Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thaco trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ phòng chống dịch Covid-19
Hoàng Minh - 17/03/2020 16:56
 
Ngày 17/3/2020, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện Công ty cổ phần ô tô Trường Hải - Thaco đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Hàng năm, Thaco đều tham gia chia sẻ trách nhiệm với xã trong nhiều lĩnh vực như An ninh tổ quốc, An sinh xã hội, vì người nghèo, An toàn giao thông, Giáo dục, thể thao…Riêng chương trình  “Chung tay vì người nghèo”, trong ba năm qua Thaco đã tài trợ cho tất cả các tỉnh thành trên cả nước 78,9 tỷ đồng.  .

Năm 2018, Thaco đã tài trợ xây 25 cây cầu giao thông nông thôn tại các huyện biên giới tỉnh Long An trị giá 21 tỷ đồng; tài trợ xây cầu Đốc Binh Kiều tại Đồng Tháp trị giá 5 tỷ đồng; tài trợ công trình nước sạch học đường trị giá 4,5 tỷ đồng; Công trình giao thông vòng xuyến hai tầng với kinh phí gần 600 tỷ đồng tặng tỉnh Quảng Nam. Những công trình này tạo điều kiện cho các em học sinh đến trường, thông thương kinh tế, giúp ổn định đời sống của người dân địa phương.

Trước đó, tại buổi gặp mặt của Thủ tướng với các doanh nghiệp tư nhân bàn cách chống dịch Covid 19, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cũng hiến kế, việc chống dịch và phòng dịch cần được tuyên truyền mạnh mẽ qua kênh của các doanh nghiệp.

“Tại các doanh nghiệp, việc phòng chống dịch được đề cao cũng là để bảo đảm hoạt động được liên tục. Do có nhiều người lao động trong các doanh nghiệp nên khi chính quyền tuyên truyền phòng chống dịch trong dân cũng nên hợp tác và thông qua doanh nghiệp để cùng làm, giúp dân cũng là giúp người lao động trong doanh nghiệp không hoang mang. Nếu làm tốt theo cách này thì chuyện phòng dịch thông qua doanh nghiệp là rất hiệu quả”, ông Dương nói.

Đơn cử như Thaco hiện có khoảng 21.000 lao động trực tiếp, nếu tính cả hệ thống thì có khoảng 60.000 lao động. Con số này nếu nhân với 3-4 người/gia đình thì tính lan toả và hiệu quả cũng sẽ rất lớn.

Cũng liên quan đến các gói hỗ trợ doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh hiện nay đang được Chính phủ và các bộ, ngành xem xét, ông Dương cũng cho rằng, các gói hỗ trợ, cứu trợ cần rất cụ thể, không nên chung chung. Thậm chí, nhân dịp này có thể định hướng lại nền kinh tế bằng các ưu đãi cụ thể và chi tiết với các ngành nghề cần khuyến khích nhằm tạo ra sức bật mới cho giai đoạn tiếp theo.

Doanh nhân Trần Bá Dương hiến kế: Định hướng lại nền kinh tế bằng các ưu đãi cụ thể
Cho rằng, các địa phương cũng cần học tinh thần của Thủ tướng Chính phủ việc mời các doanh nghiệp đến lắng nghe ý kiến, hiến kế, vừa về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư