Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thaco đang có chiến lược gì khi tuyển dụng nhiều nhân sự cấp cao?
Hải Đăng - 12/07/2019 09:52
 
Với gần 20.000 cán bộ công nhân viên trên toàn hệ thống, Thaco vẫn đang tiếp tục tuyển dụng mạnh mẽ một lượng lớn nhân sự cấp cao để bổ sung vào bộ máy quản trị.
Thaco đang tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn làm việc trong và ngoài nước
Thaco đang tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn làm việc trong và ngoài nước

Thaco là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời dựa trên 5 trụ cột chính yếu mà Thaco đã tích lũy được trong quá trình phát triển là: Triết lý giá trị; Chiến lược khác biệt; Quản trị đặc thù; Nhân sự phù hợp; Môi trường làm việc văn hóa và thuận tiện.

Thaco đề ra chiến lược sau 2018 là trở thành “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, tham gia phát triển kinh tế đất nước” với cấu trúc Thaco Group (Holdings) có 5 Tổng công ty của 5 lĩnh vực Sản xuất kinh doanh, đây cũng là các ngành kinh tế chiến lược của Việt Nam. Trong đó: Lĩnh vực chủ lực là Ô tô và Cơ khí; Hai lĩnh vực chính: Nông lâm nghiệp và Đầu tư hạ tầng giao thông, Khu công nghiệp & đô thị; Hai lĩnh vực hỗ trợ: Thương mại và Logistics.

Hiện tại website đăng tuyển của Tập đoàn này đang đăng thông tin về nhu cầu nhân sự của mình với nhiều chức danh ở các vị trí quan trọng tại Holdings và các ngành nghề.

Như vậy giai đoạn sau 2018 là khoảng thời gian quan trọng để Thaco có sự chuyển dịch mạnh mẽ, có thể thấy việc tuyển dụng một lượng lớn nhân sự cấp cao để bổ sung nhân lực cho các lĩnh vực là một bước đi chắc chắn, kỹ càng của lãnh đạo Thaco, chuẩn bị cho những bước nhảy vọt tiếp theo của Tập đoàn này.

Mở đầu cho kế hoạch tuyển dụng mới là sự thay đổi trong bộ máy chủ chốt, theo đó tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019, Thaco đã công bố 11 thành viên của Hội đồng quản trị, đáng chú ý là sự xuất hiện của 2 gương mặt mới là ông Lee Young Bum, được bầu vào HĐQT phụ trách về công tác quản trị tài chính kế toán.

Ông Lee đã có kinh nghiệm trên 30 năm làm việc tại Shinhan Bank Hội sở và từng là Tổng giám đốc các chi nhánh ngân hàng này tại Việt Nam. Thaco đang kỳ vọng vị này sẽ đóng góp vào hoạt động quản trị tài chính, kế toán, tín dụng, ngân hàng của Tập đoàn.

Ông Đỗ Xuân Diện, Nguyên là Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, là thành viên mới được bầu vào HĐQT, phụ trách chính trong lĩnh vực Nông nghiệp của Thaco.

Đối với các lĩnh vực kinh doanh, Thaco cũng đang sẵn sàng chào đón các gương mặt mới có đủ bản lĩnh và năng lực, cùng Thaco phát triển mạnh mẽ.

Ô tô và Cơ khí vẫn là ngành nghề kinh doanh chủ lực của Thaco. Với lợi thế nắm trong tay nhiều thương hiệu khác nhau như Kia, Mazda, Peugeot, BMW… và xe tải, xe bus với thương hiệu Thaco Bus đang phát triển mạnh, nhu cầu nhân sự ngành nghề này là rất lớn với việc tuyển dụng nhiều vị trí cấp cao.

Nông nghiệp Thaco cũng đang được mở rộng với quy mô hoạt động cả trong và ngoài nước, thu hút các vị trí về quản lý nông trường, nhà máy chế biến và sản xuất tại cả 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Về Đầu tư xây dựng, trong năm 2019 Thaco đã đầu tư vào 2 Khu công nghiệp tại Chu Lai và Thái Bình, xây dựng được các thương hiệu có giá trị như Khu đô thị Sala, đồng thời tiếp tục phát triển các dự án lớn tại Myanmar, Tập đoàn có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí Điều hành tại các dự án đồng thời phát triển lĩnh vực này ở một số quốc gia khác.

Lĩnh vực Kinh doanh Thương mại của Thaco hoạt động dựa trên hệ thống các Trung tâm Thương mại kết hợp với Showroom ô tô theo mô hình “Một điểm dừng - Nhiều dịch vụ”, đây đang là một ngành nghề có triển vọng phát triển mạnh khi Tập đoàn này có hơn 150 showroom trên cả nước.

Ngoài ra năm 2019, Thaco cũng đang triển khai các mô hình Trung tâm thương mại với nhiều tiện ích kết hợp. Với Logistics, đây là ngành nghề có đóng góp quan trọng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Thaco. Có lợi thế về cảng biển và đội tàu lớn, lĩnh vực Logistics đang tìm kiếm thêm nguồn nhân lực chất lượng cao và kinh nghiệm để vận hành hiệu quả, góp sức lớn vào các kế hoạch phát triển của Tập đoàn.

Có thể thấy Thaco đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho một chiến lược dài hơi, kỳ vọng phát triển mạnh mẽ một Tập đoàn đa ngành không chỉ ở Việt Nam mà còn trên nhiều quốc gia khác. Với chính sách lương – phúc lợi theo mặt bằng xã hội và năng lực của nhân sự, thưởng theo hiệu quả hoạt động, ưu đãi cổ phiếu dựa trên đóng góp cống hiến, các chế độ đãi ngộ theo vị trí chức danh và chế độ phúc lợi trên tinh thần tương thân tương ái trong nội bộ, các vị trí Thaco đang tuyển dụng là cơ hội lớn của nguồn nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước.

Thaco phát hành khối cổ phiếu 3.900 tỷ đồng cho đại gia Singapore
Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) vừa thông qua kế hoạch phát hành hơn 30,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược Jardine Cycle & Carriage...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư