với rất nhiều các trang trại chăn nuôi bò sữa lớn khác ở châu Á, đặc biệt là các trang trại ở Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ và các nước Trung Đông… Với quy mô đàn bò lớn và ứng dụng công nghệ bậc nhất thế giới của Israel, Mỹ, Châu Âu,… Trang trại TH có những lợi thế lớn trong các tiêu chí đánh giá, bình chọn và đã giành chiến thắng”.

Với việc tạo ra một “cuộc cách mạng”, một bước đột phá trong nông nghiệp phát triển nông thôn ở vùng cao nguyên Phủ Quỳ và đặc biệt là những lợi ích to lớn cho bà con nông dân và cộng đồng xã hội, Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH đã được UBND tỉnh Nghệ An đề nghị, Chủ tịch nước đồng ý ra Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nhân dịp này, bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT đã thay mặt Tập đoàn TH trao tặng 1 triệu lít sữa cho học sinh cả nước để tiến tới thành lập Quỹ sữa học đường Việt Nam.

TH true MILK và chuyện nuôi bò sữa... thành vàng
Việt Nam đã bắt đầu nuôi bò sữa từ 40 năm trước, nhưng chỉ đến khi Tập đoàn TH thành công với Dự án Sữa tươi sạch TH true MILK ở Nghĩa Đàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư