Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình sẽ là điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc
Phương Liên - 21/01/2022 15:19
 
Ngày 21/1, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021. Đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng giá trị sản xuất mang lại nhiều việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Với tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ có sự hiện diện của nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hàn Quốc. Thông qua buổi gặp mặt, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ có nhiều thông tin hơn về tỉnh Thái Bình để khảo sát, tìm hiểu, triển khai đầu tư các dự án vào tỉnh trong thời gian tới.

Thái Bình cam kết tạo điều kiện tối đa, thuận lợi nhất, đảm bảo môi trường đầu tư, hấp dẫn, minh bạch, sẵn sàng tháo gỡ mọi khó khăn, hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh, đầu tư, an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình gửi lời cảm ơn tới các cục, vụ, đơn vị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương thời gian qua đã hỗ trợ Thái Bình trong việc thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giới thiệu quảng bá tỉnh đến các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng.

Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi gặp mặt

Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đỗ Nhất Hoàng chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Thái Bình về thu hút đầu tư FDI, đặc biệt là sự nhiệt tình, năng động, quyết liệt của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trong việc xúc tiến đầu tư, kêu gọi và tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Cùng với đó là sự hỗ trợ hết sức của Công ty cổ phần Green I-Park chủ đầu tư Khu công nghiệp Green iP-1 trong việc mời gọi, hỗ trợ các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. Kết quả KCN này đã thu hút được 4 dự án FDI với tổng vốn 440 triệu USD, đưa Thái Bình xếp thứ 15/63 tỉnh, thành về thu hút đầu tư nước ngoài, điểm đến mới, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Đỗ Nhất Hoàng khẳng định với tiềm năng sẵn có, môi trường thuận lợi cùng tư duy đổi mới, sáng tạo, quyết tâm của các lãnh đạo tỉnh, Thái Bình chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư Hàn Quốc và các doanh nghiệp nước ngoài.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Park Ki Won - Tổng giám đốc Công ty TNHH Ohsung Vina cho biết: Công ty quyết định lựa chọn KCN Green iP-1 làm địa điểm đầu tư dự án sản xuất mô tơ với qui mô 6 ha và tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Công ty đánh giá cao thế mạnh về vị trí địa lý, nguồn lao động, cơ sở hạ tầng đồng bộ… tại KCN Green iP-1 và đặc biệt hơn là sự ủng hộ cao của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và sự hỗ trợ hết mình từ chủ đầu tư phát triển hạ tầng KCN – Công ty CP Green i-Park để dự án sớm đi vào hoạt động.

Sự hỗ trợ rất nhanh từ thủ tục hành chính của Ban Quản lý Khu kinh tế Thái Bình, chỉ trong 2 tuần cơ bản hoàn thành từ khâu chuẩn bị thủ tục đến khi được cấp chứng nhận đầu tư, đây là điều chưa bao giờ Công ty thực hiện được tại các tỉnh khác. Hiện nay, Ohsung Vina đang gấp rút chuẩn bị thủ tục xin giấy phép xây dựng, tháng 2/2022 khởi công dự án tại Thái Bình và tháng 6/2022 sẽ đi vào hoạt động chính thức.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình: Tháo gỡ “điểm nghẽn” để tạo đà cho năm mới khởi sắc
Thái Bình triển khai nhiều giải pháp, tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” về môi trường đầu tư, kinh doanh, linh hoạt, thu hút nhiều nhà đầu tư,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư